Chapter 18
Yonie's P.O.V
nandito ako ngayon sa loob ng kwarto ko.. nakaupo sa study table ko at nagliligpit ng mga gamit.. katatapos ko lang kasi gumawa ng mga assignment..
habang nag-aayos ako.. biglang nalaglag yung isa kong notebook.. tapos napansin ko rin na may lumabas na papel mula doon..
pinulot ko naman..
"ah.. yung kay Zen pala 'to.. " sabi ko sabay tiningnan yung nakasulat sa labas.. may note kasi doon.. nakalagay ..
"Smile before you read .. =) "
natawa ako ng konti.. baliw talaga yung lalaking yun..
tapos dahan-dahan ko siya inunfold.. at binasa ko yung nakalagay..
To: Yonie Geleen Martinez
I don't know why you're so special to me,
why I trust you..
why I miss you..
why you make me SMILE =)
but....
one thing I know for sure is that...
YOU belong to the puzzle that makes my life...
COMPLETE... =)
PS. -the stolen glance is the oldest trick we know yet definitely the most obvious sign of hidden admiration <3
ang iyong lingkod,nagmamahal,
Zen Kyle Pedrosa
after kong mabasa yung binigay nya kanina.. di ko namalayan napapangiti na pala ako... kasi naman ang korny nya.. pero mahirap man aminin, nakaka-touch ito ng damdamin.. at tama ding sabihing KINILIG ako.. ??? ah ewan..
" baliw ka talaga Zen.. ang corny mo " yun nalang yung nasabi ko habang naka-ngiti mag-isa .. oo, alam ko mukha na akong baliw dito pero hayaan mo na..ngayon lang 'to at saka wala namang nakakakita..
kahit ngayon lang..
hahayaan ko muna ang sarili ko na makaramdam ng ganito... hahayaan ko muna ang sarili ko na makaramdam ng may taong nagmamahal saakin kahit kunwari lang..
dahil sa sakit ko na 'to..
pinigilan ko na ang sarili ko na wag magmahal.. at wag din ako mahalin.. dahil alam ko darating yung panahon na mawawala na talaga ako dito sa mundong ibabaw.. at alam ko masakit yun lalo na sa mga taong maiiwan ko
hay.. ang hirap nga naman ng ganito.. ginagawa ko yung lahat ng gusto ko tulad ng mga normal na tao pero may isang bagay lang talaga ako na di magawa-gawa.. yun ay ang magmahal..
nasabi ko na ba sainyo yun noon? pasensya na.. talagang mahirap lang talaga 'to sa part ko.. kasing buong buhay akong nagdudusa ..
alam nyo yun?? ... yung parang lahat nalang sayo may limitation.. magin ang buhay ko may hangganan rin.. oo alam ko walang permanente sa mundo.. lahat mawawala ,lahat mag wawakas.. pero iba yung saakin, mas mapapaaga lang yung akin.
BINABASA MO ANG
Yonie's Fairytale
Teen Fictionstory po ito ng isang babae na kahit kelan di pa nakakaranas ng tinatawag na love, dahil sa kanyang tinatagong sakit.. sakit na nakamamatay.. pilit niyang pinagtatabuyan ang sino mang guy na lumalapit sa kanya dahil takot siyang magmahal.. at ,siya...