Her problems

422 21 3
                                    

The next day toka Ako sa Bahay. Wala eh, walang friends xD Kaya eto pahiga higa lang habang nagiisip ng Kung ano-ano. Hindi ko Kasi maiwasan isipin yung about dun Kina Boss. Basta EWAN!

Kasi naman iiihh! Alam nyo yung pa-fall? Yun yon eh! Yung una sweet tapos makikipaglaplapan sa'yo tapos ano na ngayon? NGANGA. Assumera Kasi masyado eh huhuhu. Tapos eto pa, si Diego! Jusko!! Talaga yung lalakeng yon, pasaket sa ulo! Yun na yun eh! 'MOVED ON' na dapat Ako Kaso Hindi eh. Balik balik pa kasi bwiset! tampalin ko sya! Tapos Kung makipagusap kala mo walang past ang pota. Tsk

May isa pa akong problem ngayon, yung Kay mama! Eh Kasi Diba, SOBRANG LAKE na ng utang namen sa ospital. Tapos yung pinambabayad ko eh halos Lahat na ng sweldo ko. Tinatakot Kasi kami na paalisin o pababayaan Nila si mama. Ano pa bang magagawa ko? Kaya ayun, siguro mga 5,000 lang naiiwan saken. Mukhang malaki? I'm telling you Hinde.

Sobrang mahal na ng mga bilihin ngayon, yung tipong mamumulubi ka talaga. Tapos yung bill pa nung kuryente tsaka tubig! Haysss. And yung about Kay mama Kasi kinailangan nya bigla operahan kaya kailangan ko ng malaking pera. As In super! San ba ko kukuha? Mangholdap kaya Ako ng bangko? Juice colored naiistress Ako! Baket pa Kasi dumating yung mga lalakeng yun eh! Di Sana isa lang pinoproblema ko ngayon? Ugh!

Kinuha ko yung malapit lapit na unan saken tapos tinakip Ito sa mukha ko.

"AHHHHHHHHHH!!!" I screamed at the top of my lungs. Yan talaga stress reliever ko minsan. Wala lang mailabas lang yung anxiety.

*tenenenenenenennenen* <--- [a/n: ringtone yan xD]

Tinanggal ko yung pillow sa mukha ko and picked my phone up lazily. Hindi ko na tinignan Kung sino kaya tinapat ko na si tenga ko. Panigurado si Kath 'to.

"Hello?" I answered lazily.

". . ." Walang sumasagot

"Hello?" Ulit kong Sabi

". . ." Wala paden

"Hello?? Hoy! Kung pagtitripan mo lang Ako, wala Ako sa mo--"

*toot* *toot* *toot* *toot*

Walanghiya! Tatawag Tawag tapos Hindi sasagot? ABA'Y MATINDE!! Tinignan ko yung caller and oh may gahd!!! Napaupo Ako at tinignan ng mas malapit yung phone ko.

|SIR DANIEL.              00/00/00|

[a/n: sorry Hindi ko alam Kung anong date ilalagay ko eh kaya 0 nalang xD]

What the hell? Baket? Ano kayang kailangan nya? Oh may gosh don't tell me, tatanggalin na kaya Ako sa trabaho? Oh no! Wag naman sana, Nagretire na Ako dun sa Dati kong job at mahihirapan na uli akong maghanap.

Tinry ko syang itext back ng 'Baket po sir?' Kaso Hindi na sya nagreply. Ang weird lang ha! Kaya I plopped myself back on the bed. And stared at the ceiling, pag ganitong mga days parang sobrang ganda ng titigan nung kisame hahaha.

*tenenenenenenenenenen*

Ay Baka si Sir na naman 'to! Pinick up ko yung phone ko.

[Julia] Hello sir Dani--
[UnKnown] Oy sis!

Ay si Kath pala hahaha.

[Julia] Haha sorry naman!
[Kath] Ikaw ahh, anong sir? Siguro kausap mo sila noh? Aminin Juls may something na ba?
[Julia] Gaga wala! Masyadong imposible.

Yung huling part halos pabulong ko ng sinabi

[Kath] Ano? Hindi ko naintindi--
[Julia] Wag mo na intindihin.
[Kath] Ahh K.
[Julia] Baket nga pala napatawag ka?
[Kath] Hmm wala lang, Kasi I'm so bored eh. Yung mga ginagawa kong reports pinagawa ko na sa iba.
[Julia] haha Loko loko ka talaga! Pero Ako den, bored na bored.
[Kath] Wait, OMG You're bored, I'm bored that means were both bored! Oh em Gee WE SHOULD GO OUT!
[Julia] Y'know I'm not really in the mood. Sobrang dami kong iniisip Naiistress Ako.
[Kath] uhmm hello? This isn't like an ordinary Hang out! We should go out of town. Maybe that would help you clear your mind. And we could talk about it, I know that sharing problems can help you lessen that burden feeling.

TWO is better than ONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon