Chapter Sixteen : " MR. TZU "

744 26 0
                                    

Malapit na ang Call Time para Mission Briefing ng Tialoc. Limang Minuto na lang ay tatalakayin na ang gagawing Mission at pagpunta sa nasabing Water Region.

Samantala. Si Zoren naman at Rayren ay nagmamadaling pumunta sa Admin Hall dahil malapit na silang ma-late.

Zoren : Kahh!! Kahh! Kaahh!! Langya ka Ren!! Nang dahil sa'yo Male-late pa tayo ng punta sa Mission Briefing. 'Pag talagang nahuli tayo malilintikan ka sa akin mamaya

Rayren : Eh malay ko bang matatagalan tayong kalabanin ang Dambuhalang Rosaurus na yun! Kaahh!! Kaahhh!! Kaahhh!! Bilisan na lang natin!!!

TWO HOURS EARLIER (Fedora Iste Prairie )

" GRRSSSHHH!!! "

Isang Dambuhalang Rosaurus ang nakaharap nina Zoren at Rayren

Zoren : Kaahhh!! Kaaahh!! Muntik na tayong mapisak dun ah!!

Rayren : Ah-Ah-Ang Laking Hayop naman nito!!!

" GRRAAWWRRRR!!! "

Rosaurus – Isang Higanteng Reptilya na may taas na 25 meters ang taas. May apat na higanteng paa at mahabang leeg at mabalahibo na pangangatawan. Anyong Bulaklak ang ulo ito at Ito ang huling lahi ng mga Sinaunang Hayop sa buong Planeta ng Gaia. Hindi porket malaki ay mabagal nang kumilos.

Rayren : Hindi pangkaraniwang Hayop ito. 12 layer ang kapal ng karne niya. Kaya pag tinamaan ka ng kahit anong parte ng katawan nito tiyak durog na!!!

Nakita si Zoren ng Rosaurus kaya naman

" TSSSHHH... GRRSSSSHHHHH!! "

Zoren : Eyaarrgghh!!

Mabuti na lang at nasangga ito ng kanyang Espada pero agad na kumilos ulit ang Rosaurus at ang higanteng buntot naman ang ginamit nito kay Zoren.

" GRRRSSSHHH!! DRRRGGRRSSSHH!! "

Panay lang ang iwas ni Zoren sa Rosaurus. Bawat natatamaan ng Rosaurus ay nadudurog ng pinumpino kahit ang mga makakapal na bato.

Zoren : Halos sakupin na nito ang buong Kapatagan ng Fedora Iste. Whoaaa!!!----

" BRRGGRRSSSHH!!! "

Ginamit din ng Rosaurus ang Ulo nito para Ma Headbutt si Zoren. Wasak na wasak ang tinamaan na lupa.

Zoren : Galit na galit ang Rosaurus Ray ----Huh?!?

Nakita niyang may nilalagay si Rayren sa Paanan ng Rosaurus at..

" BA-DOOOOMMM!!! "

Isang malakas na pagsabog ang dumagundong kasabay nang pagsigaw ng Rosaurus

" GROWWWWWRRRRR!!!! "

Rayren : Nyahahahaha!!!! Ano kaya ngayon!?!

Zoren : Anong ginawa mo Rayren!!??

Rayren : Tinaniman ko siya ng Plastic Explosive hehe. Ewan ko lang kung makatayo pa yang dambuhala na yan!!!

Zoren : Hm? Bomb Expert ka pala?

Rayren : Kailangan yun eh. Natuklasan ko na lang itong skills ko nung nasa Aeris ako. Akala ko Mechanical Technology lang pwede ako, e hindi ko rin alam na pwede pa lang akong gumawa ng iba't ibang uri ng Bomba. Ayun.. Voila!!! Instant Explosives!

Zoren : Ang galing ah. tara na! bumalik na tayo sa Academy.

Rayren : Sige..

Pasakay na sana sina Zoren at Rayren nang kanilang mga sasakyan nang..

CHILDREN OF SETHRO : SEASON 2 (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon