Chapter 5

12 4 0
                                    

Lumabas agad ako ng room at inintay si clark sa labas ng school may usapan kasi kami na magkita para pag-usapan ang relasyon namin kuno . Ewan ko ba kung bakit may ganun pa e hindi naman to totoo . Daming arte nung lalaki na yon .
Ang dami ng lumalabas na estudyante may ibang mag-isa , ang iba ay may kasamang gf's/bf's nila at meron ding magkakaibigan . Nakakahiya nga minsan dahil napapangiti ako pag may nakikita o naririnig akong nakakatawa . Baka masabihan na nila akong baliw ganda ko namang baliw? Kidding . Pero halos mamanhid na ang paa ko sa tagal ko na nakatayo dito pero wala paring clark na nagpapakita sakin .
Pero napatigil ako sa pag-iisip ng maka-rinig ako ng isang familiar na boses . alam ko kahit na nakatalikod at di ko lingunin ang taong yon alam na alam ko na ang pinanggagalingan non ay nag-ngangalang clark . Pero hindi sya nag-iisa, yup, hindi may kasama syang babaeng ubod sa ganda at kakinisin parang nahiya ata yung libag ko sa katawan .
Nakita ko na tumatawa ang babae at sya naman ay may sinabi ulit na ikinatawa ulit ni ateng . Wow! Kaya pala halos amagin na ko dito kakahintay sa kanya dahil may babaeng kalandian just wow! Peste!.
Hindi ko pinahalata na naiinis ako sakanya bagkus sinalubong ko sila . Napatigil sya at akmang magsasalita pero tinikom nya ulit ang kanya bibig.
"Jane!" Mahina at medyo cold na tawag nya. Huh? Who's jane? Napalingon ako sa likod baka nandon yung tinawag nya . Napakunot naman ang noo nya.
"Stupid . "

"Huh?"

"Ikaw si jane"

Napatanga naman ako teka ? San nya napulot yon? Baka naman nagkamali lang sya .

"Waait ! Hindi ako si jane . My name is Jamie Ness not jane ."

"Idiot . JA from jamie and NE from Ness . Do you get it? "

Nalaglag ang panga ko sa sinabi nya , well ang ganda nga naman non .
"Ehem"napatingin ako sa babaeng kasama ni clark ng mag pekeng umubo ito agad nya naman akong nginitian aw plastik .
"Hi Jamie ! Bea is the name . please to meet you "
Sabay aboy ng kamay nya .
"Uhm Hi Bea . ang formal mo naman " aabutin ko sana ang kamay nya pero agad nyang binawi .
"Opps I'll check my phone " .
Sus ! Gusto mo lang ako ipahiya leshe ka .
"It's okay . So what now Clark?"
"About that . I can't go out with you because we have to finish our project . " Waaaait humahaba ata salita ni Clark pansin nyo? Siguro dahil dito sa babae na to I mean kay Bea pala .
"Ahh. K ge" tumalikod agad ako dahil inis na inis ako nagmukha akong tanga kakaantay sakanya tapos di pala tuloy! Argh! Bwiset! Magsama kayo! .

Hanggang sa umuwi ako ng bahay naka busangot mukha ko. Ewan ko ba ! Naiirita talaga ako . Di man lang nagsorry .
Naisipan ko na magfb sandali pang pawala ng inis . nagcheck lang ako ng mga message ko at baka nagchachat na ang mga babaita sa bulacan . Pero biglang may nagpop . Binuksan ko dahil nakita ko ang pangalan ni harold. Friend pala kami?

Harold Smith *NOW*
Harold: Hi !accept mo na ko . 20mins. Ago .

Clinick ko agad ang pangalan nya at pinindot ko ang Confirm. Nilike ko din ang profile nya . Fame na fame ang isang to . Daming fangirls . Puro babae ang lamam ng comment box nya . kahit siguro tuldok lang status nito marami parin maglalike . hinome ko naman agad dahil mamaya masabihan pa akong stalker . Meron kayang fb si Clark? . Agad akong nagsearch at may page pa ang loko . Pinindot ko ang Official account nya . Kung fame na fame si Harold itong si Clark . Sobramg fame na fame . kahit ata wala miski tuldok ang status nya 2K+ agad like non . Halos lahat ng pictur na nakafierce sya .
Hindi kami friend at lalong wala akong balak na iadd sya . Nainis nanaman tuloy ako dahil naalala ko nanaman yung kanina .
Pa-out na sana ako ng biglang nagchat si Harold

Harold Smith *NOW*
H: Hey !

Typing....
H: Jamie!!

Nireplyan ko naman agad sya.

He's the one for me,i thinkTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon