Chapter 8

460 35 5
                                    

Margo's part

ตอนนี้ฉันมาถึงหน้าบ้านของเจมส์แล้ว  เจมส์ชวนฉันมากินข้าวกับครอบครัวของเขาที่อยู่กันพร้อมหน้า  ฉันยื่นมือไปกดกริ่งหน้าบ้าน   ไม่นานเขาก็เปิดประตูออกมาเชิญฉันเข้าไปข้างใน  พ่อแม่ของเขายังจำฉันได้   เพราะฉันยังทักทายพวกท่านเวลาเดินไปเจอที่ห้าง  หรือ หน้าบ้านของพวกเราเอง   พวกท่านยังน่ารักเหมือนเดิม  ส่งยิ้มให้ด้วยสายตาที่เอ็นดูเหมือนเป็นลูกคนนึงได้เลยมั้ง  เมื่อก่อนฉันมาเล่นที่บ้านของเจมส์บ่อยมาก  พ่อแม่ของเขาเลยดูแลฉันเหมือนลูกสาวแท้ๆ  แล้วฉันก็รักพวกท่านเหมือนพ่อแม่อีกคนเช่นกัน

พวกเราเดินไปทักทายคุณยายของเจมส์ที่กลับมาด้วย  แต่ว่าท่านจะอยู่ไม่นานแค่มาหาลูกหลาน  แล้วก็กลับในวันรุ่งขึ้น   ระหว่างที่เรากำลังกินข้าว คุณยายของเจมส์ก็เล่าตอนที่เขาไปอยู่ใหม่ๆ บอกว่าบ่นถึงฉันทุกวัน  แถมเขายังเป็นหนุ่มฮอตของโรงเรียนที่นั่นด้วย

' ไม่ได้เจอตั้งนาน โตเป็นสาวแล้ว  แถมสวยซะด้วยนะเนี้ย  ' 

' เจมส์ ทำไมแกไม่จีบมาร์โกซักทีละ  เล่นด้วยกันมาตั้งนานนิหน่าฮึ  ? '  คุณยายที่นั่งอยู่ที่หัวโต ถามแซวเจมส์เล่นๆ ฉันก็ได้แต่หัวเราะแฮะๆ ท่านคงพูดเล่น เลยไม่ได้คิดอะไรอยู่แล้ว..

'แหม่ แม่คะ  เจมส์มันไปจีบไม่ได้แล้วค่ะ  หนูมาร์โก เขามีเจ้าของแล้ว หนุ่มข้างบ้านของมาร์โกไงคะ '  ห้ะ  ฉันยังไม่ได้ตอบตกลงเลยนะ  อย่าพึ่งสิ....แล้วดูเจมส์มันทำหน้า  เขาหันมามองที่ฉันแล้วทำหน้าถาม

'....นิแกเป็นแฟนกับคาลัมตั้งแต่เมื่อไหร่เนี้ย  ไม่คิดจะบอกฉันเลยหรอวะ '

'เอาเป็นว่าเดี๋ยวฉันเล่าให้ฟังทีหลังนะแก..'

กินข้าวเสร็จแล้ว  ฉันกับเจมส์ก็นั่งดูหนังกันที่บ้านของเขาจนดึก เจมส์ชวนฉันออกมาเดินเล่นในหมู่บ้าน  เพื่อที่จะได้คุยเรื่องคาลัมด้วย 

The Neighbor(hood)Where stories live. Discover now