Weird

363 23 3
                                    

Nung makarating Ako Kina Kath nakita ko Siya sa labas ng mansion Nila. Kumunot yung noo nya nung nagpark yung limousine na sinasakyan ko sa tapat ng mansion Nila. Oh Diba sosyal?

Bumaba na Ako and lalong Hindi na maipinta yung reaksyon nya. I chuckled and kinuha na yung mga gamit ko dun sa loob.

"Thank you kuya! Sorry sa abala :)" Sabi ko dun sa driver. Sya Kasi yung last time na naghatid saken nung pinahatid Ako ni Sir Daniel eh. Tumawa nalang sya at tinanguan Ako tapos ay pinaandar na yung sasakyan.

Humarap na Ako sa likod at nakacross arms na and nakataas na yung isang kilay ni Kath. Lumapit Ako sakanya and binigyan sya ng inosenteng ngiti.

"What was that?" she asked while trying to give me that 'You got some explaining to do' look. Tumawa nalang Ako at niyakap sya.

"I've missed you sissy!" Sabi ko. She sighed and hugged me back.

"I've missed you more!" Sagot nya and kumalas na Ako sa yakap.

"Kahit na namimiss Kita it doesn't mean na nakalimutan ko na Hinatid ka ng isang NAPAKAGANDANG LIMOUSINE at may initials ng PG! Srsly sis? What is up between you and them? Oh wait nasa loob ba sila? Oh may gahd. Dapat tinawag mo ko para naman makita ko yung itsura nila!" She said in one go and looked at me again with those judging stares. Tumawa nalang Ako.

"That doesn't answer my question! Ano ngang meron sissy? It's so unusual of them to be doing such things! And to think na newbie ka lang tapos--" I cutted her off. Nakakaistress kaya. Kahit Ako naman Hindi ko alam Kung anong meron eh. Pero Kung sa Totoo lang, WALA naman talaga </3.

"Ishtop! Ayaw ko munang mastress ngayon sis! Tsaka nalang kapag nakapagrelax na tayo! Mkay?" Tapos ay tinapat ko yung kamay ko sa mukha nya.

"Sige na nga! Siguraduhin mo yan ah!! Hmph." Inis na Sabi nya nagcross arms at Sabay pout. Tumawa nalang Ako at pinat sya sa braso. Pumasok na kami sa mansion Nila.

Naglalakad na kami ngayon Papunta sa main entrance when she stopped midway and looked at me. Tapos ay hinault nya Ako causing me to stop and I looked at her weirdly.

"What?" I asked. Instead of answering, she eyed my bag. I shook my head. Nakakakaba! Baka totohanin nya yung pagsunog sa damit ko huhu ㅠㅠ. She stretched out her arms so her hands are now infront of me. She gave me this 'Give it to me' hand sign and I sighed in defeat. Hay nako kahit kailan talaga 'tong babaeng Ito. Inabot ko na sakanya yung bag ko and she smiled widely.

"Joanna!!" She shouted and lumabas yung babaeng nakamaid uniform.

"Yes mam?" Tanong nung maid.

"Kunin mo this bag and throw every clothing you see or if you want, you can keep it nalang. And then Palitan mo with the clothes I bought kanina. Tapos--"

"Wait Kath No!" Hindi ko na sya pinatapos Kasi nataranta ako. Ikaw ba naman ipatapon yung mga damit mo ng ganun ganun lang. Jusko Kung sakanya madali lang magpalit palit ng damit saken Hinde! Huhuhu Hindi ako mayaman FYI lang.

"Anong No? Ofcourse it's a yes" maAuthoridad na Sabi nya. Eto talagang babaeng to. Kahit sino mararamdaman na under pag kasama mo sya eh -.-

"Pero Kath, pwede bang kahit ipatabi mo nalang. Sayang Kasi eh" I tried to explain myself.

She sighed and answered "Fine" tapos ay umalis na yung yaya nya kasama nung dala kong bag.

"But! You have to wear Lahat ng gusto kong ipasuot sa'yo! Understood?"

"May magagawa pa ba Ako?"

Her smile got wider tapos ay tumabi na sya saken and grabbed my arm while her head rested on my shoulders.

"You won't regret this vacation sis! I promise you!!" Masayang Sabi nya at kinaladkad na Ako papasok sa Bahay Nila.

>>>>>>

Nandito na kami ngayon sa Philippine Airlines at naghahanap na ng flight Papuntang Bora. Biglaan Kasi Kame kaya dito na kami bibili. Hinihintay lang namen yung sasabihin Kung fully booked na ba or may available pa bang flight. Tumingin na samen yung babae.

"Uhmm I'm sorry but all economy flights to Boracay are all fully booked as of this moment, if you want you can wait until the next day. By then, there would be available flights for you" Sabi nya samen and then gave us an apologetic smile.

"Are you sure? Can you double check?? Baka naman meron. Kahit Business class. It's not pick season and walang masyadong pasahero, napakaimposible na wala" sagot naman ni Kath. Tapos ay tinignan na uli nung ground stewardess yung mga flights.

"I'm really sorry po, Pero wala po talaga"

Nagbuntong hininga si Kath at Tumingin na saken. She gave me an 'ugh' look and I just gave her a smile. Nagpunta kami sa side and talked about other places na pwedeng puntahan. Nung makakapagdecide na kami ay may lumapit samen na isa pang Ground stewardess.

"Uhmm Ma'am Julia and Ma'am Kath?" Tanong samen nung babae. Wait pano nya kami nakilala?

"Yes, that's us why?" Kath

"Please follow me, a private plane to Boracay has been prepared for the both of you"

O___O??? WHAAAATTT?

"Wait are you serious?" Parehas kaming nagulantang ni Kath sa narinig namen. Akala ko ba wala ng available flights?

"Yes. So if you beautiful ladies could follow me and I'll assist you to your private plane"

Wala na kaming sinabi pa ni Kath at sumunod na kami dun sa babae. Nagpunta kami dun sa actual na landingan ng plane and Hindi na Kame naghintay pa like the other passengers. May naghihintay na mas maliit na plane Pero mukhang pang mayaman at mga ginagamit ng mga presidente or yung mga royalties. Nung makarating na kami dun ay humarap samin yung babae.

"Enjoy your--" I cutted her off.

"W-where do we pay for this?"

She laughed and answered me a smile "Just enjoy your flight madams"

This time si Kath naman ang nagsalita. "Wait, who paid for it then?" Napatingin Ako sakanya and then dun sa girl.

"I'm sorry but it's confidential. So if you could excuse me but I really need to go madams. If you need anything, Stephen your flight steward is inside the plane for assistance. Enjoy your flight" pagkasabi nya non ay umalis din sya at nagkibit balikat nalang kami ni Kath and pumasok na sa loob nung plane.

~+++++++++++++++~
May part 2 dis. Wait lang you. Okay? 😂✌️

Kung may naghintay man ng UD, sorry ng Marame! Mahal ko kayo hahaha ❤️

-Author Kunyare💕

TWO is better than ONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon