COMMISSION REQUEST : "GLADIUS"

508 19 8
                                    


THADADDOOMM!! THADDADOOMM!!! THADDOOMM!!!

" YOO-HOOOOOO!!! NANDITO NA TAYO SA MAXIMUS!!!! "

Anna Leah : Manahimik ka nga dyan, Mayee! Zoren, Nasaan ka na!

Zoren : Pasensya na... Grabe pala ang Haba ng Biyahe para lang makapunta dito. Anong ingay pala yun?

Mayee : Galing sa Gogetta Colosseum yun! Mukhang mainit ang Bakbakan! Sino kaya mananalo?

Mitsurugi : Hanggang dito na lang ako..

Zoren : Hindi po kayo susunod?

Mitsurugi : Tiwala na akong maaalagaan mo silang Dalawa. Hindi ko lang talaga maatim ang Lansa ng Lugar na ito dahil sa mga Dami ng Namamatay na Manlalaro dito.

Zoren : Pero dati po kayong Swordsman di ba?

Mitsurugi : Ilang taon na yun. At tanging Alak na lang lagi mga Panlasa ko. Mabuti na rin yung kesa naman Umaga-Tanghali Gabi nagigising ka sa Amoy ng Dugo ng mga Tao dito. Ano, Kaya mo bang tumagal dito ng Ilang Buwan?

Zoren : Susubukan ko po

Mitsurugi : Anong Susubukan!? Wala nang Atrasan 'to Hoy!
Zoren : Eh bakit tinatanong nyo pa po ako kung alam nyo naman pala Sagot.

Mitsurugi : Aba, Pilosopo 'to!!! Basta pag may nangyari sa Dalawang yan, Hahatiin talaga kita sa Sampu!

Zoren : Biro lang po. Hehehe..

Sabay kamot ni Zoren sa buhok na Pabiro.

Mitsurugi : ZOREN!

Zoren : Ano po yun, Master Mitsurugi?

Mitsurugi : Yung mga Tinuro ko. Huwag na Huwag mong Kakalimutan.

Zoren : Opo hindi ko po talaga ito makakalimutan lalo na at Unang pagkakataon ko lang matutunan ang ganitong uri ng Pakikipaglaban gamit ang mga Espada.

Mitsurugi : Kung hindi naman kinakailangan, Wag mong Gamitin. Lalabas ka lamang na isang Hangal pag ginawa mo yun. Sa pagdaan ng mga Araw, hindi mo namamalayan na Palakas ka na ng Palakas dahil sa mga iba't ibang uri ng mga Nilalang ang Makakalaban mo dito. Tandaan mo lahat ng mga Sinasabi ko Zoren!!! Para yun sa Kabutihan mo.

Zoren : Opo. Tatandaan ko po.

Mitsurugi : Paglipas ng Isang Taon Babalikan ko kayo dito.

Mayee : Zoren!!! Tara naaa!! Dali!!!

Zoren : Sige po Master Hanggang sa Muli po.

Mitsurugi : Mayee! Wag kang magpapasaway ah!

Mayee : Opo!!! Hihihi

Agad umalis sakay ng Steampunk Ship si Mitsurugi at babalikan niya sina Zoren , Anna Leah at Mayee sa loob ng Isang Taon.

VRRRNN!!!

Mayee : There!

Zoren : Owhoah?!?

Mayee : Hihihi.. Whoaahh!

Zoren : Mayee!!

Mayee : Ayy!

Zoren : Ano ka ba, nasa Tatlong libong Talampakan ang taas niyan! Wag kang magbibiro ng Ganyan.

Anna Leah : Grr!! Ano ka ba, Mayee! Akala ko ba hindi ka Magpapasaway!?

Mayee : Pasensya na.

HEIGHTS OF MAXIMUS

Isang Kapatagang bangin na nasa taas na 3,000 Feet above sea Level. Dito matatagpuan ang Bayan ng Gladius ; Ang Maliit na Bayan na ang Hanap-buhay ay ang Palakasan. Mga Bata at Matanda ito ang kanilang Ikinabubuhay. Dito rin nagmumula ang mga Matataas na uri ng Metal at Bakal na ginagamit sa pakikipaglaban at kung minsan ay inaangkat din ito sa mga Iba't ibang Rehiyon.

CHILDREN OF SETHRO : SEASON 2 (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon