#6 Grandpa

123 7 0
                                    

A/N: Pasensya readers natagalan ang UD ko.Anyways Eto na ho....Babawi po ako:) busy po kasi ako eH.hehehe

--------------------

XANDIFEAR'S POV

Apo?!!!

Did I heard it right?

Papanong?------


Kunot-noo akong napatingin sakanya pero nginitian lang nya ako.


"Apo,alam kong nalilito ka.I'm  ZYRO JOE  ROCKSTONE your Lolo ^_^"-nakangiting sabi nya.


Lolo?!!!


Buhay si lolo?!!!

Bat di nabanggit sakin ni lola?Sobra na talaga to!


Ang lolo ko ay hari,so it means......

It means...........

"PRINCESS EL XANDIFEAR ROCKSTONE.Your a princess apo"-sabi nya na ang lapad-lapad na naman ng ngiti.Woah overloaded information!Parang hindi ako makapaniwala!Princess!Ang Taray naman nun!

"He-hellow po S--sir  Z--zyro"-nauutal na sabi ko.Grabe nakakahiya kaya.

"Call me LOLO JOE.Payakap nga ulit"-masiglang sabi nya sabay yakap ulit sakin ng sobrang higpit.My god may plano ba syang patayin ako?Kasi kung makayakap sobrang higpit.Nahihirapan akong huminga.

Kumalas na sya sa pagkakayakap sakin.Lumapit samin si lola na nakangiti.

"Apo I'm sorry hindi ko din nasabi sayo ang tungkol sa lolo mo"-sabi ni lola.

"Lola ang dami mo ng inililihim sakin ha"-sabi ko.Eh kasi naman eh.Kayo kaya nasa sitwasyon ko -_-.

"Wag ka ng magsungit apo.Patawarin mo na ako"-sabi ni lola na tila nagmamakaawa.Okay matitiis ko ba sya?Kainis!Yun ang kahinaan ko eh




"Oo na nga.San po ba ang classroom ko?"-tanong kO.Eh kasi sabi ni lola dito na ako mag-aaral.Nakakapagtaka na nga eh.THE CELESTIAL ACADEMY yung pangalan ng school.Eh mukha nga tong paraiso sa ganda tas skwelahan lang ang itatawag nila dito?Duh!Ako ba ang niloloko nila?


"Bukas ka na papasok.Kasi Itotour ka muna ni Jessie para naman malibang ka dito apo.Atsaka marami kang makikitang clue."-nakangiting sabi ni lola.

"O-o sige"-maikling sagot ko.Nagustuhan ko naman eh.EHehe gusto ko kaya maglibot dito para kahit kunti may malaman din ako no!

Lumapit naman sakin yung Jessie.Ngumiti sya sakin at nagbow na tila nirerespeto ako.Ano ba naman yan naiilang ako.Kasi hindi ako sanay.Ituring na prinsesa?Anla!Sa tingin mo di ka magugulat?Nginitian ko din sya.Ang bait pa naman nya.




"Halika na Prinsesa"-sabi nya ng nakangiti.Grabe hindi ako sanay.Umalis na sila lolo at lola.Ang sweet pa nga nila eh.Halatang namimiss at mahal na mahal nila ang isat-isa.Kainggit naman!


"Just call me FEAR"-sabi ko.Eh kasi grabe naman Yung prinsesa masyadong pormal.

"P-pero Pri---"

"Its okay with me.And besides,hindi pa ako sanay"-sabi ko na nakangiti.Nacurious ako bigla.Ano kaya ang kapangyarihan nya?

"Ammm Jessie?Ano ang kapangyarihan mo?"-tanong ko.

"Ammmm I'm an ANIMAL SHIFTER"-sagot nya.

"Animal shifter?"-takang tanong ko.

"Ah nagtatransform po kasi ako into animals.Kahit anong klase ng hayop"-sabi nya.Namangha ako grabe.

THE CELESTIAL ACADEMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon