Ashley's Pov
"Ma... please, wag na kayong pumunta" aish! Kanina ko pinapakiusapan si mama na wag nang pumunta sa school.
"No... kailangan madisiplina yang batang yan" kakulit naman ni mama, kasalukuyan siyang nagkakalutkot ng laptap niya, mamaya, magi-skype cla ni Dad.
"Ma, you can't do that kasi sila ang may ari ng school" sabi ko.
"So? Takot ka na nun? Kasalanan naman niya eh" -mama
"Ma.... please! *pout" please sana gumana ang pout ko!
"That will never work on me ash, sa Dad mo lang gumagana yan remember?" Tch! Bwisit, oo nga pala, kay Dad lang pala gumagana tong kacute-an ko. Psh!
"Aish! Ma! Please! Ayoko ng gulo, besides, i'm already good as new" sabi ko. Totoo naman eh.
"I don't care, dapat siyang magsorry sa baby ko!" Hay... si mama, binibaby pa ako, tsk!
"Ma! Di na ako baby!" Sabi ko.
"Eh? Kahit na! Para sakin! Baby ka parin namin ng Daddy mo" sabi niya.
"Whateves ma, please ma wag ka n----" -me.
"Oh! Ang daddy mo! Online na!" Si mama oh! Bagets eh, kinikilig
-_______-
"Hi Hub! Miss na ki---- namin! Miss ka na namin!" Si mama, haha, masyadong inlove kay Dad, napakabait ng stepfather kong iyan! Suuuuper! Kaya love na love namin ni mama!
[Hi Hub, miss ko narin kayo, ah... Hub, hindi siguro ako makakapunta sa aniversary ng kasal natin, marami pa akong ginagawa dito eh, sorry hub, babawi nalang ako kapag nakauwi ako] aw! Saket naman nun! Next next week na kasi ang aniversary nila ni mama.
"*weak smile okey lang un hub, there's always next year, right?" Sad naman ni mudra, hay...
[Sorry talaga hub, please, wag ka nang malungkot, baka umuwi agad ako jan] napasmile nalang ako. Ang swerte namin kay Dad, mahal na mahal niya si mama, di katulad ng real father ko, iniwan lang siya >:(
"Ganun ba hub? Hub!!!! Napakasad koooo! Uwi ka na dali!!!" Paglalambing ni mama. Ayieee!
[Hahahaha! Sabi na eh! Pero... gustohin ko man na umuwi, di pwede kasi may problema dito sa kompanya] ah... kaya pala.
"Sige ngarod hub, i just really super duper miss you hub! Sana matapos agad yang problema jan" nahiya ang candies, chocolates, sugar, etchetera sa kasweetan nila.
[Ako din hub! I love you sooo much!] Kinikilig ako sa kanila.
"I love you more hub, so much, you're my everything, and of course, our little ashley" -3- little daw ako
[You guys are my everything, promise, tatapusin ko agad to, i love you hub, i love you anak]
Nagflying kiss kaming dalawa ni mama kay Dad.
Kainis! Di ko na tuloy alam kung may forever o wala tuwing nakikita ko sila mama at Dad na naglalambingan, darn!
"By the way, may nakatama ng bola sa baby natin hub, susugudin ko nga bukas eh, si ashley naman, tumatanggi" aish! That again!
"Ma, i said i'm perfectly fine now" sabi ko. Kakulit ni mama!
"No! He needs disipline" sabi ni mama.
"Aish!" -ako.
[Ashley, hayaan mo na ang mama mo, dapat lang na disiplinahin ung mga ganun] si Dad oh, kinampihan si mama.
YOU ARE READING
BETTER To Be BITTER
RandomAshley does't believe in forever Lifetime siguro Dahil nga minsan na siyang umasa. Tadhana lang talaga ang sagabal. Then, she'll meet Alex Will it turn out good? or bad? or worse? Magiging bitter parin kaya siya sa pagibig? O may magbabago? Will she...