--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
chapter 7
Yonie's P.O.V
.... "ang tagal naman nung dalawa,asan na kaya yung mga yun? " tanong ko sa sarili ko habang binubuklat ko yung librong binabasa ko...
andito ako ngayon sa library ang sabi kasi nung dalawa eh mauna na raw muna ako dito at pupunta muna sila sa kung saan man yun.. sabi nila saglit lang raw pero until now wala pa rin sila,ilang minuto na yung nakakalipas pero wala pa rin sila...
Asan na kaya ang mga yun????????...
BlaGgggggggggggggggggg..................................
Nagulat ako nang may bigla nalang may bumagsak na libro sa table,sa harap ko mismo..
Nakakainis ah.. sino bang taong walang magawa ang gumawa nun??
Inangat ko yung ulo ko para matingnan ko sino yung taong yun,naka yuko kasi ako kanina kasi nga nagbabasa ako.
Nagulat ako ng makita ko yung guy na naman na yun, ang kulit-kulit ah.. nakakainis na.
.......... tiningnan ko sya ng masama pero sya todo ngiti pa rin, as in ngiting-ngiti na kulang nalang mapunit yung bibig nya sa pagkakangiti nyang yun.. para syang baliw , sarap hampasin ng hawak kong libro yun mukha nya..
"Hindi mo man lang ba ako kakausapin ? " tanong nya saakin habang nakangiti pa rin..
"Alis,kung ayaw mong masaktan.. "pagbabanta ko.
"wow,ang maamong pusa naging mabangis na tigre.. hahahahahahahahahahahahahahahahahahahahaha " pang-aasar nya ulit saakin.
This time hindi ko na pinatulan yung mga pang-aasar nya..
"HAhahahahahaha tigre... !!! wawa naman tigre.. belat kang tigre ka.. akala ko pa naman mabait ka.. hahahahahahaha tigre hahahahaha.. TIGRE TIGRE TIGRE... " pang-aasar ulit nya saakin..
**** sige lang mang-asar ka lang,di ako napipikon .. magsasawa ka rin,,akala mo
Wala akong oras sa mga katulad nya........
Mayamaya umalis na sya ,tama ako.. magsasawa din yun.. akala naman nya maaasar ako sa tigre,akala nya lang yun.Sobrang kulit nya talaga,masyadong papansin masyado,diba pinagsabihan ko na sya dati na stay away.. pero ito pa sya, ang kulit naman talaga oh..
dahil lang sa I.D nagulo ang dating tahimik na buhay ko..paano kaya napunta sa kanya yun? ang malas naman bakit sya pa nakapulot???..
Zen's P.O.V
"hindi mo man lang ba ako kakausapin?"pangungulit ko sa kanya.Haha ang cute-cute talaga nya kapag naiinis sya..
Andito ako ngayon sa library,may isinauli kasi akong book sa ,mag-isa lang ako.. aksidente kong nakita si Yonie, aba mag-isa lang din sya,swerte ko naman...
Kaya ayun nilapitan ko sya, parang feel ko kasi syang asarin ngayon. hahahahahahaha =D
wow,ang maamong pusa naging mabangis na tigre.. hahahahahahahahahahahahahahahahahahahahaha " pang-aasar ko sa kanya kasi naman bigyan ba naman ako ng tiger-look nya at tinarayan pa ako...
pero wala eh,mukhang di effective yung pang aasar ko sa kanya ng tigre.. pero kinulit ko pa rin sya...
HAhahahahahaha tigre... !!! wawa naman tigre.. belat kang tigre ka.. akala ko pa naman mabait ka.. hahahahahahaha tigre hahahahaha.. TIGRE TIGRE TIGRE... " pang-aasar ko ulit..
Hmmmmmmmmmmmm wala pa rin ah.. wa effect pa rin..
Makaalis na nga..
... Umalis na lang ako ng library at naglalakad na ako ngayon papuntang hagdan... nang may bigla akong maalala...
"WHat the-------- ,hindi pa pala nya alam yung pangalan ko .. nakalimutan kong magpakilala.. ah ewan next time nalang nga " sabi ko sa sarili ko tapos nagtuloy-tuloy na ako sa paglalakad..
(A/N .. uy sana naman nagustuhan nyo kahit alam kong boring hahaha.. thanks sa mga nagbasa. pls comment,fan and vote.. thanks... wait nyo next chapter.. thanks )
PS.. basahin nyo din po yung the letter and a change of hearts: i met a rebellious girl and promote ko din yung gawa ni jenScarlet yung i've fallen:loving him is red ... thanks
written by:michUnknown19
BINABASA MO ANG
Yonie's Fairytale
Teen Fictionstory po ito ng isang babae na kahit kelan di pa nakakaranas ng tinatawag na love, dahil sa kanyang tinatagong sakit.. sakit na nakamamatay.. pilit niyang pinagtatabuyan ang sino mang guy na lumalapit sa kanya dahil takot siyang magmahal.. at ,siya...