Chapter 9: The day of SADNESS

0 0 0
                                    

Napaka bilis ng oras.. Ilang araw nalang 5th month na namin.. Naeexcite ako. Hay :') Oh my, bakit ganun kalakas yung tama ko sa kanya..
Kaya lang ..

Lahat may hangganan. Lahat may limitasyon. Walang permanente sa mundo. Walang forever.

Yan ang pumasok sa isipan ko ng makipagbreak siya.. Wala akong magawa. Kapag kasi sinabi niya, sinabi na niya. Andami niyang rason saakin. Sa dami, di ko na alam ang totoo.. Iyak ako ng iyak. Kahit may klase kami? Umiiyak pa rin ako. Magang maga na tong mga mata ko pero wala akong paki. Gusto ko lang ilabas lahat. Napakasaya namin.. Napakasaya...

Kinabukasan nagtext saakin si kuya Alex...

Alex: pst.. txt kta bkas usap tayo.. sa txt xD
Ako: Bkt ? Hay :'(
Alex: nkikipagbreak siya?
Ako: Slr.. Break na kami.. Hay :'( ang sakit.
Alex: tsk.. bkt naman daw?
Ako: Wala na daw syang feelings saakin. Shet :'(
Alex: pshh.. alam ku ung rason kung bkt.. ako pa ata may kasalanan
Ako: Bakit?
Alex: may pinakilala akung kaibgan ku..
Ako: babae?
Alex: oo

At dun sobrang nadurog ang puso ko.. DUROG NA DUROG! Parang mamamatay ako. Minahal ko yung tao.. Oo MAHAL NA MAHAL ko talaga siya. Halata naman, sa lahat ng ginawa ko? Sa lahat ng yun?!

Sabi ko na, iiwan naman ako ng lahat ee. Ganyan naman lagi. Ayoko na.. Ayoko na talaga. Si Dave?
Isa siyang history para saakin.
Isa siyang lesson para saakin.
Isa siyang tao na iniwan ako.
Isa siyang nagsabi na hindi totoo ang forever.
Isa siyang nagpatunay na PROMISES are MEANT to be BROKEN.

Dahil habang ako ay malungkot mag-isa siya naman ay maligaya sa tabi ng iba. Mga niloko niya isa ako sa nakalista kaya mabuti saaking buhay ay naalis na. Dahil nanloko na siya ng maraming beses di lang isa. Sa wakas ang puso't isip ko ay nagkaisa. Nadama at naisip na dapat kalimutan na siya. Dahil tao din naman ako na dapat ding sumaya diba?

DJ HISTORYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon