Chapter 1

38 7 1
                                    

Jamie's POV (Jamie Ness Esguerra)

'Di ba sya yon?'-sugpo

'Oo nga no?sya nga yung nakausap ni Clark ' -Linta

Grabe ! Nagbulungan pa talaga sila nyan e halos rinig ng lahat. Yan nanaman sila usap ng usap tungol sakin . Oo ako yung pinag-uusapan nila . Alam nyo ba kung bakit? Wag na saka na .
Pero alam nyo yon? Yung nakakainis kasi wala ka namang ginagawa pero pinag-uusapan ka nila? Alam ko na ramdam nyo ako hahaha . but srsly nakakainis no? Pero ang totoo nyan kaya nila ako pinagbubulungan dahil

-flashback-
"Ma alis na po ako !" Sigaw ko kay mama habang nagsusuklay . Oo nagsusuklay pa ko pero papasok na ko . Late na kasi ako .

---
"Waaaa lykaaa! " sigaw ko sa baespren ko .(bestfriend)
"Babae basang basa na uniform mo hahaha!"
"Walanya yung buhok ko e basang basa nakisabay pa yung ulan"
"Gaga ka kasi hindi mo pinatuyo muna e . May payong kasi"
"Aba akala ko late na ko e . Bobo yung payong e "
"Ewan ko sayo . tara na!"
Hinihintay namin maglabasan ang lahat ng 4th year . Habang naghihintay kami ni lyka tumingin-tingin ako sa paligid pero napako ang paningin ko sa lalaking nakaupo sa gilid ng stage . Nagulat ako ng magkasalubong ang tingin namin . Bigla akong nakaramdam ng init ng mukha at para bang may kung ano sa aking tiyan . Agad-agad akong umiwas ng tingin sakanya dahil mamaya isipin nya crush ko sya. Like eeww kaya di ko nga sya kilala . Binalik ko ang tingin ko sa lalaki halos mapatalon ako ng magtama ulit ang mata namin sakto namang nagring ang bell ibig sabihin pasukan na namin agad kong hinila si lyka kaso dahil sa dakilang tanga ako at kaibigan ni karma ayon natapilok ako at kung sinuswerte ka nga naman don pa ko natumba sa basa .
"HAHAHAHAHAHAHA"
At dahil may mabait akong kaibigan ito sya at tawa ng tawa.
"Mamatay ka sa kakatawa!bwiset !" Asar na sabi ko.
Mamaya lang naramdaman komg may umalalay sakin sa pag tayo
"Salamat naman at naisip mong tulung--" naputol ang sasabihin ko ng makita ko kung sino ang tumulomg saki . Tinitigan ko talaga syang mabuti dahil baka mamaya ilusyon lang to ngunit napagtanto ko na hindi pala . Agad-agad akong napadiretso ng tayo .
"S-salamat !" Tumango lang sya halos magwala ang sistema ko sa loob ng aking katawan na para bang may halimaw na naninirahan doo. Djk lang OA na yon . Ang corny ko na syete . Ganto ba pag inlove? Inlove agad? Crush muna ay grabe para na akong bali---
"HOY"
"Ay hotdog !"
"Gaga walang hotdog dito . tama na yan tara na. ! "
"Teka asan na yung lalaki?"takang tanong ko. Aba biglang nawala e .
"Umalis na gaga . Ang gwafuu ni Clark ang swerte mo bae " she giggled.
"Sinong Clark?"
"Bobita malamang ying tumulong sayo . tara na ! Gumawa ka pa ng scene dito , look oh !"
Napatingin ako sa paligid ko . I blushed dahil sa kahihiyan . Nakatungo akong naglalakad papunta sa room

-EndOfFlashback-
Hindi ko alam kung bakit bigdeal para sa kanila ang paglapit sakin ni Clark na yon e hindi naman ako kinausap non . hello? Tumango nga lang sya pasasalamat ko e . -___-

Pumasok na ako sa TLE room namin dahil pag oras ng TLE kailangan mong lumipat dahil iba-iba ang course doon . Ang pinili ko ay Cookery kaso puro Pilot ang nandon kaya nagpalipat ako sa FishProcesing .
Pagpasok ko ay napatingin silang lahat sakin may mga bumabati ng nakangiti meron ding bumabati na halatang plastik tss itapon sa sapa ng lumutang -__- ang iba naman ay masama ang tingin ,at ang iba ay walang pakealam kasama na don ang ibang lalaki . Umupo ako sa pangatlong row kung saan fav. Spot ko ang gitna ewan trip ko lang hahaha .
Dumating ang teacher namin at nagpasulat lang . Ito ang pinaka ayoko e . Ang magSULAT. Im not good in handwriting . parang kinalaykay ng manok ang sulat ko I admit it .
When we are the middle of our boardwork nang may dumating na stupidyante este student . Nanlaki ang mata ko mg makita ko kung sino . Edi sino pa ba ? Kagaya ng nababasa nyo sa watty ay watty pala to . Alam nyo yung bidang lalaki at babae at magiging magkaklase sila? Ganto yon gantong ganto . Di JOKE lang tawa kayo dali -___- .
"Mr. Roldan! Where have you been?"
"Im sorry miss . May inayos lang po ."
Tumango na lang si Maam bea at umupo sa tabi ko si Canny nakakatawa no? Canny ? Pang babae pero lalaki yan isa sa kaibigan ko at kaibigang matalik ni CLARK .
Nakipag Fist to Fist lang ako sa kanya at di na umimik pa . kakapasok nya lang e maghahabol yan . Ganyan sya . mukha lang tamad at sirauli pero masipag at mabait plus gwafu pa haha . Inaasar ko mga sila ni Lyka e . Crush nya kasi si Lyka wag kayong maingay ha? Hahaha secret daw yon e .

Lumipas ang ilang oras at sa wakas tapos na ang klase makakauwi na ko .
Hinintay ko sa gate si Lyka para sabay kaming makauwi .
Sumakay kami ng tricycle dahil pagod daw sya at tinatamad daw syang maglakad pero libre nua daw hahaha .
Pag-uwi ko nagmano lang ako sa magulang ko at tumuloy sa kwarto ko . Nagpahinga lang sandali at nag half-bath . Paglabas ko ng cr ay nahiga agad ako sa kama ko hanggang sa bumigat ang talukap ng aking mata ...

----

He's the one for me,i thinkTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon