"Ayoko !"
"Isa!"
"Bahala ka dyan!" .
"Dalawa! "
Tinignan nya ko ng matalim.
Tss akala mo madadala mo ko dyan? Hahahaha patawa ka?"Tsh. Oo na! Peste you!"
Kpayn natakoy nga ako. Bwiset!"What did you say?!"
"Pogi you hehehe " leshe ka
"Tss . "
Leshe talaga . sino sya para utusan ako? Nanay ko nga di ako inuutusan e de joke haha.
Pero bat ako pa? .
Malamang kayong dalawa lang tao dyan. Oo nga naman. Ang bobo ko pala .Minsan kahit ayaw mo sundin ang isang tao mapapasunod ka talaga e . lalo na pag gusto mo ang taong iyon.
Daming alam utak ha.Sumunod na lang ako sakanya . Aba kung di rin ba naman sya siraulo para utusan akong bumili ng pagkain at dalhin sa rooftop. Like hello? Nakakapagod kaya . At ang matindi pera ko pa .
Habang naglalakad ako naisip ko na paano kaya kung maging kami ni Clarkson? Di ba ganun yung mga nangyayari sa wattpad? Yung bigla na lang magiging totoo yung pagkukunyarian nyo? .
Kinikilig tuloy ako sa iniisip ko .
Pero paano magiging kami e may gusto syang iba?Oo wala nga syang sinasabi pero alam ko meron.. Parang ang sakit lang..Pero ganun naman talaga sa love hindi ba? Lagi tayong umaasa sa mga happy ending kaya ang ending tayo ang nasasaktan.
Masyado tayong na spoil ng mga kwento.Grabe talaga isip ko kung san san na napupunta . Bwiset kasing Son yon takbo ng takbo sa isip ko yan tuloy nadapa,nahulog tuloy sa puso ko ...Corny tae.
Pagdating ko sa rooftop nakita ko syang nakahiga .
Lumapit ako at pinagmasdan sya.Ang gwafu lang ng lalaking to. Kahit nakapikit nakakakilig. Wengye! Kung ganyan lang din mapapangasawa ko hay hayahay.
Bigla syang gumalawa kaya napaayos ako.
"Ito na po ang pagkain nyo sir !"
"K"
"Salamat ha!"
"Ok"
Aurrrgh! Matutuyo ang dugo ko dito . pati regla ko matutuyo rin.
Lumayas na lang ako sa harapam nya at umupo sa gilid.Duh!di ako tanga para bumaba nakakapagod.
"Hoy! Bayaran moko!"
"Libre to!"
"Ang kapal ng mukha mo"
"Alam ko "
"Ang ganda mo kausap peste"
Argh! Yan nanaman hindi nanaman sya mamansin.
Tumayo ako at lumabas sa rooftop. Uuwi na lang ako..
Dumaan muna ako sa locker room dahil may dapat akong iwan na gamit at kukunin ko ang kailangan ko .
Papasok na sana ako nang biglang mamataan ko ang very familiar na tao..
Teka? Hindi ba at si Harold yon? Pero sino yung kausap nya?'Give it back!'
'No. I won't'
'You're such a brat'
Hindi naman sa nakikinig ako ha? Okay fine nakikinig na ko pero hindi ko sadya.
Hindi ko alam kung ano yung kinukuha ni Harold kasi nasa likod nung babae ang kamay nya. Wait ang gulo? I mean yung kamay nung babae nasa likod nya habang nakasandal sya sa locker and pilit kinukuha ni Harold..
Nang makuha nya sa babae yon. Ay agad nyang tinago sa bulsa nya. Ano kaya yon?.
'Hu'wag mo na ulit tatangkaing gawin ito. Baka makalimutan kong babae ka'
mukhang natakot ang babae kaya naman tumakbo sya. Nakita ko ang pagbuntong hininga ni Harold.
Hinintay ko muna ang ilang segundo para tawagin sya.
"Haroldddddd!!"medyo mahinang tawag ko sakanya.
"Andito ako uy!" Nakita ko kasi syang palinga-linga.
Agad-agad naman syang lumapit saakin.
"Oy. San ka?. Kanina ka pa dyan?""Hindi naman. Ewan,ikaw ba?"
"Samahan mo ko dali" sabay hatak nya sakin pero bago pa man kami makalayo agad may malakas na humatak sakin. Dahilan para mabitawan ako ni Harold.
Pagtingin ko isang Clark lang pala na masama ang tiningin kay Harold.
"Oh bro bakit?" Kunot noo na tanong ni harold.
"Aalis kami bitaw"
Kahit naguguluhan si Harold e binitawan nya parin ang pagkakahawak sakin.
"Hoy saan tayo pupunta?" Muli hindi nanaman sya sumagot.
May bago pa ba?..
--
Clark's PovBwiset! Bwiset! Bwiset talaga na Harold na yon. Alam ko! Gusto nya si Jane,lalaki ako alam ko kung ano ang sign kung may gusto ang lalaki sa isang babae.
Jane is my girl so I have my rights. Right?
I'm not jealous okay? I'm just.. Just damn concern about her. Even we're not in good terms.I wan't to open with her about our 'relationship'. I want to stop this fake relationship,we might fall to each other and I can see myself kneeling at her and asking to have her hand. And I don't like that ideas.
Screw them all.She snapped her finger around my face. Oh? Did I space out?
"Earth to Son earth! Wag kang pumunta sa space dyan"
Kahit kailan napaka daldal talaga ng babae kaya bwiset ako sakanila pero syempre hindi kasama ang Lola,mama at Tita ko."What?!" I ask with my irrate voice.
"Nothing, I was just thinking how we don't have a song" pakanta nyang sagot.
Napakunot ako."Joke hahaha kanta yon ni taylor ang ganda kaya non. Favorite ko mga kanta non at alam mo? Syempre hindi mo alam. Nakakarelate kasi ako sa iba nyang kanta . tas ang ganda pa.
Grabe feeling ko pag kinakanta ko yon ang ganda ng boses ko. Atalammoba?syemp---" I cut her off.
"We're over""What?!" Takang tanong nya.
"Look. I don't want this anymore. Hindi joke to. Nalaman ng mommy ko tungkol satin at hindi sya natuwa." Ayoko man maging madaldal pero kailangan kasi papagalitan ako ng mommy ko. Yup I am mommy's boy and I proud to admit it. Well I love my mom so much that's why.
"My mom is very hopeless when it comes to Love. Gusto nya pag nagka-girlfriend ako gusto nya yung TOTOO . well I love my mom so much, so gusto ko syang sundin dahil yon yung pangarap nya sakin. Saka alam ko na ayaw mo nito hindi ba? So I'll set you free. Don't worry wala ng magbabanta sayo."
Hindi ko na sya tinignan at hindi ko na inintay ang sagot nya. naglakad na ako palayo.
Urgh! Damn this feeling!