Chapter 11

64 1 0
                                    

Parang natuwa akong magupdate ulit? hahaha.

Gusto ko idedicate tong chapter na to kay @youramnesiagirl super tuwa kasi ako sa story nya! And naiinis ako sa mga haters nya, na wala na lang alam icomment kundi pangit sa EWB! Buti na lang mabait si miss fruty eh! hahaha... Im her number 1 fan! :) more blessings po sa EWB! :)

Guys pm nyo naman ako, suggestions or comments bout sa story. 

Thank you sa mga nagbabasa up to this point. Love YOU guys!

____________________________________________________________________________________

Scarlet's POV

Pagpasok ko, narinig ko ang bilis bumaba ng hagdanan si Candice at Danica. Yung pagbaba na may emergency ganun!

"ANONG NANGYARI SAYO?" Danica

"OK KA LANG BA?" Candice

"ANONG GINAWA NUNG BRENT NA YUN SAYO? Danica

Ok parang nabingi ako sa salubong sa kin ni Danica at Candice. HAHAHAHA. Ang OA lang nilang magreact. 

"HAHAHAHA, Naka drugs ba kayong dalawa?" Sabi ko. Hindi ko talaga mapigilang matawa, kung nakikita nyo lang yung mga muka nila, akala mo naman narape na ko!haha

Nagtinginan lang silang dalawa, saka tumingin sa kin ng masama.

O___O Oh no, ano na naman ginawa ko?

"Kung makasigaw ka naman kasi, para tayong napasok dito sa bahay ng isang magnanakaw!" Danica

"Para kang hinold-up dyan eh!" Candice.

>.<

"Kinikilig kasi ako! hahaha." Sabi ko sa kanila.

Biglang nagbago yung expression ng mga muka nila, kung kanina ay naiinis sila dahil pinakaba ko sila sa pagsigaw ko, ngayon naman, sabay pa silang lumapit sa kin. Hinawakan nila yung magkabilang kamay ko at pinaupo sa sala. HOT SEAT? :)

"Magkwento ka na." Danica.

"Dalian mo, excited na kami! Ayieeeeee" Candice.

"Oo na, eto na magkukwento na. Kasi ganito yun... blah... blah... blah..."

So aun na nga ang nangyari. Kwinento ko sa kanila, mula yung pagsosorry nya sa kin sa clinic, kung bakit siya nandun, pati yung eksena na ginawa namin sa labas ng school, at yung dinner namin. Si Candice ang halos mahimatay na sa kilig. Talaga tong babaeng to, malandi din eh, tulad ko. hahaha. Pero si Danica.

"Sayo na din nanggaling na kakakilala nyo pa lang, iniyakan mo na nga siya eh, kasi hindi siya nagparamdam sayo after your first meeting, tapos ngayon, grabe ka na naman kiligin dyan. Eh paano kung hindi ulit yun magparamdam sayo?" Sabi ni Danica

"Kwinento ko na yung nangyari diba? hindi naman niya sinasabi kung bakit hindi siya nagparamdam sa kin, in fact gumawa pa nga sya ng way para makausap ako, saka nakita ko sa mga mata niya na sincere siya kin, at sa mga sinabi niya." 

"Ok sige, kung anung magpapasaya sayo, susuportahan kita, pinagsasabihan lang kita, syempre alam mo namang ayaw kitang masaktan, dahil pinsan kita...haha" Sabi ni Danica. Okay na sana eh, touch na touch na ko sa sinabi niya, kaso biglang tumawa! >.<

"Matatouch na sana na ko te, kaso bigla kang tumawa, haha." Sabi ko.

"Baliw talaga kayong magpinsan!" Sabi ni Candice. At nagyakapan kaming tatlo, haha. Weird lang namin eh. Drama mode lang ang peg? :)

"Anong kaganapan ang namiss ko? Bakit may mga yakapan ng nagaganap dito ha?" Si Yannie na biglang dumating sa bahay. Ganyan talaga sila, parang dito na din sila nakatira eh, or should I say eto na ata ang naging tambayan namin.

Finding what they called LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon