(sorry kung napatagal hehe kasi po nag oojt ako... hehe ang hirap nga eh,pero sana basahin nyo and maenjoy kung ginawa kong chapter ngayon)
Yonie'S P.O.V
"class dismiss... "sabi ng teacher namin sabay ligpit ng mga gamit nya at lumabas na ng classroom...
sya yung last subject namin ngayong hapon... meaning uwian na.. hehe
"uy Yonie ,tara labas na tayo ! dali ! " energetic na yaya saamin ni Charie sabay hila sa kamay namin ni Carol...
ano ba yan... pinaglihi ba 'to sa enervon ng nanay nya????...
hapon na pero ang taas pa rin ng energy...
eh yung iba nga naming mga kaklase mukhang ng zombie ... dahil antok na antok na tapos pagod pa..
samantalang ito kasama namin nagagawa pang mangulit...
hay naku.... hehe pasaway talaga 'to...
"oh???... bakit ba nagmamadali ka??? " sabay naming tanong ni Carol kay Charie..
"dapat talaga sabay?! eeeehhhhhhhhh !!!!! baka maubusan ako! "--->Charie sabay pout..
"ng???? "--->kami ulit ni Carol..
"manga ! "--->Charie
"manga lang pala eh! dapat sana sinabi mo agad.. halika at ipagpipitas kita sa puno ng manga namin.. ano gusto mo bagoong o asin? "--->Carol
"di naman manga eh ! manga as in Manga comics ! yung ginuhit ng mga japanese di yung galing sa puno !!! "---> Charie sabay pout ulit.. para talaga 'tong bata..
(A/N : hahahaha... may naalala tuloy ako ,pero nevermind... sige continue reading)
" akala ko naman manga ! sorry naman! "--->Carol
hehehe oo nga pala di ko ba nasabi sainyo na anime addict yang si Charie... kaya naman pala nagmamadali kasi may bibilhin...
"whatever ! tara na oh ... baka ma sold out "pagmamakaawa naman ni Charie... haha parang bata talaga..
"oo na ! sige na.. tara na "--->carol
"yey ! " ---> Charie...
haha nakita nyo na???....
"hi Girls.. "
napalingon kami sa taong nagsalita...
tss... sya na naman... kulit naman nya..
"uy! hi Zen ! "masayang bati naman ni Charie sa isturbo..
ang sama ko ba??.. sorry naman.. kahit na may utang na loob ako sa kanya dahil niligtas nya ako di ibig sabihin close na kami... diba sabi ko nga dati na ayoko makipag close sa kahit sinong lalake
"hi Yonie =) , buti nakalabas ka na "--->Zen
"oo nga eh.. kanina lang sya pumasok"--->Charie
"oo nga eh "---> ako
"musta ka na?? "--->Zen
"okay naman"--->ako
"ah that's good... "--->Zen
"oo , ah sige una na kami may pupuntahan pa kasi"paalam ko kay Zen..
"saan???... sama naman ako ! "--->Zen
"h-huh??... di ----------- "naputol yung sasabihin ko kasi si Charie na yung sumagot...
"sure , no prob ! tara ... hehe "
ano ba yan ! kasasabi ko palang na ayoko makipag close... tapos ganito na..
pag once kasi na sumasama na yung guy sa group mo magiging fc na rin sya sa'yo ... tss .. ayoko nga..
napasimangot tuloy ako ng wala sa oras .. nakita yun ni Zen..
"uy charie oh... parang ayaw ata ng friend mo " pagsusumbong naman ni Zen kay Charie...
"naku di yan... gusto din nyan na kasama ka eh... hehe "---> Charie, sabay ngiti ng makahulugan..
naku nakaka sense ako na minamatch make kami ni Charie !... ewwww kadiri naman.. allergic ako sa love ..
"Charie wala akong sinabing ganyan !"-->ako
"uy wala akong sinabing may sinabi ka hehe... "--->Charie
"hahahahaha defensive ! "--- > Charie and Zen..
"hoy tumahimik na nga kayo... makakabili ka nga talaga nyan Charie... sige ka baka maubusan ka ... " masungit na pananakot ni Carol..
"oo nga pala ! tara na ! "
ayun umalis na kaming lahat.. kahit ayokong kasama ang Zen na yan wala akong magagawa.. ayoko sa kanya.. ni ayaw ko ngang mag thank you kasi baka isipan pa ng masama
haha at tsaka okay din pala kung minsan ang mood swing ni Carol... di na tuloy ako pinagdiskitahan ng dalawa...
kainis na Zen na yan..
bakit pa kasi sya sumama???...
mukhang bad idea ata 'to...
nahahalata kong pilit syang pumapasok sa buhay ko... di ko yun gusto kong nagkataon...
(wait nyo po next chapter thanks hehe )
BINABASA MO ANG
Yonie's Fairytale
Teen Fictionstory po ito ng isang babae na kahit kelan di pa nakakaranas ng tinatawag na love, dahil sa kanyang tinatagong sakit.. sakit na nakamamatay.. pilit niyang pinagtatabuyan ang sino mang guy na lumalapit sa kanya dahil takot siyang magmahal.. at ,siya...