DIEGO

371 20 3
                                    

JULIA'S POV

Nang makalabas ako don ay nawala Lahat ng kaba na nararamdaman ko. Jusko nakakasuffocate dun sa loob. Nang makalabas Ako dun sa automatic door ay nakita ko si Janella na nakatayo sa labas na may malaking ngiti sa kanyang labi.

"Congratulations Ms. Schnittka" Sabi nya saken. Ay alam nya na agad? Haha.

"Thank you!" Sagot ko sakanya.

"Oh I almost forgot, please wait here for a moment. May kukunin lang po Ako sa loob na pinapaabot po sainyo"

Ahh Baka yung mga Nahulog na papeles. Ang weirdo nga nung dalawa kanina eh. Pupulutin ko lang naman yung mga papel eh tapos nagalit pa. Sus sapakin ko yun eh. Pinaupo nya muna Ako dun sa parang couch sa may likod nung desk nya tapos ay pumasok na uli sya dun sa loob.

Dahil nabored Ako, nilabas ko nalang yung phone ko sa bulsa nung dress ko. Buti nalang talaga nadala ko 'to. Hays paghihintayin na naman Ako. InOpen ko nalang yung larong 'Dumb ways to die'.

I was so into it na Hindi ko namalayan na may lumabas ng elevator at lumapit dun sa may desk. Bahala sila dyan, basta Ako focus Ako dito sa laro.

"Excuse me" Sabi nya Pero Hindi ko pinansin. Baka mamatay Ako dito sa nilalaro ko eh. 'FASTER! FASTER! FASTER! FASTER!' Level na kaya Ako. Hahahah.

"Ms. Excuse me! Bingi ka ba?" Medyo galit na sya Pero Hindi ko pinapansin. Hindi naman Ako ang nagAassist dito eh, Diba si Janella?

"Ms I said--" Hindi nya na natuloy yung sasabihin nya Kasi napasigaw Ako nung Hindi ko naswipe yung isang piranha.

"Ay Putek!" Yan ang nasigaw ko sa sobrang Inis ko. Badtrip Kasi to eh kitang naglalaro Ako dito!

"What do you wa--"

O____O?!

Ganyan na ganyan yung reaksyon ko pati sya nung umangat yung ulo ko para tignan sya. Oh may gahd anong ginagawa nya dito??

"Mara?" Nako yang pangalan na yan, sya lang ang tumatawag sakin nyan at pag naririnig ko yan naninikip yung dibdib ko. Letse.

"Don't call me that, Hindi tayo close" Mataray kong sagot sakanya. Naiinis na Ako.

"Hahaha Mataray ka paren. How are you?" He asked na parang wala kaming past. Aba't kapal ng mukha.

"Okay lang" yan lang yung nasabi ko. Speechless eh ano bang gusto nyang sabihin ko? Pagkatapos ng Lahat Lahat do you think na magiging okay ang pakitungo ko sakanya? Pshh manigas sya! Tsaka wala akong pakielam Kung okay sya o Hinde!

"I've missed you"

KAPAL! ANG KAPAL KAPAL!! PAGKATAPOS NG GINAWA NYA SAKEN I MISS YOU? ABAY MATINDE!! POOH TONGUE YNA NYA. Hindi ko nalang pinansin yung sinabi nya Kasi lumabas na si Janella mula sa loob at lumapit saken.

"Ms. Julia eto na po yung pinapaabot Nila boss" Sabi nya saken at inabot na nga yung dala kong folder. Kinuha ko naman 'to at nginitian sya.

"You work here?" Hindi makapaniwalang Tanong nya.

Ngayong nandito ka na? Mukhang malabo na yun mangyare! Ugh.

Hindi ko na lang sya pinansin at nagdidiretso na sa elevator. Pinindot ko na yung floor nung lobby at naghintay. Kainis baket Kasi bigla nalang susulpot ngayon pang ayoko maistress

"Wait Julia" Sabi nya. Sabay hawak sa braso ko.

ARRRRRGGGHHH!! Ano bang kailangan nitong bwiset na 'to?? At may pahawak hawak pa.

TWO is better than ONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon