I'll help you

432 21 10
                                    

JULIA'S POV

4 Months.

It's been 4 months since nakita ko ang aking mga Prince Charming. Pagkatapos non ay malamang' Hindi ko na sila nakita. Kamalas malasan nga naman oo!

Ay nakalimutan kong sabihin, wala na pala akong day job. Tinanggal na Ako nung boss ko dun sa cafe. Alam mo Kung baket? Well ano pa ba ang rason? Di syempre lagi akong late. Eh ano bang magagawa ko? Ang sarap kaya matulog!!

Haleerrr?

Siguro Hindi natutulog yon kaya ganon. Laki ng eye bags, mukhang kwago. Hmph!

Well Kung nagtataka ka Kung asan Ako ngayon. Hmm nasa living room namen, may hawak na dyaryo at umiinom ng kapeng barako kase ..

WALA PA AKONG TULOG PUTA!!!

[a/n: ayan ah!! Nakabold, Italic at Underline na sya para dama nyo Kung gaano sya ka frustrated xD]

Kasi naman iihh, nung isang araw pa ako naghahanap ng trabaho wala naman akong makita puro taken naman O di kaya college graduate ang hanap Nila. Eh Hindi nga Ako nakagraduate Diba? Grabehan lang? Tengga lang Ako dito sa Bahay pag umaga. Hinihintay ko mag 5 ng hapon.

Hindi din Kasi sapat yung sweldo ko dun sa night job ko. Pang Kay mama lang eh. Minsan nga Hindi nako kumakaen at Hindi na rin Ako nakakagastos para sa sarili ko. Yung napkin ko ubos na, lampin nalang gamit ko ngayon. HAHAHAHA JOKE! Naniwala ka naman?

Pero Hindi nga! Kailangan na kailangan ko talaga ng isa pang trabaho. Kulang talaga Kasi yung kinikita ko eh.

Tumayo muna Ako sa aking ginagawa at Dumiretso sa kusina para kumuha ng tinapay sa ref. Dala dala ko yung iPhone ko kaya ay nilapag ko muna sya dun sa may mesa. Naghahanap Ako ng tinapay sa ref nang tumunog yung phone ko.

*Tenentenentenentenenenen*
[a/n Kunyare yung iPhone ringtone, imaginin nyo na lang haha]

Binitawan ko muna yung ginagawa ko at sinagot yung Tawag.

PHONE CONVO:

[Julia] Hello?

[Other line] Waaaahhhh Julia!!
I've missed you so much!!

[Julia] Aba lech-- sino 'to? Wait, oh may gosssshhhh KATHHHHHHHH!!! Huhu I've missed you too!!

[Kath] Uy sis! Tagal mo Hindi nagparamdam saken ah! Mukhang busy ah? May bago ba tayong boylet dyen?

[Julia] Gaga! Wala! May inaasikaso lang Ako.

[Kath] Ahh so kamusta?

[Julia] Eto, stressed at gusto nang mamatay.

[Kath] Huh? Sis wag ganyan ah! Kung gusto mo talaga ang isang bagay. Ituloy mo na!

[Julia] HAHAHAHA Pakyu ka sis.

[Kath] hahaha Hindi nga sis? Whats bothering you? Akala ko ba nakagetover ka na Kay Di--

[Julia] Hep hep! Don't say bad words.

TWO is better than ONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon