O"Ano ba! Layuan mo na nga ako! Bakit ba ang kulit mo?! Ayoko na nga sayo eh!" Sigaw niya. Bakit ba ganon ang nangyayari...
"Ano nang nangyari sa pangako mong hinding hindi mo ako iiwan! Kahit ano mang mangyari?! HA!" T_T.
"I don't give a damn! Ayoko na!" Dagdag niya...
"Please! Come back! Hindi ko kayang mawala ka! *sniff please... *sob *sob." ba-bakit ba ganito ang pagibig. T_T.
"Just---"
.
.
.
.
*blank
.
.
.
ASDFGHJKL! Sino bang epal ang nag patay ng t.v.?!
.
.
0_____0 MAMA!"He-he... hi ma.(^_^V)."-ako.
"Ashley Mendez! WHAT ARE YOU DOING?!"- mama. Uh-oh... she's calling me by my full name... 0_0.
"Ah... A-ano po... Ah..." Im dead meat!
"ANO?! DIBA SABI KO MAGLINIS KA NG KWARTO MO?!" Waaaaaaaaahhhhhhh... somebody help!
"Ma naman eh.... nanunuod pa ako eh." Pano na to?
"I don't care! Clean your room!" -mama
" Mama naman eh... i still need to buy things for school... sa isang araw na yun. Kakatransfer ko lang tapos ano? Wala pa akong gamit? Mama naman eh..." paawa epek ko. Wahaha.
"Hayss. Bahala ka nga, then what do you want me to do with this dump" she's refering to my room -____-
"Si yaya na ma" sabi ko with smiley.
"Bahala na, YAYA!" Sigaw ni mader.
"Yis po,mam?" -manang laling.
"Kindly clean this dump, i got a lot things to do so... " sabi ni mama.
"Yis po, mam." Sagot naman ni manang.
Humarap na sakin ulit si mama." Okey, ashley, go now. Bakit kasi di ka pa bumili, tsk, kung kelan malapit na yung pasukan tska bibili, tsk" si mama. Eeeeeehhh... katamad eh... haha!
"Yey! Thank you ma! Love lots! Babye" paalam ko kay mama.
*mall
"Tsk! Bakit ba wala si chloe! Boring to malamang" pagdadabog ko.
'hi babe, bakit ang tagal mo? Di bale, 20 minutes palang naman ikaw late, kiss mo nalang ako, dali' malanding sabi ng babae na nasa harap ko(At sa harap ko pa talaga naglandian)
'Sorry babe ah, traffic eh.' Spell 'siya' :
S-I-N-U-N-G-A-L-I-N-G. Pssssssh!'Kiss mo na nga lang ako para okey na. Dali' -girl
ikikiss sana nung lalaki ung babae sa cheeks pero humarap sa kanya ung babae. Kaya, -_-, alam nio na. Breezy si ate. Nakakawalang gana to.
"Ehem!"- ako.
"Yes, miss?" Sabi sa kin nung lalaki na parang nakikipag flirt pa sakin, nagsmirk siya.
"Lakas ng loob niyong maglandian sa harap ko. Naglolokohan lang naman kayo! Tabi nga!" -ako. Nanggigigil na ako talaga! Eff shit!
"Hoy! Ikaw bitter ka! Wag kang makialam. Inggit ka lang!" Sabi nung babae, sobra pa siya pumangit kapag beastmode siya. The pak.
"Hoy, hoy! Wala akong pakealam sa inyo! Bitter na kung bitter, kesa naman makipaglokohan! Tama, tama?!" nakakapu... aah!
*walkout
Dumaan ako sa gitna nila. Psh, stupids. Makabili na nga lang.
___________________________________________________
YOU ARE READING
BETTER To Be BITTER
RandomAshley does't believe in forever Lifetime siguro Dahil nga minsan na siyang umasa. Tadhana lang talaga ang sagabal. Then, she'll meet Alex Will it turn out good? or bad? or worse? Magiging bitter parin kaya siya sa pagibig? O may magbabago? Will she...