PROLOGUE
"Maureen pwedi paki dala to sa office ni Ms. Aurora?" Sabi ng Adviser niya.... Sa isip ni Maureen 'kung di lang ako mabait siguro esh never mind' "okey Ma'am" ngiting sabi niya at dinala na yung makakapal na papel.
Uwian na nila at siya ang huling nagligpit ng gamit kaya ayun siya ang nakita ng guro at inutusan...
Habang naglalakad si Maureen biglang nag vibrate ang cp niya... Di niya ito matangal tangal kaya lumalakad siya habang di nakatingin sa dinadaanan..
Di niya alam may lalaking mabubungo siya, isa pa tong lalaking to di rin tumitingin sa daan dahil naka tingin ng seryoso sa cellphone niya.
"AYYYYY!!!!!" sigaw ni Maureen dahil tumilapon lahat ng papel at siya napaupo sa malamig na sahig. Imbis na tulungan ng lalaki yung babaeng kawawa, sumimangit ito. "Tsk, stupid" sabi niya sabay iling at lakad na parang walang nangyari.
'Aba ang baet ah! Bwesit siya! Di lang man niya ako tulungan? Aba!' Yan ang nasa isip ni Maureen. Tumayo siya at dinukot niya yung trashcan at tinapon iyon sa walang malay na naglalakad na lalaki. "fvck!" Sigaw ng lalaki sa isip niya 'di ko yun napansin! Ugh this stupid woman! Tsk tsk'
"Ayan bagay yan sayo!!! Kupal ka! Bangain ba naman ako? Bulag ka? Ha bulag ka? Tss pulutin mo lahat ng papel na yan! Kasalanan mo to e" sabi ni Mau at gigil na dinuroduro yung lalaki. Sa isip ng lalaki 'tsk di ka ata updated stupid, nagkamali ka sa binanga mo.' Madami ng tao ang nanonood sa kanila yung iba kasi tumambay pa sa School nila dahil di pa umuuwi ang HEARTTHROBS nila.
"Omg girl sino yang girl ang kumakalaban kay papa Jay?" - epal girl 1
"Ewan ko girl, nakakawa naman siya, wala siyang alam sa susunod na mangyayari diba new lang siya dito?" - Epal girl 2
"omfg? Sugudin natin siya! She's a whore gusto lang ata niya mapansij siya ni Jay ky labs!!!" - epal girl 3
Sa isip ni Mau 'oh crap? Ano ba tong pinasukan ko? Tsk tsk!!! Gosh! Ngayon ko lang nalaman na siya pala yung pinag uusapan ng mga babae!!!! What to do! Sikat siya!!! Ugu you really stupid Mau!!' Ngumisi si Jay at winagayway ang kamay. Tumalikod na si Jay at lumakad.
Nakahinga si Mau tatangkain niya sana pulutin yung mga papel pero.... "Whore!!! Papansin ka!" Sabi ng babaeng kulang na lang maging clown dahil sa makeup niya.
"Yeah, newbie btch! You even throw a trash can sa isang sikat at ultimate heartthrob at Gangster dito sa Univ! Maybe may pinaplano na si Fafa Jay sayo!!!" Sigaw ng isa pang babae nerd ito. Sa isip ni Mau 'hala ano ba naman tong school ganto ba dito? Madaming warfreaks? Pati Nerd?!... And Dammit! I'm really really dead!' Gusto na niya umuwi at tumakbo pero para siyang statwa na ewan na di makagalaw.
"This is for you!" Sabi ng babaeng nag kulang ata sa tela. Kinuha niya yung tubig at binuhusan niya yung nga papel ng tubig... "No" bulong ni Mau alam niya na importante iyun dahil ito ay exam ng mga grade school students.
"Ha!!! Di lang yan ito rin para sayo! Girls!!!" Sigaw nung babaeng mukhang clown. Binuhusan nila si Mau ng chocolate drinks, orange juice at iba pa, naligo na ng madumi si Mau... Di siya umiiyak pero awang awa siya sa sarili niya nagsisi siya.
"and one last" sabi ng babaeng kulang sa tela, kinuha niya yung choco drink at ibinuhos uli iyon sa mga papel. "Next time na mag kamali ka! Di lang yan ang maabot mo and one more thing miss magiingat ka na dahil nakatatak na yang mukha mo sa isang gangster." Umalis na sila.
Sa isip ni Mau. 'My god! Paano na to? Miserable na ang buhay ko! This can't be real! My goodness! Ano ba to Mau you're super dead"
________________________________________________________________________________
A/N: eyo!!! So how's the prologue? Ahaha! Sorry masyadong intense? Well naman eedit ko rin tong prologue dahil hehe baka na kornihan kayo? Oh well like I care hehe... This is my first story okey? So pls bare with me haha!!! Just drop some comment kung ano ano kung may mali ba? Tanong anything :) thank you for reading.
PS. Recommend something? Kung gusto niyo iread ko rin ang mga works niyo :) also I'll do voment :) mabait ako e hehe kidding but truly I'm mabait, char xD thankyou again.
BINABASA MO ANG
My Miserable Life With the Gangster [(VERY SLOW UPDATE)]
Genç KurguMaureen Hime Salazar ang babaeng Tahimik at normal ang buhay NOON... Kurt Jay Ramirez isang GANGSTER... Written By : Mikki_Jhope1 Story Started -18.8.15- Story Ended - Not Yet -