ano !!

4 0 0
                                    

Lhin

tok   tok   tok ....

"Lhin pinapatawag kana nag papa mo sa bababa" si manang ising pala sya yung matagal na katiwala dito sa bahay.

"opo manang bababa na po"sabi ko kay manang, pag bababa ko nagsisimula na silang kumain "anak umupo kana dito at mag-almusal" si mama,

nag umupo nako nagsandok na agad ako nag kanin at kumuha nag ulam ,nag susubo nako bilang nagsalita sa papa

"lhin wag ka munang pumsok ngayon"

"bakit pa"

"may ipapakilala kilala ako sa iyo"

"ok po"

sino naman kaya ang ipapakilala nya .

afternoon

hay nubayan maghapon lang akong nasa kwarto dapat kase pumasok ako eh boring tuloy sino ba kase ipapakilala ni papa sa aken at talagang pinaabsent pa ako ganun ba kaimportante yung taong yun!

tok tok

"miss lhin pinapatawag na po kayo ng papa nyo"tawag ng maid namen

"sge sandali lang" pagbaba ko sa kama nag ayos muna ako nag konti maganda na kase ako kaya no need to effort ;)

then lumabas na ako ng kwarto at dumeretso sa sala sino kaya ang mga to my dalawang taong kaharap si papa at nakatalikod sa akin,

"lhin umupo ka dito at my ipapakilala ako sayo" umupo na ako sa tabi nila mama,

pagharap isang gwapong nilalag ang nakita, ang puti singkit ang mata ,maputi ,mapula ang labi parang naka lipstick.

"anak sila yung sinasabi ko kanina na ipapakilala ko"si papa

ahhh sila pala ok

"ok "sagot ko kay Papa

"hello iha nice too see you im Margaret. but call me tita now and this is Leo my husband call him Tito" sabi ni tita Margaret daw,

eh sino naman ang kasama nilang isa (anak nila malamang)

"hi po im lhin nice too meet you po"

"by the way this is my son Clark Paul Henson"

so sya pala si cark wait parang nameet ko na sya, nag smile lang ako bilang sagot sya naman poker face lang parang di marunong tumawa kamukha ng ama, ang ang dad nya naman kausap lang si papa sa office nya.

"amh ma tita taas lang po muna ako may gagawin pa po kase ako"

"ah ganun ba iha"

sabi ni tita Margaret "anak ipasyal mo muna sa garden si clark mabobored lang sya dito"

biglang sabi ni mama.

tsk kailan pa ako naging tourist dito, "OK"

"clark sumunod kana muna sa kanya para naman hindi ka mabored dito"sabi naman ni tita margaret,

tumayo lang sya at sumunod sa akin,

garden

anu batong kasama ko parang pipi di nag sasalita magcellphone na nga lang nag pag ka kuha naman sa nag cellphone ko biglang nag vibrate si brix anung nakain nito at tumawag, [hello] si brix. [ano napatawag ka ] [eh nagtataka lang kase ako bat dika pumasok] [si papa kase eh]nag sasagot nasa ako biglang may kumaha nag cellphone ko at sino pa nga ba edi itong taong katabi ko "ano ba ang bastos mo ah kita mong may kausap yung tao tapos kukunin mo!!"

buisit urgh!!!

"ang sabi nila samahan mo ako para di mabore di sinabing makiusap sa phone"

"eh anu naman sinamahan nakita ah atska ang tahimik mo pano kita kakausapin huh. boring mo kayang kasama" "ah ganun sorry ah kinikilatis ko lang nama kase ang fiance ko!"

"anung sabi mo di kita maintindihan anung fiance ka jan" "so di mo pa pala alam"  diko na maintindihan to ah aish maka pasok na nga lang!!

pag pasok ko sa loob tinanung nila si Clark di ako kumibo at dumaretso sa taas magkukulog na lang ako buisit anung pinagsasabi nun!

HATE BECOME LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon