NANG DAHIL SA PANYO

7 0 0
                                    

LIBRARY

"AHH.. ANG GANDA TLGA TINGNAN ANG MGA LIBRO DITO SA BOOKSHELF..DI LNG UTAK ANG NABUBUSOG PATI ATA MGA MTA KO NADAMAY NA"

pabulong na sabi ni nadia sa sarili. kasalukuyang na sa library siya hbang hnihintay ang kanyang mga so called bestfriends. mkaraan ang ilang minuto 

"HOY NADIA! ANO BA! YAN NLNG BA ANG GAGAWIN MO BUONG ARAW?!! TITIGAN UNG MGA LIBRO!? KUNG AYAW M PANG UMUWI,PWES AKO UUWI NA!!" may biglang sumigaw and yah obviously c steph yun.. hahaha no na nmn kya nangyari dun ba't galit ata sya?? nilapitan ni nadia si maddie at tinanong

"PSST..NUNG YARI DUN? BKA MAY ALAM KA NA NMN NO? EH D BUH ARAW ARAW NMN TLGA AKONG NANDITO SA LIBRARY AH? EH BA'T BIGLNG NGALIT?" 

"HA? AHH.. EHH.. HAHAHA OO NA AKO NA ANG MAY SALA -_-"

ahh kkya nmn pla. kitams c maddie nmn tlga ang dahilan plagi eh pag mainit ang ulo ni Steph. "SO ANO NGA? NU NGA BA NANGYARI?"

 "GANITO KASI YUN EH..

kya inexplain ni Maddie ang nangyari.

-FLASHBACK-

eksena khapon sa room:

"OKAY CLASS.. MAKE SURE TO PASS ALL UR OUTPUTS TOMORROW. SPECIALLY TO THOSE WHO FAIL IN SCIENCE,MAKE SURE TO PASS IT TOMORROW MORNING..FIRST PERIOD.ANY QUESTIONS?"

any questions daw eh kya nagtaas ng kmay si Steph

  "AHH.. MA'AM! AKO PO? NAKAPASA PO BA AKO?"

"IKAW!? MISS CALIPES!? HNDI!! KAYONG DLAWA NG BESTFRIEND MO! BAGSAK SA SCIENCE!"

"AH EH GANUN BA MA'AM? OK! BUKAS NA BUKAS PO PROMISE AKO ANG UNANG MKAKAPASS NG OUTPUTS KO ;)"

 "HMM.. CGURADUHIN MO LNG MS. CALIPES,TANDAAN MO LAST CHANCE MO NA TO PRA MKAPASA"

...umalis na c ma'am at d nmn pumasok ang 2nd period. kya naisipan ni Steph na "HEY MADDIE HOW 'BOUT WE'LL DO OUR OUTPUTS TODAY?ISN'T THAT A GOOD IDEA? PARA NMN MAMAYA PAG UWI NTIN WELCOME TO BED NA TAYO :)"

sumagot nmn c Maddie ng

  "HA? AHH.. GEGE GAWIN NATIN NGAYON MANUNUOD RIN AKO NG ANIME MAMAYA D KO PA KASI NATAPOS ANG AKAME GA KILL EH ^_^"

kya just as plan,ntapos nina Maddie at Steph ang lhat ng mga outputs. mayamaya

  "HEY MADDIE AHMM.. PWEDE KAW NLNG MGDALA NITONG MGA OUTPUTS? PLS. PLS. PLS." nagpuppy eyes nmn tong si Steph kya pumayag nmn c Maddie.

eksena kaninang umaga sa room:

"OKAY U MAY NOW PASS UR OUTPUTS"

hbang ngsaslita c ma'am sa hrap abalang abala nmn c Maddie sa khahanap ng kanilang mga outputs. prang d mpakali c Maddie ahh.. kya tinanong na ni Steph c Maddie

  "HOY! ANO NA!? NSAN NA UNG OUTPUTS NATIN?? BILIS AALIS NA SI MA'AM!"

"OH! STEPH AND MADDIE,WHERE R UR OUPUTS? FASTER TIME IS RUNNING. I CHECHECK KO NA YAN NGAYON" 

huminga ng malalim c Maddie at cnabing

  "AHH MA'AM GUSTO NIYO PO ILIBRE KO KAYO MAMAYA NG ICE CREAM? :)"

nku! ba't ito ung nsabi ni Maddie kay ma'am??

"WHAT!???? ARE U INSANE??? ANONG ICE CREAM!!??" sumgot nmn c Steph ng.

. "MA'AM DONT CALL HER INSANE! IKAW KASI TONG NGMUMUKHANG BOBO EH! D MO KILALA UNG ICE CREAM? SAN PLANETA KBA KASI NANGGALING AHH?? O BKA NMN TGA PROBINSYA KA??"

uie dfensive ata c steph when it comes to her bestfriend ahh.. pero c ma'am galit  kay Steph kya pinalabas ito at sumama narin c Maddie kasi nga magbestfriend kya stick together.sa lbas ng room makikita sa mukha ni steph na galit sya ky maddie pero tinanong nya pa rin ito ng

  "SO, ANO NA? SAN NGA BA KSI UNG OUTPUTS NATIN?" 

"ACTUALLY STEPH TBH NAIWAN KO SA  MAY COMPUTR NAMIN. HBANG NANUNUOD AKO NG ANIME DUN KO KASI NLGAY UNG ENVELOPE KO :)"

" ANO!?? ARGHH!!! ANG TNGA MO TLGA EH!! PURO KA KASI ANIME DYAN NG ANIME!! NAPAKATNGA MO TLGNG BABAE KA!! DIYAN KA NA AT PUPUNTA AKO KAY NADIA!!" 

-back to Nadia and Maddie-

"AHH SO GANUN PLA YUNG NANGYARI? EH BA'T KASI ANG TNGA MO RIN? :3 HAYAAN MO BUKAS BABAIT DIN UN :)" 

"HAHAHA MLAMANG ALAM KO NA YAN NOH,KAHIT MALDITA UN NAKAKALIMUTAN DIN ANG MGA KSALANAN KO"

actually sanay na tlga c Steph sa ktangahan ni Maddie. papauwi na sila ni nadia at maddie nang biglang ...

  "HI MISS :) PANYO MO ATA TO?" (sa loob ng utak ni nadia : oh my gosh!! pwede mo na akong kunin Lord! Diyos ko!kuntento na po akong mkakita lng ng kaunaunahang gwapong nilalang dito sa mundo,and wow book lover din sya?teka sya ung nerd sa class nmin ahh...)

"HA!? AHH.. OO EH.. HAHAHAHA" d mkasalita ng maayos si nadia ahh.. mlamang na love at first sight ky Timothy eh.. haha mga babae nga nmn tlga oh :v

I HATE YOU!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon