UNEDITED.SORRY sa Typos grammars and etc.Tinamad lang hahaXDENJOY READING
----------
XANDIFEAR POV
"Badtrip ka ata Princess"-tanong ni Jessie habang nakakunot ang noo.
"Sino ba namang hindi mababadtrip kung magkakaroon na ako ng trainor"-busangot na sagot ko.Mamaya mag ti-training na naman kami.UghS!-____-
"Talaga?Eh bat ka naman nakasimangot jan?Mas mabuti nga yun eh.Kyaaah!Ano kaya ang kapangyarihan mo"-masayang sambit ni Jessie habang nag-iimagine ng kung ano-ano.
"Eh kasi!Okay naman talaga na may trainor ako eh!Ang kaso,mayabang yung trainor na napili ni lola.Kainis!Kaimbyerna!"-inis na utal ko habang nakapangalumbaba.
Tumingin naman saakin si Jessie na nakakunot ang noo.
"Eh sino ba kasi yang trainor mo?"-curious na tanong ni Jessie.
Tinignan ko sya ng nakasimangot.Ehhhh!"Si mayabang nga"
"Mayabang?May pangalan palang mayabang?"-nalilitong tanong nya habang nag-iisip.Anla tong babaeng to.Binatukan ko nga.
"Arouch princess.Ansakit nun ah.Totoo naman kasi yung sinasabi ko eh.Sa pagkakaalam ko walang nagngangalang mayabang na taga Celestial dito"-yung totoo?Seryoso ba sya.
"SI ZED NGA!!"
O_____O
Natahimik bigla si Jessie na pinagtataka ko.
"Hoy!Okay kalang?"-nag-aalalang tanong ko kay Jessie.Pero wala di nya ako sinasagot tapos nanlalaki pa yung mga mata nya.
Niyugyog ko naman sya pero wala parin.Di parin sya nagsasalita hanggang sa nakita ko si Cathana at nilapitan ko.
"Cathana hali ka nga!Di sumasagot si Jessie!"-tinignan naman ni Cathana si Jessie at tinawag ito.Pero di parin sinasagot ni Jessie.
Nakita kong parang binabasa ni Cathana ang iniisip ni Jessie at nagtaka nalang ako nang nanlaki naman ngayon ang mata ni Cathana.
"OMG!"-gulat na sambit ni Cathana.
"Cathana ano?Hoy!"-tawag ko kay cathana pero anla di nila ako sinasagot.Ano bang problema ng mga babaeng to.
"Nakakapikon na kayo ha!!"-napipikon na ako pramis.Akmang hahampasan ko na silang ng maliit na bag ko pero bago pa yun nagsalita na si Jessie.
"Wag!Ito na nga sasagot na prinsesa kasi eeehhh sure ka bang-----"
"Sure na ano?Diretsohin nyo nga ako!Nakakalito kayo"-inis na utal ko.
"Na si Zed talaga yung trainor mo?"-pag-aalinlangang sabi ni Jessie habang di parin makapaniwala.Seriously?
"Oo nga eh!Ayoko nga sakanya eh!Mayabang masyado kala mo naman kung sinong makapangyarihan"-pagmamaktol ko.Nagsimula na kaming maglakad papunta sa classroom.
"Omy GOLLY HOLLY POLLY!This is biri biri oberrr na talaga Princess!!!"-masayang sambit ni Cathana na ikina face palm ko.
"Ano ba ma obirr ka jan eh batukan kita jan eh"-inis na sagot ko habang nakasimangot parin.
"Alam mo ba na-----"
"Wag nga natin syang pag-usapan nakakasama ng pakiramdam pramis!"-putol ko sakanya at sya naman yung napasimangot
------------
"Celestials I have to announce something very important"-bungad ng prof namin.
Nagbulungan naman lahat ng estudyante.Nakita ko si zedragon sa dulo katabi nung kaibigan nya na nakabangga sakin.Seryoso yung mukha nya.Parang walang emosyon.Ang weird naman ng lalaking yun?Tss mayabang nga naman.
"Yay ano kaya ang i-aanounce ni maam!"-naeexcite na kinakabahang sambit ni Cathana.Triny nga nyang basahin ang iniisip ng prof pero di nya mabasa.Siguro nilagyan ng barrier protector.
"There will be a battle quest this coming Saturday and you all need to train.Kailangang maupgrade na ninyong lahat ang powers nyo by learning new technics and so as your ranks"-nagbulungang muli ang mga estudyante.
"And princess,"-lumingon sakin si maam na ikinakaba ko.
"Y-yes m-mam"-nauutal na sagot ko.I tried to smile to hide what I feel which is nervous.
"Kasali ka sa Battle Quest"-halos lumuwa yung lamang loob ko sa narinig ko.What?Seryoso?
Napatingin rin lahat ng mga Celestials saakin.Maging sina Jessie at cathana ay nag-aalala.
Napailing-iling ako na humarap sa proof.
"WHAT?!!!!!-gulat na naibulalas ko.
"Its for the better princess.Thats why you need to train with the help of ZED and you must know what is your power as soon as possible"-mas lalong lumakas ang bulungan lalo na ng mga kababaihan nang marinig nila ang pangalan ni Zed.What is it this time?
Umupo nalang ako sa upuan.Parang binagsakan ako ng langit at lupa.Totoo ba talaga to?Battle quest?Sa sabado?Shit!Di pa ako handa.
Anong mangyayari?Pano kung matalo ako?Nakakahiya naman lalo nat ako pa yung prinsesa.I feel frustrated.
Arrrgh!
------------
"Lola why didn't you inform me about the battle quest?"-inis na bungad ko kay lola.
"About that apo.I'm sorry pero atleast nalaman mo na.I was just too busy apo kaya di na kita nainform.Whats the problem about that?"-takang tanong ni lola.Nakita kung papalapit si lolo and I think alam na nya kung anong pinag-uusapan namin ni lola.
"The problem?Alam mo naman yun lola diba?You know that I still can't control my power I didn't even discovered it yet"-busangot na sagot ko.
"Thats why I asked Zed.I asked him to train you para malaman mo na ang kapangyarihan mo"-lola explained.I frowned in annoyance.
"Eh bakit si Zed pa?"-reklamo ko.
"Zed can handle a hard headed like you.He is one of my great trainor"-napasimangot naman ako sa sagot ni lola.
"You two should stop that argument.And fear my dear you should respect your lola's decisions.And besides,I'm the one who decide and confirmed it first"-umapila na si lolo.Napapailing-iling nalang ako.Pinagtatanggol nya si lola.This Lovebirds -__-
----------------
Ibinagsak ko ang katawan ko sa kama.Walang nagyaring training ngayon.Nag skip muna ako.
And besides,kaya ko ang sarili ko.Hindi ko kailangan ng tulong ng Zed na yun.Baka magmukha pa akong loser sa paningin niya and I wont let that happened.
Its Tuesday.
Three more more days before the battle quest.Ughs!
Napasabunot ako sa buhok ko.
Iniisip ko palang ang maaaring mangyari kinakabahan na ako.WHat if?!!
What if??!
UGHS!
What if I fail discovering my power?Anong mukhang ihaharap ko sa battle quest?
Tiyak na isang malaking kahihiyan iyon.
Tssk!!Mahirap ba talagang alamin ang isang kapangyarihan?Umupo ako
Sinubukan kong pumikit.
Pinakiramdaman ko ang kapangyarihan.After 1 hour
Inaantok na ako wala paring nangyayari.
Lord pahabain po ninyo ang pasensya ko.I give up.Bukas ako magsisimula sa pag-iinsayo.Kaya koto.Alam kong kaya ko to.
Humiga na ako at nagsimula na akong pumikit.Hindi ko alam kung alam kung anong oras na pero nakatulog na agad ako
Itutuloy...
A/N:mag suggest po kayo ng magandang names guys baka madagdag ko sa mga Cast dito sa story ko.
Comments???
BINABASA MO ANG
THE CELESTIAL ACADEMY
DiversosA girl who doesnt know everything. Meet El Xandifear RockStone. Check the secrets revelation.