i dedicate it to all my readers.. :)
sa lahat po ng readers ko. maraming salamat.. sana po ay magustuhan ninyo ang aking story.. pa vote naman po.. salamat at pa comment narin po kung gusto ninyo..
comment lang po kung gusto ninyo mag padedicate.. salamat po.. :)
Zyiella's POV
pagkatapos kong magbihis ay bumaba na ako at magluluto na sana kaso may nakita na akong nakahain. bigla bigla nalang may nag takip ng mga mata ko.
"sino to?!" sigaw ko dito pero ng maamoy ko ang pabango ay pamilyar sa akin ito.
"hindi lang nag kota ng ilang taon hindi na naalala. ganun na ba pag nag aaral na sa exclusive school?" pamilyar yung boses. si.. Rem ba to?
"Rem?" panigurado ko sa lalaki
"hindi. hindi. akala ko nakalimutan muna ako." sabi nito sa akin at tinanggal ang kamay niya sa mata ko.
"anu kaba naman!ikaw? makakalimutan ko? di no! bestfriend kaya kita!" niyakap ko siya.
"kumain kana Zammy baka malate ka."
"Zammy parin? namiss ko yun ah. by the way. ikaw nagluto?" tanong ko sa kanya.
"ou dimo ba nagustuhan?"
"ano ka ba! hindi ko pa nga natitikman!ikaw pa! masarap to no. basta ikaw nag luluto." sabi ko sa kanya.
"Beeeesssstffffrriieennndd!!!!!! papasok na tayo--"napahinto siya at napatingin kay Rem.
"oh natulala ka sa kagwapuhan niya Bespren? hahaha! si Rem pala." sabi ko sa kanya. dahan dahan siyang tumango at ngumiti.
"Hi." sabi ni Rem
"si Kat pala." pakilala ko kay Rem.
"teka ano pala ginagawa mo dito? diba nag aaral ka sa states?" tanong ko dito habang kumakain.
"ah. I'm staying here for good. uummm. Kat? wanna eat?" alok niya dito.
"hindi na. thanks." sabi nito kay Rem at hindi makatingin. nakooo. natamaan si bespren kay Rem ah. hahaha!
"so san kana niyan mag aaral?" tanong ko
"hindi ko pa alam eh." sabi niya sa akin.
"shemay! malelate na kami. Bye Rem. sorry talaga. usap naang tayo next time ha!" nag mamadali aong mag ayos
"ano ba ok lang. ingat kayo and nice to meet you Kat." sabi ni Rem sa kanya at lumabas na kami.nag lakad na kami ni Kat papuntang school.
"ikaw babae ka! dimo sinabi sa akin na may ganun ka palang bespren. ampogii!!! akin na lang bes. sige na." pag pupumilit ni Kat
"depende kung gusto niya sayo." at sinilaan ko siya.
"pero ang pogi talaga niya eh. grabee!" at pinagpapantasyahan na niya si Rem sa utak. napa iling nalang ako.
"kung makikilala mo pa siya? nakoo! hindi lang siya gwapo. may utak at maganda pa ugali." pambibida ko sa kanya.
"ay! bes pinapatawag pala ako ng principal. mauna na ako ah."
"sige bes. ingat ka." sabi ko sa kanya. paakyat na ako ng biglang may pumatid sa akin. at pinag tatawanan ako ng mga nakakita.
"sorry nadulas kaso yung paa ko." sabi nung babae na umaway sakin. kainis to. tumayo ako tinulak siya.
"ano bang problema mo!?" sigaw ko sa kanya nagulat siya sa ginawa ko. ng maka recover siya ay unti unti siyang lumapit sa akin.
"baka gusto mong mawala yang scholarship mo? lumalaban ka sa hindi mo naman ka level. poor girl!" sigaw niya sa akin at tinulak ako sa likod kaya naman napadapa ako. shit! ang sakit nun.