#3 Curious

144 10 0
                                    

VOTE MUNA......HEKHEK MASYADONG DEMANDING si AUTHOR

-------------------

XANDIFEAR'S POV

"Tell me lola may hindi ba ako alam?"-tanong ko sakanya.Wala eh nacurious ako bigla.Ayoko pa namang pinagtataguan ng sekreto.

"Inumin mo to apo"-pag-iiba nya ng usapan.Kinuha ko agad yung binigay niya.Pero nagtaka ako. Tubig?Seriously?umalis sya para bumili ng isang boteng tubig?Andami-dami kayang tubig dito sa bahaY.Mineral pa nga eh.

"Lola?Seriously?Tubig?Umalis ka para bumili ng gamot?Eh tubig lang pala yung pinuntahan mo?Andami-dami kayang tubig dito sa bahay"-sabi ko.

"Ah eh inumin mo na apo"-ano bang meron ngayon kay lola?Para siyang natataranta na kinakabahan?Ano bang meron?

Ininom ko nalang yung tubig.Pero nagtaka Nanaman ako kasi pag-inom ko nung tubig eh bigla nalang gumanda yung pakiramdam ko?Parang may force na nagrerefresh sa tiyan ko.Ang weird?Ngayon lang ako nakatikim ng ganitong klase ng tubig.

Pinalabas ko muna si rain.Mahirap na chismosa pa naman yung babaitang yun.

"LOla?"-panimula ko na naman.

"Ah-eh ano yun apo?"-kinakabahang sabi nya.

"Yung Kulay ng dugo ko bakit rainbow?"

"Namamalikmata ka lang siguro apo.Sige magluluto pa ako.O sya magpahinga ka muna jan"-sabi nya.Magsasalita pa sana ako pero agad na syang lumabas.Hai naku -_-

----------

"FEAR tara malalate na tayo!"-sigaw ni rain.Nasa labas ng gate kasi sya nag-aantay sakin.Nakasanayan na naming magkasabay pumasok sa school total magkapitbahay lang naman kami.

"Wait lang!Eto na bababa na ako!!"-sagot ko.Binuksan ko na yung gate.Sumakay na kami sa kotse at ako na ang nagdrive.May kotse naman tong si rain eh.Kaso lang palagi lang sumasabay sakin.Ang unfair no?Wahahaha okay lang naman.

Anyways hindi nyo pa ako lubusang nakikilala.18 na nga pala ako and 2nd yr. Collage na.I'm taking up Fashion designer.Ang taray!At pang 4th week na ngayon ang school days namin.Di lahat ng story First day of school  palagi no!!!Maiba naman yung akin!Tsaka yung pangalan ko XandiFEAR?Nah they use to call me FEAR.Alam nyo naman siguro kong ano yung fear diba?Well,I like the way they call me fear not because I'm weak or scared of everything.Opposite lang,dahil cinoconsider ko na ang lahat ang matatakot sakin.Wahhh  taray to the max!

Andito na pala kami sa school.

  Sya nga pala WEDDLER UNIVERSITY tong pinasukan ko.Kung nagtataka kayo kung bakit wedlerr yung pangalan ng school na to kasi yun yung apelyedo ng may-ari ng school na to.

Ipinark ko na sa parking area ang kotse ko tsaka bumaba na kami ni rain.Medyo maaga pa naman.Palusot lang talaga yung late late na sigaw ni rain kanina para makapunta agad kami sa school psh if I know mag-aabang na naman yan sa crush nya sigurado.

"Fear mauna ka na"-sabi nya sakin.

"Let me guess mag-aabang ka na namn jan sa lalabs mo no?Duh Magtigil ka nga rain!"-singhal ko.Palagi nalang.Papayag pa nga tong malate eh masilayan lang tung crush daw nya.Ni hindi nga nya alam kung anong pangalan non eh.Di daw sya marunong mag stalk -_-.Anla!Eh ka chismosang babae hindi marunong mag stalk?At alam nyo,dinadamay pa nya ako sa ka eng-engan nya.Noon, sinasamaan ko yang mag-antay na MAKITA LANG ang crush nya bago pumasok.Pero alam mo yung feeling na pag nakita na ng chismosa mOng kaibigan  ang crush nya tapos,hahampasin ka ng sobrang lakas as in Malakas!Ang saklap!Gusto mo yun araw-araw?...

"Sige!Bahala ka jan o mauna na ako.Mag-ANTAY KA LANG JAN!"-sigaw ko tsaka umaliS na.Ewan ko sa babaitang yun.

--------

THE CELESTIAL ACADEMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon