Makes me wanna bite my lip

522 20 1
                                    

JULIAS POV

Hiyang hiya Ako pumasok the next day. Alam nyo Kung baket? ABAY Jusko alam nyo ba ang suot ko ngayon? White na dress lang naman na tube at NAPAKAIKLI. Plus kinulit ako ni Kath na gamitin yung heels nya na gray. Ang Hirap gamitin! Para akong baby na nagaaral maglakad.

Lahat kasi ng hindi ko revealing na mga damit nasa laundry and eto lang ang available. Nagdala nalang Ako ng parang chaleco to cover myself up pag kailangan.

Nang nakarating na Ako sa workstation ko I set my bag aside together with the leather jacket na pinahiram ni sir Daniel kagabi. Iiihhh enebe! Kinikilig paren Ako huhuhu.

Inumpisahan ko nang gawin ang aking mga unfinished business. Hays tambak na naman!

>>>>>>>

Makalipas ang dalawang Oras I stopped to relax and massaged my temples. Parang mababaliw na Ako sa dami ng ginagawa ko.

When I was about to start working again, napasulyap Ako dun sa bag Kung saan nakapatong yung jacket ni Sir Daniel.

'Ay! Oo nga pala, Kailangan ko pang Ibalik sakanya yan' I thought to myself as I stood up from my seat and grabbed the jacket. Nalabhan ko na rin pala 'to kanina. Pero saglet, nahihiya parin Ako, ang Tagal na naming Hindi nagkita eh.

I bit my lip, still debating with my conscience wether to give it back personally or just ask someone to give it back for me. In the end, I decided to be the one to give it back. Nakakahiya kapag pinaabot ko pa sa iba and baket ba Ako naiilang, this should be nothing to me. Boss ko lang naman sila, there should be NO special feelings included. And feeling ko ganun din ang iniisip Nila.

Nagbuntong hininga muna Ako and chineck ang sarili ko sa salamin, Baka Kasi haggard ang look ko. Mukha pa naman akong Tao kaya ay naglagay nalang ako uli ng lipstick. Gustong gusto ko 'to gift saken ni Kath to eh and lasa syang strawberry. Swear!

I made my way to sir Daniel's office. Nakatingin saken yung mga malalandi kong co-workers na para bang binibigyan ako ng glare. Hindi ko nalang ito pinansin at nagdidiretso na sa office nya.

Once I was infront of his office, I grabbed the door handle and inipon Lahat ng courage ko para buksan ito. Kumatok muna Ako bago tuluyan itong buksan. When I was able to successfully open the door I peeked inside. Nakita ko si Sir Daniel na mukhang busy sa kausap nya. Nakatalikod sya saken, so I faked a cough to get his attention. Napalingon naman sya sa gawi ko and I he smiled.

Shet. Kainlababo <3

I made my way inside and closed the door behind me. Nakita ko rin na binaba nya na yung phone nya and he walked to his swivel chair and sat down. He looked at me, not jut an ordinary look but it's like boring holes in my body. Iniwas ko yung tingin ko and I faked a cough again to lessen my nervousness.

"S-sir I'm s-sorry for interrupting you but I just wanted to give this back to you. Nalabhan ko na rin po pala yan" I stuttered while handing him the jacket that he lend me last night. A small smile was shown on his face as he grabbed the leather jacket from me. He put it aside and looked at me again.

"Anything else?" Tanong nya. Umiling nalang Ako and tumalikod na. Pero bago pa Ako makalabas I heard him call my name.

"Wait Ms.Schnittka" napalingon Ako sa direksyon nya.

"Y-yes sir?" Tanong ko.

"Uhmm I would like to ask you a small favor"

"What is it Sir?"

"I seemed to be having troubles with my eye sight and I can't find this file. Can you look it up for me?"
Sabi nya Sabay abot nung maliit na papel Kung saan nakalagay yung pangalan nung file.

TWO is better than ONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon