Chapter 9: Her saviour

244 12 1
                                    

hello guys. salamat po sa mga patuloy na na reread ng aking story... salamat po ng marami.. God bless you all.salamat sa mga silent reader na nag reread. thank you much po...

vote and comment if you like po..

Daniel's POV

maaga akong pumunta ng school ngayon. napaaga nanaman ako.  bukas na ang room kaya may tao na. pag dating ko sa room ay may babaeng natutulog sa desk niya. hinayaan ko nalang at umupo nalang ako.

"D-Daniel."mag lalagay na sana ako ng earphone kaso nagulat ako ng tawagin ako.

"ano?" si Ella pala yun?

"itutuloy ko parin bukas. sayang naman yung pera." sabi niya sa akin at ngumiti.

"wag na." sabi ko sa kanya.

"ano ka ba! ok lang naman." sabi niya. hindi nalang ako nag salita. unti unting nagsidatingan ang mga tao.

"ang aga mo bro!" bungad ni Jake sa akin. nilagay ko na sa bulsa yung earphone ko.tumango nalang ako

"kayo na bahala sa damit niya ha? sasama pa daw siya eh." sabi ko sa kanilang dalawa.

"ok lang siya? diba ka dedeto lang ng magulang niya tas.." hindi na niya naituloy at sumingit si Derrick.

"desisyon niya yan. wag na tayong mangi alam."sabi ni Derrick at umupo sa umupan niya.

"Jake ikaw magaling pagdating sa babae. ikaw na ang bahala. isama mo na yung kaibigan niya. kung gusto mo." sabi ko dito.

"sure. aasahan mo ako." sabi niya sa akin.

Ella's POV

grabe nahihilo na ako. ano kayang nangyari sa akin? lumabas na ako ng room para pumunta ng clinic ng mag bell. nanlalabo na yung paningin ko letche! hindi ko nga ata talaga kaya ipagsabay ang trabaho at pag aaral.

"hey bitch!" sabi sa akin ni Monique. remember yung naka sagutan ko kasama si Jake. siya yun. may mga dala silang paper bag. madami sila at pinalibutan ako.

"anong akala mo. tapos na kami sayo? nag kakamali ka. sinabi ko naman sayo wag mokong kalabanin. ano pala ang pinakain mo sa kanilang tatlo? pahingi naman baka sakaling magkagusto sila sa akin." sarcastic niyang sabi. hinila niya yung buhok ko. kaya kong labanan tong mga babaeng to eh. letche kasi nahihilo ako.

"oh. bakit hindi ka nag sasalita? wala ba ang mga prince mo? sorry ha? wrong timing kasi kami eh." sabi niya sa akin. sumenyas siya sa mga kasama niya. nilabas nila yung mga  water balloon. mukhang hindi maganda ito ah

"Monique tama na." sabi ko sa kanya. ngumisi siya sa akin.

"tama na? bakit Ella? wala pa naman akong ginagawa sayo ah." at tumawa tawa pa siya. lumayo siya sa akin at hinagisan nila ako. basang basa ako. ang sakit pa ng mga impact sa akin.

yung iba hindi man lang sila inaawat. yung iba naman nag eenjoy sa ginagawa nila sa akin yung iba naman vinideohan pa. asan ba si Kat? shit naman! napaupo ako dahil nanlalambot na ang tuhod ko.

sinubukan kong tumayo pero wala na akong lakas. nag dodoble na ang paningin ko at medyo nanlalabo na.

tinapunan din nila ako ng harina at itlog.

"anong kaguluhan ito?" may nagsalita. naririnig ko nalang sila pero hindi ko na mamukhaan kung sino. may mga harina at itlog din sa mukha ko.

"anu bang napainom sa inyo niyang Ellang yan at lahat kayo nagayuma ha!!" sigaw niya.

"anu namang gayuma pinagsasasabi mo diyan?! wala kang mapapala kay ella kagaganyan mo" may naramdaman akong humawak sa akin.

"may nakalimutan ako." after he said that nag tawanan yung iba.  pinikit ko nalang yung mata ko.

Circle of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon