Chapter 12 // Two
SUJI'S POV
"Wow." Sabi ko ng makapasok kami.
"Ito lang kinaya ko, mas mura kasi dito."
"Okay lang 'yun uy, waaah ang ganda." Andito kami ngayon sa perya, yun ang sabi ni Kiel. Parang E.K din siya at Star City. May rides tapos may games din.
"Tara na." Sabi ni Kiel, hindi ko maiwasang hindi mamangha, ang kulay kulay kasi dito sa loob, sobrang liliwanag ng ilaw. Andami mong naririnig na tawanan, sigawan, lahat ng tao masaya.
"Bingo!" Sabi ng isang matandang babae, ng dumaan kami sa isang mahabang tent.
"Alam mo ba yung bingo?" Umiling ako. "Gusto mo i-try?" Tumango ako habang naka-ngiti.
"Teka, pano ba 'yun?"
May kinuha si Kiel na parang flash card. May B-I-N-G-O na nakasulat sa taas tapos may mga numbers.
"May sasabihin yung announcer dun sa gitna." Tinuro ni Kiel yung lalaking may hawak na parang bote tas inaalog alog niya tapos may kinuha siyang maliit na chip.
"Sa letrang B, 24!" Sabi nung lalaki.
"Ang ibig sabihin nun, column B number 24." Sabi ni Kiel. "Walang tayong ganun, so wala."
"Sa letrang I, 5!" Tumingin naman kami ni Kiel sa flashcard.
"Ito 5 oh!" Sabi ko at tinuro yung 5 sa flashcard.
"Hindi pwede, kasi hindi naman siya nasa column ng I, nasa G sya oh."
"Ahhh." Tango tango kong sagot. "Eh pano malalaman kung bingo na?"
"Dapat makabuo ka ng vertical, horizontal or diagonal na number na lahat naka ekis, na sinabi ng announcer."
"Madali lang pala."
"Sa next game tayo, hanggang sa may mag bingo." Tumango lang ako.
Ilang minuto lang e may sumigaw na ng bingo kaya umupo na kami ni Kiel.
Seryoso akong nakikinig at nage-ekis ng bawat numbers na sinasabi nung announcer.
"Isa na lang..." Bulong ko.
"Tsk, Weak." Sabi ni Kiel tsaka sinilip yung card ko.
"Yabang! Isa na lang, bingo na ako." Ngumisi lang si Kiel tapos tumayo. "Bingo." Sabi niya.
BINABASA MO ANG
My Naughty Fallen Angel // Fin.
Novela JuvenilMeet Suji, the Angel. Pinagbagsak sa lupa para sa isang misyon, ang baguhin ang magulong buhay ni Kiel. Will she make it if she'll be dealing with a heartless cold monster? // currently revising but chapter 1 to 12 is ready :)