chapter four

131 2 1
                                    

(A/N : next chapter na po.. sana di kayo na bored.. please vote,fan and comment.. thanks)

 chapter 4

 ayun.......... hindi ko na talaga sya mahanap.. mga 5:30  na eh.. malamang nakauwi na yun kaya hindi ko mahanap. Nagdecide nalang akong umuwi.. iniwan na nga pala ako ng mga baliw kong kaibigan ang sabi nila mauna na raw ako.. tinext kasi ako ni Tom.

malapit lang naman ang tinitirhan kong boarding house.. walking distance lang.Nagdesisyon muna akong magpunta sa bayan may bibilhin muna ako tsaka na ako uuwi pagkatapos..

 Malapit na ako sa pupuntahan ko nang mapadaan ako sa tapat ng abangan ng mga jeep(nasa  kabilang side to be exact )

nakita ko sya .. nakatayo lang sya doon mag-isa walang kasamang mga kaibigan.. gusto ko sanang lapitan kaso ang mga bwisit na mga sasakyan ayaw ako patawidin..  asar !!!!!!!!

sinigaw ko nalang name nya pero di nya narinig..

may isang jeep ang huminto sa tapat nila.. nagsakayan yung mga pasahero, sya yung huli kasi tinulungan nya yung isang matandang babae na umakyat ng jeep kasi nahihirapan..

Nang wala ng masyadong dumadaan na mga sasakyan.. tumawid na ako.. eksaktong pagkatapak ko sa  kabilang side .. eh umandar na yung sinakyan nyang jeep.. malas naman oh..

...... hinabol ko yung jeep at nagsisigaw ako para ma-caught yung atensyon nya pero wala eh,.. bingi ata yun. joke..

ewan ko ba kung anong pumasok sa kokote ko at hinabol ko yung jeep kahit alam kong imposibleng maabutan ko yun..

nang napagod na ako sa kakatakbo at nakita kong malayo na yung jeep.. huminto na ako,,.

  

"patay " yun nalang nasabi ko..

patay ako nito bukas... kailangan ko mag isip mamaya ng paraan

paglingon ko nakita  kong pinagtitinginan na pala ako ng mga tao.. hay naku

tumalikod na ako at naglakad na ulit papunta sa pupuntahan kong store...

********** fast forward *****

Zen's P.O.V

...... pagka-uwi ko ng bahay,,. este boarding house.. eh dumeritso na ako ng kwarto 

'to ako ngayon nakahiga sa kama .. nag-iisip kung ano dapat kong gawin... ano ba ang dapat kong gawin sa problema ko ? kasalanan ko din naman kasi.. di ko kasi binalik sa kanya agad.. dapat di ko nalang pinulot pero sayang kung iba naman naka pulot diba ????? ..

............. bangon,hihiga,babangon,hihiga ulit......... ang gulo ko. ganyan kasi kagulo utak ko ngayon..

occupied na occupied talaga .. no space for new message hahahahaha........ joke. ano 'to cellphone ???????????????

 sa kakabangon - higa ko .. nagkaroon ako ng idea.. parang may bumbilyang umilaw bigala sa ulo ko hahahahaha.......

"tama !!!! ganun nga ! dapat maaga ako bukas tapos  aabangan ko sya sa gate hehehe... ' hehe ang talino ko talaga...

(A/N wait nyo po next chapter.. thanks )

Yonie's FairytaleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon