Chapter 7

12 3 3
                                    

Hinatak nanaman ako ni Son malang sino pa ba mahilig mang hatak dito ? Edi ba si Clarkson Garcia lang -____-.
Masyado ata akong naspace out kaya hindi ko namalayan na huminto na kami sa paglalakad, Nakita ko na lang ang sarili ko na nage-enjoy sa pagtingin sa mga batang naglalaro sa park .. Masasaya silang naghahabulan meron pa ngang iba na kasama ang kani-kanilang pamilya hindi ko tuloy maiwasan mapangiti.. Kahit kasi magkakasama-sama kami ng pamilya ko hindi rin kami nakakapasyal ng sama-sama dahil bukod sa busy sila magtrabaho wala rin kasi kaming pera .

Inabutan ako ng soda ni Son. Hindi ko pala namalayan na umalis sya . masyado ata akong nasayahan sa panunuod sa paligid ko at nakalimutan ko na may kasama ako .

"Bakit mo ako dinala dito?" Tanong ko sakanya dahil mukhang wala ata syang balak magsalita ,baka mapanis laway ko dito ...
"Wala lang. "Sagot nya habang tinitignan ang inumin nya .
Hindi na lang ako umimik dahil wala naman akong sasabihin .
Bigla nya na lang akong inabutan ng cellphone . Kunot noo lang ang sinagot ko sa kanya ,pero ginalaw-galaw nya ang kamay nya kaya inabot ko ang cellphone nya .
Nakita ko na nakalagay sa dial at may 09 na nakatype . hanggang sa nagets ko na . Napangiti na lang ako habang naiiling na nagtatype.
"Sus hihingin lang pala number ko hindi pa sinabi agad nahiya kapa ! Ayiiee crush mo ko no?"
Kumunot naman bigla ang noo nya . Sinave ko na lang ang number ko .
"Are you crazy? Me ? Have a crush on you? Huh! In your dreams, Ang ibig ko lang naman na sabihin tawagan mo ang magulang mo dahil its late and i know they worry about you" mahabang paliwanag nya . Medyo nalungkot naman ako don .. Akala ko pa naman na.. Hays wag na nga.. Assuming ko kasi.
"Hahaha joke lang naman . Pero hindi mo kasi sinabi agad e . " kunyaring tawang-tawang sabi ko. Kahit may part sakin na nalungkot .. Masyado kasi akong umasa ..

"Tss" yon lang ang sinabi nya at nagsimula ng maglakad . sinundan ko sya habang nagtatype para tumawag sa bahay.

Ringg! Ringgg!

Nakakadalawang ring palang at sinagot na ito.
"Hello!" Kahit kailan ang lakas ng boses ni ate. si ate ang tinawagan ko dahil yung number nya lang naman ang kabisado ko.
"Hello ate?"

"Anong ate? Sino ba to ?"
Tss hindi nya talaga makabisado ang boses ko .

"Si Jamie to . Sabihin mo nagpasama lang yung kaibigan ko kaya malalate ako ng uwi"

"Hindi ! Sino yang kaibigan mo?"

"Si Clark ate nagpasa--"

"CLARK? AH OSGE WAG KANA MUNA UMUWI KAHIT BUKAS NA,  SIGE MAG-INGAT KAYO, AKO BAHALA MAGSABI SA KANILA !.... BYE INGAT. HEHEHE ALAM mo naman yung mga bagay na hindi dapat gawin di ba? Enjoy kafatid!hehe"Sabay baba ng tawag .
Pati na naman ate ko?
"Waaa! Bwiset!dat di na ko tumawag" Huhuhu grabe feeling ko talaga binubugaw na nila ako.
"Anong sabi?"

"Tss ayon tuwang tuwa .pumayag na "

"Good. Lets go"

Sumabay ako sa kanya at sumakay kami sa kotse nya.
Mga 30 minutes din ang ginugol namin sa byahe at wala manlang ang umimik samin . napakagaling..

Huminto kami sa isang mansyon . Napakalaking bahay . Wag mong sabihing bahay nila to? Baka cr nila bahay namin de joke lang .
Pinagbuksan sya ng gate ni kuyang guard .
Namangha ako dahil pagpasok namin may malaking pabilog na puno basta yung dahon nya nakapabilog sila at sa gitna may Fountain . Dahil medyo gabi na ay may ilaw ito at iba't- iba pa . Nagsasayaw ang tubig kasaby nagpapalit-palit ng ilaw.
At ang mga puno ay may kanya-kanyang ilaw na nakasabit sa sanga . Pero mas namangha ako
S

a ganda ng bahay nila . Ang mga gamit ay paniguradong mamahalin . Napakaganda mula sahig hanggang bubong .
Ulti-mo ata alikabok pang mayaman din . teka meron ba non? ..

"Yung laway mo paki punasan"

Nanlaki ang mata ko at napahawak sa bibig ko don ko nalaman na niloloko lang pala ako ni Son. At ako naman ay nagpaloko . Tinignan ko sya ng masama at ang loko na smirk pa.

Hindi ko sya pinansin at pinagpatuloy ang pagkamangha ko sa bahay nila .
Pinapaupo na nga ako ng maid nila at binibigyan ako ng meryenda pero hindi parin ako umuupo dahil baka mamaya magkadumi o kaya makabasag ako wala akong pang bayad.

"Bakit ayaw mong umupo?"
Tanong nya habang inaayos ang bag nya na dala-dala nya kanina.
"Uhm baka magkadumi hehehe"

"Tss . Umupo ka !"

"Naku wag na !"

"Isa"

Kala ata nito matatakot ako e. asaness over my sexy gorgeous body .

"Dalawa" sambit nya at naglakad ng dahan-dahan papunta sa akin.
*gulp* lalala~ di ako natatakot.

"Tat--"

"Hay! Ang sarap maupo . Ikaw Son? Maupo ka nga . Ang labot oh hehehe" sabay peace sign ko .
Sinamaan nya nanaman ako ng tingin *pout*

Natakot talaga ako sa mata nya . Ewan ko ba basta pag tinitigan ako sa mata natatakot ako e.

Ano kayang gagawin namin dito?
Wala naman akong maisip na pag-uusapan namin? O baka tatapusin nya na? Hindi kaya sasabihin nyana na sila na ni Bea? Anong sasagot ko ? 'Naku ayos lang yon . hindi naman ako apektado ipakasal ko pa kayong malandi kayo e!' Ay wag parang galit naman ako . kung'Naku okay lang no! Magb-break din naman kayo e hahaha' lalo naman ang bitter ko tignan. haaays . Bahala na nga..

Maya-maya lumapit sya sakin at may binulong...

"WHAAAAAT?!!"

------
An/:Hi be Joane_Acibo15 :)

He's the one for me,i thinkTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon