#1 Welcome

265 11 0
                                    

HER POV





"Aish kainis asan na ba kasi yun!!"-inis na utal ko.

"Ayan sabi ko sayo ilagay mo sa backpack para di mawala."-sabi ng bestfriend ko.Hinahanap ko kasi yung favorate bracelate ko.Aish di pwede mawala yun.

Andito kasi kami sa gubat.Nag-aadventure kasi kami kasama ng mga Kaibigan ko.Yung iba andun na sa tent nagluluto.Kami lang ni rain ang nandito sa malakahoy na lugar dahil yun nga,hinahanap ko yung bracelate ko.

"Maghiwalay nga tayo Rain dun ka sa kaliwa,at dun naman ako sa may bandang kanan"-sabi ko sabay turo  sa direksiyon na sinasabi ko.

"Pero Fear katakot naman.Baka mamaya maligaw ako."-pagmamaktol nya.Na pa pokerface nalang ako.

"Mamili ka.Its either tutulungan mo ako or tutulungan mo ako."-sabi ko and this time siya naman ang napapokerface.

"Seriously?"-pokerface na tanong nya

"YES SERIOUSLY.Wag ka ng magmaktol jan."-sagot ko naman pero bago pa sya magsalita tinalikuran ko na sya.Ayun nagdabog na paalis.Napailing-iling nalang ako.


By the way,I'm EL XANDIFEAR ROCKSTONE.Ang weird ng pangalan no?Ewan ko ba sa lola ko.And obviously mahilig ako sa adventure.

Kasalukuyan akong naglalakad at tumitingin sa dinadaanan baka sakali andito lang yung bracelate ko.

Habang naglalakad,bigla nalang akong natapilok.Aray nubayan.

Nasugatan yung tuhod ko pero nagulat ako.


O__O

"W--what  is This?"-Nanginginig na sabi ko.Yung kulay ng du-go  ay 




















Ra--rainbow?????

Kinakabahan ako na natatawa.Why?How?Seriously?May dugo bang kulay rainbow??Tell me this is just a joke right?Inaamin ko kahit kelan di pa ako nasugatan.Ewan ko ba palagi nalang akong protected kay lola.Wait may dugo ba talagang Rainbow???Earth what is happening?Biglang sumakit ang ulo ko.Pero kaya ko pa namang maglakad.Pinilit kong tumayo at nagpatuloy sa paglalakad.

Medyo malayo-layo na ako sa kinaroonan, teka saan na ba ako?Aish naliligaw ako.Sabi ko na nga ba.Bahala na di talaga pwedeng mawala yung bracelate ko eh.Importante kasi yun.Nakita ko lang yun sa gubat nung nag-aadventure din kami 2 yrs ago.Napulot ko lang yun pero nasiyahan ako kasi para siyang bato na ewan basta may nakaukit na FEAR kaya natuwa ako at yun nga pinulot ko and iningatan ko.

Tinignan ko yung tuhod ko pero nagulat nalang ako dahil  nawala ang sugat?

Dont tell  me imagination ko lang yun kanina.Aray sumakit nanaman ang ulo ko.Ano bang nagyayari.

Tumunghay ako sa harap.At nagulat nanaman ako kasi may isang Napakalaking as in Napakalaking gate na may nakasulat na aray  ang sakit na naman ang ulo ko.

"WE-WELCOME TO THE THE---C"-di ko natuloy ang pagbasa dahil nanlabo ang paningin ko.

             Black Out

A/N: kumusta naman ang chap. 1?
  Waah Heres ma UD.Hope ya like it and Dont forget to Vote and Comment.Short UD muna since chap. 1 palang.

Paramdam naman kayo.
  

THE CELESTIAL ACADEMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon