Chapter Six

126 1 0
                                    

 chapter 6

Yonie's P.O.V

.......... nasa kalagitnaan na kami nang klase , 'to na naman 'tong terror teacher na 'to.. ang boring boring,boring na nga yung subject boring pa sir hahahahahaha joke lang

.Hindi naman super matanda si sir eh nasa edad na 34  palang sya,eh wala pa ngang asawa't anak  kasi naman napaka terror tapos always naka simangot.

"Miss Martinez,.. "narinig kong tinawag ako ni sir terror este ni sir Ortiz,nagulat ako at kinabahan..

"S-sir nakikinig po ako sa lesson.. '

".....  Miss Martinez 'wag kang defensive alam kong nakikinig ka.. may iuutos lang sana ako sa'yo.......... "

 Narinig kong nagtawanan ang lahat ng mga kaklase ko .. gosh nakakahiya ! .. pero wait ano 'to??si sir? tumawa ? namamalikmata ba ako?? napatawa ko si sir terror ?? "

"ano po yun?" tanong ko sa kanya..

Sumeryoso na ulit yung mukha ni sir tapos sinagot nya yung tanong ko.......

" I want you to go to Miss Salvado,sa architecture department tapos ibigay mo 'to sa kanya.. as in sa kanya lang talaga ah " sabay abot ng isang pink envelope na naka-sealed at mukhang letter yung laman....

''A-ah eh,okey po sir" kahit nawe-weirduhan ako dahil sa pink ang kulay nito eh sinunod ko pa rin...

Ayun naglakad na ako papuntang architecture building para hanapin si maam Salvado...

* lakad  * lakad  * lakad *  lakad

.. may napagtanungan ako at sinabi saakin yung room ni maam Salvado,nasa second floor pala... kaya ayun umakyat ako,ganito pala sa  building nila.. ang cute ang daming tables tapos may kung ano-anu silang gamit na panukat.. parang mahirap ginagawa nila pero ewan ko lang...

ayun andito na ako sa  tapat  ng room ni maam Salvado , 'to na kakatok na ako sa pinto kahit naman bukas yun eh kakatok pa rin ako.. as a sign of respect diba? ..

Pero wait parang familiar yung guy na nakaupo sa may malapit  sa pinto nakita kong nakatingin sya saakin at parang nagulat  pero I ignored him at kumatok na sa  pinto.Nakita kong tumigil yung teacher sa ginagawa nya at ngumiti saakin...

Yonie's FairytaleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon