Chapter five

137 2 0
                                    

 chapter 5

Yonie's P.O.V

......... as usual dito na agad ako sa labas ng gate .. naglalakad na papasok,si maam naman kasi nakiusap ulit na kung pwede raw ulit ako mautusan at same time raw ulit.. napa-oo naman si Ako.. hayyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyy.............

Papasok na sana ako ng school nang biglang......

"miss asan I.D mo???? '' bungad agad saakin ng lady guard,di pa nga ako nakakapasok ng gate sinita na agad ako.. hinarangan pa yung gate.. sobrang nakakahiya naman..

Tiningnan ko yung sarili ko.. OOOoooppppsssss.. WHAT THE------ wala pala nga talaga akong I.D kaya ayun hinalungkat ko yung bag ko pero di ko mahanap.. patay talaga ako nito.. Naninikip na naman dibdib ko dahil sa tense.

Pero nakakatawa ang guard kasi para syang si Lady Gaga kasi naman yung buhok nya tapos naka boots pa ang loka.. tawag nga sa kanya ng iba eh " Lady ga'Guard " .. OOooopppssss baliw talaga ako ,di na nga ako papapasukin yun pa inaatupag ko.. well back to the reality.

"ano na miss ??" tanong saakin ni Lady ga'Guard at naka crossed arms pa sya ah.. nakakainis san na ba kasi yun??? Hinalungkat ko ulit yung bag ko pero wala talaga ,medyo malapit na nga akong umiyak eh kasi kailangan na kailangan ko talaga makapasok bukod kasi sa favor ni maam eh may long test pa kami sa isa sa mga subject namin.

"Oh ano na?? "tanong ulit saakin ni Lady ga'Guard...

"a-ah e-eh naiwan ko po ata.. "sagot ko naman sa kanya...............

"NO I.D NO ENTRY... " masungit na sabi nya saakin

"pero------ "

" no more buts.. "

*****aba umi-english pa si Lady ga'Guard...

"sige na naman po please ???? "

"Sorry miss.. " saad nito sabay turo sa may likuran ko na parang nagpapahiwatig na UMUWI-KA-NA-MISS ...

*** ano ba yan wa effect naman ang paawa effect ko..

"No,di sya aalis.. " napalingon ako pati si Lady ga'Guard sa taong nag salita sa may likuran ko...

Zen' s P.O.V

"NO I.D NO ENTRY... " 

"pero------ "

" no more buts.. "

"sige na naman po please ???? "

    "sorry miss"

Yun ang mga narinig ko nang dumating ako...

Asar naman oh,bakit ba lagi syang maaga dumating? ganyan ba sya ka-early bird ,super aga nya.. buti nalang umabot ako pa bago sya umalis.

 "No,di sya aalis.. "yun nalang ang lumabas sa bibig ko,ewan ko ba kung bakit ba yun ang nasabi ko .. diba pwede ko namang lapitan ko nalang sya at ibigay sa kanya I.D  nya? gumawa pa tuloy ako ng scene kasi medyo napasigaw ata ako kanina kaya ayun nagsitinganan yung lahat ng tao na nakarinig sa pagsigaw ko...        

  Nakita kong tiningnan ako ni Yonie.. nakita kong nagulat sya nung makita nya ako pero agad ding nawala yun sa mukha nya.. ang cute nya talaga.. hehehehehehehehehehehehehehehehehehehehehehehehehehehe ............. =D          

" 'to oh " inabot ko sa kanya yung I.D nya ..          

"bakit na sa'yo 'to??!" tanong nya saakin.. teka bakit parang galit pa sya ? buti nga binalik ko pa sa kanya...          

" a-ah e-eh .. ano kasi ahmmmmmmm--- "        

  "ano ?!" wow  bakit parang terror sya ngayon??? akala ko naman napaka-angelic nya...          

"ah eh.. kasi... "          

"Puro ka naman ah eh .. sige marami pa akong gagawin.. dyan ka na"

tapos tinalikuran na nya ako.. naglakad na tapos nakita kong sinusuot nya I.D nya habang naglalakad... cute nya talaga tapos ganda pa ng buhok nya...          

"hoy wala man lang bang thank you??? "sigaw ko sa kanya kasi medyo malayo na sya..            Huminto sya sa paglalakad pero di sya lumingon saakin...........

          

"okey fine thank  you ! "sagot nya saakin tapos naglakad na ulit sya....

(A/N thank you po sa mga nag read paki wait nyo naman po next chapter.. pls. comment,fan and vote  thanks)

Yonie's FairytaleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon