CHAPTER 5: CURSE HIM!!!

5 0 0
                                    

Ashley's Pov

Kainis naman, may detention pa ako mamaya. Letche! Makaupo na nga sa upuan ko.


Di pa inaayos ung sitting arrangement kaya mag kakatabi nila Chloe sa likod. Ayaw namin ng attention kaya sa likod kami pero di yata maiiwasan un kasi may gwapong nilalang sa tabi ko.



-________-


Yes, gwapo si Kiano but i don't admire him at all. If i were one of his fan girls? I would probably accepted his offer to be my boyfriend. Pero sabi ko nga, bitter ako. Un na un. -____-



"Kiano! Lumipat ka na nga lang ng upuan, kagugulo ng mga babae eh! Kairita." Bulong ko sakanya, baka kasi marinig pa ako ng mga fangirls niya. Mahirap na.



"Eh? Ang meanie mo naman babe,kung ikaw nga, kulang nalang, hubaran ka ng mga lalaki dito eh. .... bkit? Selos ka?" Then he wiggle his eyebrows.

"Ogags! In your wildest dream" sabi ko then irap, my personality is at the middle of good and bad, that's why.


Nagpout lang siya. Yeah, pretty cute but i don't care.

"Okey class, tapos ko nang kausapin si sir, so please, one by one, introduce yourselves, but by the way, my name is Ma'am Anica Fernando. Call me ma'am An. And i'm your advisor and your AP teacher. Okey! Let's start here, at the front, go on" sabi ni ma'am. whoo. Buti nalang matagal pa kami.


"Hi guys! I'm Monique Alvares, 16 yrs old, and i'll gladly be this class's muse, thank you" sabi niya, -3- start palang eh... psh.

'HINDI NA! SI MISS BEAUTIFUL NALANG SA LIKOD!' Sigaw nung isa sa classmate kong lalaki. S-sino?

'Whoo!!!' Pagchicheer nung ibang lalaki.


Tinignan ko si monique, Omgosh, she glared at me... ako un? Hehe nalang.


"Okey, okey class, settle down!" Pagbabawal ni ma'am.

Maya maya si kiano na.



"My name is Kiano Ortiz, 16 yrs old, and... ah.... currently courting this beautiful girl  beside me, thank you" Sabi niya the winked at me, the hell.. what?!

'Ay! May gosto na pala se koya! Sayang! Pero... bagay naman sila' sabi nung babae sa second row, forth row kami.




"O-okey, you now miss..." - ma'am.

Kay tumayo na ako.

"Ashley po, Ashley Mendez, 16 yrs old, and not gonna accept any suitors" tinignan ko si Kiano, nag pout lang siya.


'Aaaooowww!' Sabi ng mga kaklase ko. Tss!



"Hi! I'm Chloe Salvador, 16 yrs old! Nice meeting ya! Hope to be friends with you guys" singit ni Chloe na kumakaway ung kamay niya sa gilid ng mukha at jolly na jolly kung magsalita, haha, cute talaga ng bessy ko!




"Okey class, since magkakakilala na kayo, form a ci---" nainterrupt si ma'am dahil...

'Kyaaa~~~ sila sport!!! Ang gagwapo talaga!'

'Kyaaaa~~ amma die now!'



'So hot in here!'

Dumating kasi ung sport and friends, haha! Kasama niya si tyrone, and... donno, pero gwapo.


"Mr. Collin, Valdez, and Conception. Why are you late?" Tinanong ni ma'am sa tatlo.



"Psh... don't mind us" tsaka sila dumiredecho... samin?


BETTER To Be BITTERWhere stories live. Discover now