Chapter 7

46 0 0
                                    

Simula ng malaman ni rhiza , na break na nga si khrizza and james. hindi na maitago ang saya niya, bukod kasi sa lagi na silang magkasama .. my chance na din na maging mas close sila at maiparamdam niya kung gaano  ito kahalaga sa kanya. 

Naglalakad sa hall way si rhiza ng gulatin siya ng kaibigan niyang si yhan. wala ng panahong yun si rhina dahil my exposure tour ito. si yhan nmn ay pa puntang library ng time na yun para tapusin ang research paper niya. 

Hoy!!! -yhan

Ayyy! anu ba huh? kw tlga yhan? -_- b't kaba ng gugulat diyan.. -rhiza

ui.. malalim ang iniisip niya... ayieeeee. hmm i guess know ko na kung sino!! haha :D -yhan

Anu kaba, mamaya anjan un.. marinig pa tayo!! -May ka bang sagot nito.

so? hmm hapi kana? tapos na ang pagiging 'ABA-NGERSSS' mo? hahaha :P -yhan

ihhh anu ba kcii, sobrang hapi ko na, finally! wala na cla.. :D hayyss, un nga lng d nya pa din knows na mahal ko sya. :( - rhiza

anu ng plano mo? wala na nga sila, kaibigan ka parin niya.. -yhan

hmm sus! yun nga e.. hmm kya ang mission ko nmn ee maging REBOUND GIRL niya!!! -rhiza

W-H-A-T?!!! are u sure?!!! :0 Adik ka ba? obssession na yan!! -gulat na pagkakasabi ni yhan.

ahm oo nmn, first love ko siya. so kahit maging rebound ako aus lang. -walang kasiguraduhang sagot ko.

Nasa tapat na kami ng library kaya huminto na kami.

Cge nga!! sabihin mo? in what way? pano mggwa un? naccraan kana gurl!! - my pagaaalalang saad ni yhan.

Sa paanong paraan nga ba ni rhiza yun magagawa?.

ahh basta hnd ko alam.. sa ngayon, just go with the flow lng muna diba ? :D cge na i'll go a head.. sabay kaming maglu-lunch ni James e.. -rhiza. 

haynako.. gudluck nalng sayo gurl.. ewan ko?. bahala ka. cge enjoy nlng . -yhan. na tila hindi masaya. 

Maghihiwalay na sila. pupunta na si rhiza sa canteen para maglunch hinihintay na kasi siya dun ni james.

@Canteen

Naghihintay na si james sa canteen 5mins late si rhiza, dahil na din sa pagchchikahan nila ni yhan.

oh ba't  mejo na tagalan ka ata? my tinapos ka pa ba? -Tanong ni james.

Ahh wala. nakita ko kasi si yhan papunta siya sa library sinabayan ko na. -Sagot naman ni rhiza.

ganun ba? oh ano? gutom na ko e. nu gusto mo kainin. treat ko :) -sweet na pagkakasabi ni james. 

hmm kung anu gusto mo. its up to you. ^_^ - Shytype na sagot ni rhiza. Deep inside halos sumabog ang puso niya sa kilig!! haha matagal niya kasing hinintay ang ganun. hindi kasi sila ganun dati kahit matagal na silang magkaibigan.

Napuno ng katahimikan sa pagitan nilang dalawa, habang kumakain. Nang basagin ni james ang lahat. ^_^

 ahh nga pla.. my praktis ang team mamaya, gsto mo ba manuod? pra sabay tayo umuwi. sabi kce ni yhan busy siya e. -james.

(OH MY GEE!!! THIS IS IT! TUWANG TUWA SI RHIZA SA NARINIG NIYA, KAHIT HINDI ITO ANG UNANG BESES NA NIYAYA SIYANG MANUOD NG PRAKTIS NITO.. IBA PA DIN PAG MY FEELINGS NANG KASAMA. KILIG TO THE MAX!!!! :* :P )

huh? oh sure. hmm ^_^ no probs.. wat tym ba? -Naka ngiting sagot niya.

uhhh mga 3 pa nmn. sunduin nlng kta sa lbas ng department nyo. ok? :) - Nakangiti ding sabi ni james. :D

cge cge. ^_^ -rhiza

After nun.. hndi pa din makapanwala si rhiza sa nangyayare.. ayaw niyang mag a assume pro matagal na siyang inlove dito kaya hind pa dn siya  makapaniwala na ang FIRST LOVE / DREAM BOY niya e mas makikilala pa niya.. 

FRIENDZONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon