CHAPTER 2: Ms. Beau---este Ms. Badtrip(part 2)

4 0 0
                                    

"What the hell!!!" Sigaw niya

"Sumisigaw ka n---" di niya naituloy ung sasabihin ko sana kasi ininterrupt ako nung SL.

"Ma'am, actually, meron pa po kaming ganyan na bag, exactly the same so.... pwedeng un nalang po ang sainyo." Sabi sakin nung SL.

WTF!!!

"Excuse me but am i done talking yet?" I told her, inis na inis na ako!

"N-no sir, sorry s-sir" sabi niya na halata mong takot na takot.

"Ung naman pala eh, then wHY THE HELL DID YOU INTERRUPT?!" Sigaw ko sa SL. F*ck this mall!!!

"S-sorry sir, sorry po talaga," Takot na takot niya sabi at halata mong iiyak.

"Okey, you're fired" sinabi ko sakanya ng walang gana, i dont waste my time with stupid people like herself. Fired agad!

"S-sir? (Teary eye) sir wag po, please, ako nalang po inaasahan ng pamilya ko, may sakit pa po yung nanay ko, sir please" pagmamakaawa niya sakin but THE HELL I CARE?!

"No, tell your f*cking manager that you're fired, go home, tch." Sabi ko pa.

"S-Sir *sob please po, sir maawa po kayo" pag mamakaawa niya pa.

Kasalanan ko bang mahirap siya at wala lang mangrespeto?! I don't care even one bit!

"Maawa ka nga! Siya na nga lang daw inaasahan ng pamilya niya tapos ganto pa?! Wala kang puso!" sigaw sakin nitong babaeng epal. Ano bang pakeelam niya. Di naman siya ung nawalan ng trabaho ah. Tss.

"Tch! That's my problem?! Pakeelam ko?!" Sigaw ko naman sakanya. Tch! Pissed off!

"Wala ka talagang puso nuh?!" Niya ulit sakin. Nakakarindi na itong babaeng to ah!

"Ano naman kasi sayo?!" Bwisit na bwisit na ako sakanya.

"Gusto lang naman akong tulungan ni ate!" Sabi niya. Well, that's what she gets by helping you!

"Fine, sayo na iyang bag pero wag mong iffafire si ate" sabi niya pa. Sino siya para utusan ako?

"I dont care about that, this is mine in the first place, so i won't, give me this bag!" Sabi ko. Tss. Serves you damn right!

"Tch! Just do it!" Sabi niya. Hay... fine. Para matapos na. Tss. I can't believe this!

"Fine, fine, na't nang matigil na yang bunganga mo, it's so f*cking irritating" sabi ko sakanya. Kairita! Tch!

"Ate diba sabi mo may isa pang ganito, kindly give it to me na para makaalis na ako." sabi niya naman sa babaeng finired ko dapat.

"S-salamat po ate! Di ko po to makakalimutan! Salamat po *sniff"

-_______-

"Okey lang, now please give me the bag? Okey, ayoko na dito, may bwisit dito" sabi niya tska inirapan ako. Psh! Bwisit!

"Yes po ma'am, right away" sagot nung babae.

Maya-maya pa ay bumalik na ung Saleslady.

"Eto na po ma'am" -saleslady.

"Salamat(tingin sakin) o ayan na bag mo, baka umiyak ka pa" sabi niya. Damn this girl! Iiyak?! Bakla lang ang umiiyak! Tch!


"Aba't! Tch! I'm just wasting my time here, surely we don't have the same school so kahit magkapareho tayo ng bag ay okey lang, tch, makaalis na nga" umalis na ako dun. I just waste my time. Pagkatapos ko magbayad ay pumunta ako sa tambayan ng 8 infinite, ang grupo ko. We are volleyball players. Ako ang captain, masaya ako sa sport na un lalo na at nandon ang mga kaibigan ko.

First six:

Alexander sport collin - spiker/17 yrs old

Tyrone Valdez - spiker/17 yrs old

Ryan Gerard Conception - setter/16 yrs old

Jason Sanchez - reciever/lebero/15 yrs old

Timothy/Tim Lopez - backliner/16 years old

Allan Velasquez - backliner/15 yrs old

2nd six:

James Choi - 16 yrs old

Kristian cliff - 14 yrs old

Sila James and Kristian? Magagaling din katulad ng first six pero kami ang napili ng couch namin. Si couch Casey Nix, american couch that my dad hired. Namana ko ang talento ko sa mom ko, she was a volleyball player back in her ages.

Tambayan namin ang court na pinagawa ko sa dad ko, di naman makatanggi si dad dahil mas excited pa sakin si mom sa pagpapagawa ng court.

I do basketball pero ewan, mas mahal ko ang volleyball. Kung di ko pa inapprove ang volleyball boys sa school namin, sana hanggang ngayon wala paring volleyball boys. They say that volleyball are only for girls but that's a no for me. My mom got angry too pero sabi ko, naapprove na ang volleyball boys.

So as expected, nandito ang ibang teammates ko. naglalaro sila Ryan, Jason Allan, James, at Kristian. Nandito rin si Tim pero ayun! Naglalaro lang ng psp. -______-

"Si couch?" Tanong ko sakanya.

"..." no respond.

"Hoy! Si couch nasan?" Tanong ko ulit.

"..." still no respond.

What happened next is something he'll regret.

Hinablot ko ung psp niya tska inismash sa lapag. Inis eh!

"Hey! Dude! What the f*ck!" Sigaw niya sakin. -_-

"=__= May sinasabi ka?" Sinabi ko sakanya in a calm way pero nakakasindak parin.

"W-wala cap, sorry! Wla si couch ngayon, may pinuntahan ata, ewan, date ata" sabi niya.

"Date? Tch! Pasalamat siya summer kaya walang mga competition, tss" i have to admit, may gusto ako sa couch namin pero si Tyrone lang ang nakakaalam kasi siya ang pinaka close ko sa team, and he is my childhood bestfriend. Si Ryan din pero sabihin nating medyo may pagkabakla siya pero di niya alam sa sarili niya. He doesn't like boys pero malamya ang mga galaw niya.

"Si Ron, nasan?" Tanong ko ulit sakanya.

"Nasa office ni couch, may kasamang babae, girlfriend niya ba un?" Tanong niya sakin.


"Ewan ko ba dun, napakababaero" sabi ko.

"HahahaxD, makabuntis sana" sabi niya. Si Timothy ang pinaka jolly samin kaya minsan nahahawa din ako pero sa teammates ko lang pinapakita ang jolly side ko, pero minsan lang un.

"Pfft, sana nga, sinabi ko rin sakanya un eh" sabi ko sakanya ng nakangiti. Di naman ako cold or what so pala ngiti din ako pag gusto ko lang. Harsh nga lang madalas, Allan at Jason ganon din kaya kasundo ko ung dalawang bugok na un kahit papano, ang cold samin ay si James, minsan mo lang yan makakausap, makakausap mo man, face-pokered naman.



Pumunta ako sa office ni couch at nakita kong....

-______-

The f*ck! Dito pa ginawa. Tyrone talaga, walang pinipiling lugar, ganyan lang yan pero siya ang pinaka matured samin kapag nag seryoso, may pagkacassanova lang talaga. Psh...



"Kyaaaaa~~~ Ron! Akala ko ba nilock mo ung pinto! Sh******t!!!" Nag panic ung babae niya tska lumabas. Psh!


"Damn it! Dude, uso katok, psh" sabi niya sakin

"Dito pa kasi naglampungan, tss!" Sabi ko naman.


"Oh! Problema mo dude?" Tanong niya.

Actually, kanina pa ako nababother sa babaeng naencounter ko sa mall. Ewan pero, parang nakita ko na siya eh. Pfft!

"Dude? Okey ka lang?" tanong ni Tyrone sakin.

"Wala to dude" sabi ko nalang.

Magkikita din ulit tayo, miss beauti--- este miss badtrip, sh*t! What's gotten in to me. Basta ang alam ko lang NAKITA KO NA SIYA NOON.

BETTER To Be BITTERWhere stories live. Discover now