Chapter 9

34 1 1
                                    

Nasa harap ng Tourism Department  sina rhiza at yhan nakaupo sila sa bench, hinihntay si rhina dahil may ginawa pa ito. Wala pa din nang time na yun si james may meeting kasi ito kasama ang mga kateam mate niya para sa basketballn league na gaganapin sa Letran.

Habang hinintay nila (Rhiza and Yhan) ang dalawa, nagkwentuhan muna sila.

hmm friendship? bat ang tagal naman ng mga yun? -Inip na sabi ni yhan.

oo nga e, nung oras na oh? wala pa din si james.. -Sagot ni rhiza.

ahh rizz, kamusta nga pla kayo ni james? kamusta ang mission mong maging 'REBOUND GIRL'? -tanong ni yhan na may halong pagkacurious.

hmm ok nmn. an sweet niya skn. hmm hnd ko na din tinuloy yung balak kang mission na yun.. tingin ko kasi di na need yun, dahil may chance na maging kame na.. my special feelings na din akong nafefeel na gusto niya na din aq.. ^_^  destiny kame noh? ayiee knikilig aq. :P - Masayang sagot ni rhiza.

pero rizz? ahh kce dba kw na ngsv smen na iba ang gusto sa mahal? and besides pano mo namn n sure na gsto ka na dn nya?. - yhan.

hmm wla d q pa nmn sure e. pero malalaman ntin kapag sinabi ko na din sknia. :) i'm think im ready nang iconfess ung true feelings q.. from the start that i fell inlove w/ him until now. -rhiza

NO!! kelan mo ggwin un? - Sigaw na tnong ni yhan.

oh easy lng.. bat kba sumsgaw jan. hmm mamaya after nito. pagpauwe na kame. -rhiza

uhhhh.. riz, i think u should know dis.. -yhan

huh? anu?- rhiza. 

uhhhh kce...... -Magsasalita na sana si yhan para sagutin si rhiza pero hnd ito natuloy dahil bigla ng dumating ang dalawa.

 oh? bat ngayon lng kayo.. kanina pa kame e. oh james anu yan? -rhiza

sorry naman. dame ko pa kasing gnawa e. buti nga nakta ko si james, sabay na kame pmunta dito. -Rhina.

ahh oo nga. sorry f natagalan din aq. tagal kse ni coach. ahm rhiz bumili aq ng chocolitos at cheese burger :D tara guyss kain na.. -james.

yownnn!! hahaha :P -sabay na sabi ni rhina at rhiza.

oh, partida my softdrinks pa yan-sagot naman ni james sabay tawa.

Kaain na ang lahat maliban kay yhan. tila may iniisip ito.

yhan? tara na? my probs ba? -Tanong ni rhina

ahh wala cge kumain lang kayo wag nyo ko pancnin. -_-  -yhan

(Yhan's POV: auqng masaktan ang bestfriend ko, pero pano ko sa kanya sasabihin ang nalaman ko.)

Nagpaalam na sila sa isat isa, uuuwi na.. as ussual sabay umuwi si rhiza at james.. habang papalayo sila sa isat isa magkakaibigan, nakatingin pa din si yhan kay rhiza. ganun din si rhiza, iniisip kasi nito anu kayang gstong sabhin saknia ni yhan.

ON THE WAY HOME........ 

Nasa street na nila rhiza si james at rhiza. mauuna kasi ang bahay nito kaysa kay james. sa kabilang kanto pa kasi sila james. Tahimik silang naglalakad ng magsalita si rhiza. (eto na... ssbihin na nya ang narramdaman nya!!!)

james? -R

oh? (Habang naglalaro ng temple run sa ipad niya.) -J

ahh I LOVE YOU :* -R

Nabigla si james sa narinig niya kaya mapapahinto sa paglakad at paglalaro. titingin ito kay rhiza.

Huh? what? what do you m--mean? - May halong bgla na pagkakasabi ni james.

James , i love you more than just a friend. highskul ko pa toh narramdamn.. but i just keep it because im afraid that you will hate me.. but now im ready, because i know you feel the same way to. right? -Nangingilid at nahihiyang sabi ni rhiza.

Hindi makapaniwala si james sa narinig. hnd niya alm kng anu ang sasabhn nya dito. (SPEECHLESS).

uuhhh, dn't be rush rhiza.. maybe we to find a perfect time. ahm happy aq na ganito lang muna tayo walang iniintndi . -James. sabay yakap kay rhiza. 

walang naging tugon si rhiza sa sinabi nito. at tanging nakatatak lang sa kanya ang binitawan nitong salita. yun lang ang pinanghahawakan niya. 

"i trusted james since then, so wala aqng dapat ipangamba.. He's ryt we dnt need to be rush, ders a perfect time for us.. i'll just keep waiting." -Ang nasa isipan ni rhiza habang nakahiga sa na sa kama. After nun, hnd pa dn siya makapaniwala na sa wakas!! nasabi na niya. nakahinga na siya ng maluwag. ^_^

bago matulog si rhiza, may marerecieve syang text msg. mula kay rhina na kapitbahay ni james.

hey girl? still up? alam mo ba nkta ko yang drim boy na may gurl na ka-hug at may ka HHWW sa daan hbang papunta ko sa tindahan ni aleng mameng para magpaload. ihahatid ata niya sa sakayan ee.. -Unqoute. 

Pagkabasa ni rhiza nun, nakaramdam cia ng konting inis at selos. pero hnd niya pdeng marmdamn un, anu ba cia? . hmp. kaya mas minabuti niyang hnd paniwalalaan ang txt ni rhina ng gabing un.. dahil para sa kanya ang paniniwalaan lng nya e ang mga sinabi james. kaya itinulog nalang niya ang lahat.

(GAGA DIBA?? TSK TSK. :/ )

FRIENDZONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon