I just wanna say thanks for the supports! happy 2.2K sa akin! iloveyou guys! may mga lost Chapters ata to? nag jujump jump ata kasi ako ee... but kung meron man sasabihin ko nalang... salamat!
yung story po ni Kat n Rem ee siguro gagawan ko nalang... hindi kuna pina kita dito ee..
VOTE | COMMENT |
Ella's POV
mabilis ang araw kaya eto na ang araw na pinaka hihintay ng lahat. Sports day na or let's say Intrams na. ang intrams na ito ay good for 1 week. maraming booths at simula ng laban ngayon. sa intrams. hindi pwedeng magsabay ang Bball at Vball. mauuna ang Vball tapos Bball. bukas pa ang laro ng Bball so laro ko ngayon. bakit hindi pwede? kasi maghahati yung mga manonood.
"Captain!" sigaw ni Kat sa akin. baliw talaga to.
"baliw!" sabi ko naman at tumawa. nahagip ng mata ko si monique. nagkatitigan kami pero inirapan lang ako.
"Goodluck bespren! dito lang kami! magchecheer sayo! haha!una na kami aa?bye girl!" inayos kuna yung Jersey ko. naglakad na ako papuntang court. nauna na sila ee. medyo kinakabahan lang ako. ganito lang talaga ako. mawawala din ito.
C O U R T
"omy! akala ko hindi kana pupunta! geez! kinabahan ako dun aa!" sabi ni Reah.
"pwede bang pabayaan ko nalang yung team ko?" sabi ko sa kanila. nag stretching nalang kami. sophomores ang kalaban namin.
"firt six? paki sulat nalang dito." sabi nung referee. nagsulat na ako ng first six. nagline na kami then nakipag apir sa opponent.pagkatapos nun ay ipapasok na yung first six. nag toss coin at tail. service namin.
"guys! just enjoy it. wag kayong kabahan. matalo man tayo meron pang susunod. just do your best. walang gigil." nagtanguan lang yung mga mates ko. service namin. so ako una. tinoss nung kalaban at nag spike.
tuloy lang ang laban madali natapos ang first and second set. panalo kami. grabe! nakakapagod! may nainjured pa nga ee si patricia. hindi ako nagpasub dahil magiging critical ang team ko pag lumabas ako.
"ang gali- ok ka lang bes?" tanong sa akin ni Kat.
"bakit? ok lang naman ako."nginitian ko siya.
"maputla ka kasi ee." banggit nito sa akin. nawawalan kasi ako ng ganang kumain lately dahil sa mga nangyari this past few weeks.
"mainit kasi siguro." palusot ko nalang dito.
"tara sa room niyo. palamig tayo." bawal pumunta sa room. pero dahil nakiusap si Kat ayun kami lang daw pwede. nakapag palit narin ako ng pang itaas.
"waaah! grabe! nakakapagod! buti pa dito ang lamig."habang nakatutok sa aircon.
"tsk! dika kasi nag sasub ee! ayan." paglelecture sa akin ni Kat.
"hindi pwede. critical yung team eh. wala sila Kim. walang spiker, walang tosser." sabi ko. absent yung dalawa. may sakit yung isa meron namang emergancy yung isa. biglang may nagbulas ng pinto.
"hoy! bawal pumasok!" sigaw ni Kat.
"ha?" tanong ni Rem. nagulat si Kat.
"wala. sabi ko bawal pumasok kung hndi naman ikaw ang laman nito. kaso ikaw so pwede kana pumasok." sabi ni Kat. naging cheezy pag nandiyan si Rem. bumukas ulit yung pinto.
"sabi ng ba-" napahinto siya ng makita si Daniel.
"ano?" matapang na sabi ni Daniel.
"sabi ko bawal pumasok pag walang pag kain. so may dala kayo?"palusot ni Kat. napakamot nalang siya ng ulo. tinaas ni Jake yung pagkain.