Ashley's pov
Siya?! Anong ginagawa niya dito sa village namin?! Pano siya nakapasok?! Psh! Di naman siya dito naka tira ah?
"Kiano?! Anong ginagawa mo sa village namin?" Tanong ko sakanya.
Si kiano ay isa sa mga manliligaw ko na si charlie lang talaga ang nakapasa.
"Ah... kasi kalilipat lang namin dito kagabi lang, hehe, katamad sa bahay kaya naisipan kong maglibot libot lang muna, nakita ko itong court na to sayang lang wala akong bola" sabi niya, player kasi siya ng volleyball noon samin.
"Ah... ano kiano, sorry ah, uwi na ako, anong oras na pala, mage-eight na, baka hinahanap na ako ni mama, sige! Nice seeing you here, bye" aalis na ako pero...
"Wait!... hatid na kita, uuwi narin ako" sabi niya sakin.
"Okey" sabi ko.
Habang papauwi kami ay nagkwentuhan kami ni kiano, sinabi ko rin kung saan na ako magaaral, sabi niya dun rin daw siya lilipat. Akalain mo un.
___________________________________________________________
*riiiiiiiing!
Hikab...
Hay.... bakit tinamad na ako pumasok? Kahapon lang excited ako ah. Tsk!
Pagkatapos ng morning rituals ko ay bumaba na ako.
"Anak! May bisita ka" sabi ni mama.
"Sino naman kaya?" Bulong ko sa sarili ko.
Pagbaba ko.
0________0
Anong ginagawa niya dito?
"Uy! Good morning!" Sabi niya sakin.
"Kiano! Anong ginagawa mo dito?" -ako
"Sinusundu ka" -siya.
"HA?! KAMATAYAN KO NA?! NGAUN NA TALAGA?!" -Ako.
"Ha-ha-ha, very funny ash" sabi niya.
Hehe, corne ko
"Hehe, oh eh, bakit ka nga nandito?" Tanong ko.
"Well, the school where you transferred happens to be my school too, so sinusundo kita" sabi niya.
"Ah... eh bakit kailangan mo pa akong sunduin?" Tanong ko.
"Well, since wala na si charlie, amh... might as well give it a shot on courting you... again." sabi niya tska siya nagsmirk. Ah... he'll court me daw, court lang pala eh... wait.... COURT?! AS IN LIGAW?!! THE HELL!
"Oh no! No kiano! No courting! No! Ayoko! Ayoko! A.Yaw.Ko!!!" Nagpapanic kong sabi.
"Oa magreact but too late cuz i already decided to court you. Sa ayaw at sa gusto mo.... (hinila niya ako papunta sa kanya, isang dangkal lang ang layo ng mukha namin) i'll make you fall for me" he said then smirk.
"B-bahala ka!" Tska ko siya tinulak papalayo.
Pag katapos ko gumayak ay pumasok na kami ni kiano papuntang school gamit ang kotse niya. It was so refreshing kasi tinanggal niya ung roof, you know, high-tech.
"Bes! Tara na! Excited na me!... oh!" Mukhang napansin niya si kaino. "Kiano? Bakit ka nandito?" Tanong niya kay kiano.
"Nagtransfer ako dito...(tingin sakin) para ligawan si Ashley" tapos nag smirk siya. Kahilig niya sa ganon.
"Tigilan mo nga ako kiano. Psh!" Sabi ko nalang.
Naglalakad na kami ngayon sa corridor.
YOU ARE READING
BETTER To Be BITTER
RandomAshley does't believe in forever Lifetime siguro Dahil nga minsan na siyang umasa. Tadhana lang talaga ang sagabal. Then, she'll meet Alex Will it turn out good? or bad? or worse? Magiging bitter parin kaya siya sa pagibig? O may magbabago? Will she...