Alex's Pov
Nasa kanya lang pala ang bag ko, psh! Bumili nalang dapat talaga ako ng ibang bag eh, badtrip talaga ung babaeng un!
"Brad! Hahaha! May katapat ka na ah! Inlab na ata ako sa chick na un, maganda na, matapang pa! Hahahaha, wala kang binatbat" tawang tawang sabi ni tyrone.
"Shut the f*ck up Ron Ron!" Sabi ko.
"Stop calling me Ron Ron brad! Ang pangit!" Inis niyang sabi.
"Sino ba un brad?" Sabi naman ni Ryan, nasa court kami ng school, minsan sa rooftop kami tumatambay pero mainit eh, siguro mamaya nalang.
"She's just some random girl na nakabangayan ko sa mall, nagaway kami dahil sa bag, pareho kami ng bag diba?" Paliwanag ko.
"Ah... cap, pwede ko ba siyang ligawan?" Tanong ni tyrone.
"Bakit sakin mo tinatanong yan? The f*ck i care, psh!" Ano bang pinagsasabi nitong tyrone na to?
"Baka tinamaan ka eh, hahaha, joke!" Sabi niya.
"Well it's not funny" sabi ko.
"Hi guys!" Dumating si casey, casey is 20 yrs old at sobrang ganda niya kasi narin american siya.
"Hi couch!" Jolly na sabi ni Ron.
"Anong ginagawa niyo rito?" Tanong ni casey.
"Tambay lang couch! Walang magawa eh" sabi naman ni Ron.
"Ah... ganon ba? Sige guys, tinatawag na ako ng boyfriend ko eh, hehe, bye" sabi niya pero...
"BOYFRIEND?!" sabay na sabi namin ni Tyrone.
"Yeah, english teacher niyo siya na nireto ni Ken(ung baklang teacher) bakit?" Tanong niya.
"Wa-wala naman couch, ge bye" sabi ni Tyrone. Eff sh*t naman oh!
Umalis na si casey.
"Sh*t! F*cking sh*t!" Tumayo ako at sinipa ung basurahan na malapit lang samin.
"L-laro muna tayo cap! Pampakalma lang kahit sandali" suggest ni Ron sakin.
"Psh" sabi ko nalang tska umalis sa court, wla ako sa mood maglaro, iniwan ko sila don, gusto ko mapagisa.
_________________________________________
Tyrone's Pov
Malala na si captain, tsk!
"Ron, umamin ka nga, may gusto ba si captain kay couch?" Tanong ni Ryan, uh-oh!
"W-wala ah! Pano mo naman nasabi yan?" Tanong ko nang di makatingin sa mata niya.
"Hmm? Talaga lang? Eh bakit kung makareact kayo at kung makapagdabog si Captain nung nalamang may boyfriend na si couch eh wagas?" Tanong niya pa.
"W-wla lang un! Badtrip parin si cap dun kay ashley! Un lang un" sabi ko nang di parin makatingin sakanya.
"Talaga? I don't believe that" sabi niya.
"Tsk! Fine! May gusto si cap kay couch! Wag mong sasabihing sinabi ko sayo kundi lagot ako!" Sabi ko, wala na eh, cornered na ako. Eto naman kasing si alex, halata masyado, yan tuloy!
"Sabi na eh!" Sabi ni Ryan.
"Ssshhh! Tsismoso!" Sabi ko nalang.
__________________________________________
Ashley's Pov
Hay... sa wakas makakauwi na ako. Psh! Di naman ako pinayagang di umatend sa detention eh, tss! Paasa ung alex na un, tska bakit ayaw niya magpatawag ng alex? Bahala nga siya sa buhay niya, basta ang tawag ko sakanya ay alex! Un na un! Alex ang tawag ko! Alex!
"Hoy!"
"AY ALEX!" 0________0
"Oh! You're thinking about me? Why is that?" Tanong niya na halata mong nang aasar
"H-hindi ah! Mali ang narinig mo! Ang sabi ko BWISIT!" Sigaw ko.
"Psh... whatever, anyway, again, don't call me Alex" sabi niya.
"Di nga un ung sinabi ko! Bakit ba ang kulit mo?! Ano bang kailangan mo?! Hoy! Sabi mo excuse ako sa detention pero bakit di naman ako pinayagang di pumunta?! Paasa!" Sigaw ko. Bwisit talaga siya!
"Bakit kasi pumunta ka pa? I told you to ditch that, didn't i?" Sabi niya.
"Bakit? Ano bang magagawa mo kung dinitch ko un?!" Tanong ko ulit.
"First, please stop shouting kasi rinding rindi na ako sa boses mo, second, magagawa ko un kasi magulang ko ang nagpapatakbo ng school na ito, my mom, siya ung principal, pero never ko pa siyang nakitang nagpunta dito kaya may sub siya. Un ung kilala mong pricipal, si sir Montes, kapatid ng mom ko, teka! Bakit ko ba sinasabi sayo to, tsk! Kainis!" pagpapaliwanag niya.
Napakayaman naman pala ng lalaking to! May mall na, may school pa, edi sila na, baka may, airport, Hotel, Resort, pa sila, o kaya naman sariling island pa sila, edi sila na. Psh!
"Oh! Eh bakit ka pala nandito, at sinundan ako?" Tanong ko.
"I don't really know, nakita lang kita, ewan ko ba, tabi nga! Makaalis na" sabi niya tska ako iniwan dito, problema ba nun? Nakadrugs ba un? Parang di naman, sa gwapo niya un(okey, inaamin ko na).
But looks can be deceiving.
"Makauwi na nga" i murmur to myself.
Tumawag na akong taxi at umuwi na.
_______________________________________________
Alex's Pov
Pagkatapos ng encounter ko kay Ms. Badtrip ay naglakad lakad ulit ako.
Badtrip! Badtrip talaga! Aish! May boyfriend na agad siya?! The eff talaga! Naglalakad ako kung saan ako dalhin ng mga paa ko, tch! Badtrip talaga!
"J-jake! Ano ba!" Pamilyar un ah.
"Hmmm.... sige na! Boyfriend mo naman ako ah... i'll be careful" sabi nung lalaki. Naririnig ko lang, di ko alam kung saan.
"J-ja--hmmm... stop! Aah! Jake! Hmm...!" Pamilyar talaga sakin un eh!
"I've waited a long time for this Cas!" Sabi nung lalaki. Cas? Si casey?!
Dali dali kong hinanap kung saan nanggagaling un.
"Un lang ba ang gusto mo?! Aah! MASAKIT! T-tigil--hmmm...!" Sh*t! Si casey nga!
Nakita ko narin sa wakas.
Sinuntok ko kaagad ung gagong Jake na un, lumagapak siya sa Lapag! Syempre malakas ang impact! Spiker to! F*cking sh*t siya!
"Naturingan ka pa man ding teacher! Pwe! Umalis ka na dito! Bukas, asahan mong wala ka nang trabaho! Alis!" Sigaw ko sakanyan kaya kumaripas na ng takbo.
"S-sander? TT__TT" humarap ako sakanya, nakita kong inaayos niya ung damit niya na sira sira na, T*ngn*ng teacher yun!
"C-ca---"
HINALIKAN NIYA AKO! BAKIT?!
wla rin eh, bumigay ako hangga't unti unti siya lumayo tska niyakap niya ako.
"T-thank you Sander! S-salamat! *sob" hinagod ko nalang ang likod niya para kumalma siya.
"B-bakit mo ako hinalikan?" Tanong ko.
"S-sorry, Mahal kasi kita eh"
SH*T! AM I DREAMING?!
YOU ARE READING
BETTER To Be BITTER
RastgeleAshley does't believe in forever Lifetime siguro Dahil nga minsan na siyang umasa. Tadhana lang talaga ang sagabal. Then, she'll meet Alex Will it turn out good? or bad? or worse? Magiging bitter parin kaya siya sa pagibig? O may magbabago? Will she...