"WHAAAT?!"
Napatayo agad ako kahit kakaupo ko pa lang .
Bakit? Paano? Kailan?
Waitt . Nalilito ako . Baka naman niloloko lang ako nito? .
Tinignan ko sya at nakumpirma ko na niloloko nya lang ako .
"Pffft. Hahahaha! " Halos maglumpasay na sya sa sahig kakatawa nya . Nageecho sa pandinig ko ang tawa nya..ang sarap pakinggan .parang musika sa aking tenga ngayon ko lang sya narinig tumawa ng ganyan kaso ang masakit ako,ako ang tinatawanan nya..
"I like you..so..damn..much."
Yan lang naman ang binulong nya saakin .
Kung hindi ba naman kasi ako tanga at naniwala agad sakanya.."Masaya ka ? Ewan ko sayo!" Sabay tayo ko...
Aalis na ko dito . baka mapaamin pa ako bigla ...
Kahihiyan ko din to. Panigurado naman ako na pagtatawanan lang ako ng isang to .Hindi kami bagay .
Mayaman sya, ako hindi, gwapo sya, ako hindi maganda at mataas sya ako? ang mababa .Naglakad na ko pero agad nya akong hinatak . dahilan napahawak ako damit nya .
Nalulunod ako sa tingin nya ..
Amoy na amoy ko abg bago nyang hininga .
Nacurious tuloy ako ."Im just kidding "
"So? Hindi nakakatawa yung joke mo"
"Hu'wag mong sabihin na gusto mo ko?"
"Ang kapal iho! Syempre hindi"
Hindi ka nagkakamali."Yon naman pala e"
"Ah basta wag kang magbibiro ng ganyan . bala ka pagyan nagkatotoo di kita sasaluhin"
Kasi mas nauna akong nahulog sayo..Biglang nagdilim ang mukha.
Parang anytime mangangain sya.
"Hehehe joke!"Sabay kawala ko sakanya kaso masyado syang mabilis at nakabig nya nanaman ako .
Magkatapat tuloy ang mukha namin . Ang init peste..
"Wag na wag mong sasabihin yan! Akin. Ka. Na."
Sabay lapit ng mukha nya sakin.
Hahalikan n'ya ba ko? No! Wag
My virgin lips.
Napapikit na lang ako kasabay ng pagbilis ng puso ko."Pffttt hahahahahaha" napadilat agad ako "you look idiot hahahaha"
Peste talaga!!
"Kabagan ka sana ! Peste!!"Lumabas na ko ng bahay nila kaso nasa pinto pa lang pala ako . Hindi ko alam pauwi-__- .
Wala pa akong pera. Yung cellphone ko walang load . gabi na! Tsaka hindi ko alam palabas ng bahay nila huhuhu.'Pssssh'
"Waaaaaaaaaaa!!! Mama ko !"
Sigaw ko sabay takbo papasok sa bahay nila at napayakap kay Son .Sht naiiyak ako . ayoko sa nakakatakot . masyado akong matatakutin sa ganto.
"Hey why?" Concern na tanong nya .
"N-natatakot ako. Wag tayong lalabas please huhuhu"
"Bakit? San ka natatakot?"
"Madilim e waaaaaa t-tas may nag sitsit huhuhu"
"Shh hush now . Don't worry di tayo lalabas. Nagsabi na ko sa magulang mo masyado ng gabi"
"S-salamat ."
Inalalayan nya ko umakyat sa kwarto nya . Oo don ako pero wala naman kaming gagawing masama .. Natatakot lang talaga ako .
"Dito kana sa kama .O-okay lang ako sa don" sabay turo sa mahabang upuan.
"No . tabi tayo sa kama . hu'wag kang mag-alala wala akong gagawin sayo ."
Sa huli pumayag na lang din ako . nagpalit ako ng damit dahil susuotin ko pa to bukas . pinalabhan nalang sa katulong nila ang suot ko kanina.
Pagkahiga ko ay naghiga din sya.
Tumahan na ko pero naririnig parin ang paghikbi ko dahil sa sobrang iyak kanina .Pinainom nya ko ng tubig at tinabihan ulit .. Nilagyan nya ko ng kumot at ginalaw galaw ang buhok ko .
Napapikit na lang ako at bigla akong hinatak ng antok.
'GoodNight Son' bulong ko bago tuluyang magpahatak sa antok.'GoodNight Jane' hindi ko alam kung guni-guni ko lang yon dahol sobrang antok na talaga ako.
Nagising ako dahil may nakadangan sa bandang t'yan ko.
Nanlaki ang mata ko ng makitang kamay iyon ng lalaki.
"Waaaaaaa!""N-nasan yung sunog?" Napaupo sya habang natataranta
"Hehehe joke" sabi ko . Naalala ko kasi yung nangyari kagabi kaya hindi na ko napanic. Nakalimutan ko agad e. Ang OA ko tuloy.Sinamaan nya ako ng tingin at bumalik sa pagkakatulog nya . Ganun din ang ginawa ko dahil antok pa ako . 4am palang kasi .
-----
An/: I know sobrang iksi .
Salamaters sa nagbabasa :*..
Cellphone lang gamit ko kaya di ako makapagsulat ng maayos. At makapad-decated .