Chapter 3

15 0 0
                                    





Jin POV

Nanditu akuh ngayun sa Gym kung saan katatapos lang naming mag practice ng basketball kasama kuh si Namjoon at V...

Namjoon:Hyung panu kung ligawan muh yang kaibigan nina Meckah at Joanna?

Jin:Sino naman???Yung nerd na kasama nila???nagnod naman si Namjoon...Hala nagpapatawa ba tuh alam naman nilang iba ang gusto kuh...

Namjoon:Sino yung malditang kapatid nya???Lumingo lang si Namjoon ou may gustu akuh kay Sam peru hindi kay Chella...

V:Hyung alam muh namang si Jimin ang gustu ni Sam...alam muh yun...

Jin:Pero hindi pa naman sila....diba..kaya pwedi pa....

Namjoon:cge tutulungan ka namin...Peru pustahan muna tayu..pag napasagot muh si Chella...tutulungan ka namin kay Sam... napatingin akuh sa kanya....

Jin:sigurado ka?

Namjoon:ou naman....kailan ba akuh hindi sigurado???

V:Guy's payu kulang ahh...Kaibigan ni Meks ang inaanu nyu...Wag nyu kung idamay jan...

Namjoon:Edi wag kang sumali..akung bahala.....napatingin sakin si namjoon...DEAL?nag isip muna akuh bago umuo...

Jin:Sige deal..nag apir kami at sabay na tumawa....napatingin kami sa kabilang bleachers....andun sina Joanna,Sam kasama nila si Chella na nahuli kung nakatingin sakin..nagsmirk akuh...mukang mapapdali yung pustahan ahh....Nakita kuh naman syang mabilis na umiwas ng tingin,,,,natawa lang akuh bumaling akuh kay Namjoon..Kailan kuh uumpisahan?

Namjoon:Kung kailan muh gustu ikaw ang bahala......tumango alng akuh ..

Jin:Okay...I can manage that.....sabay ngisi kuh at tumanaw ulit kina Chella.

V;ewan kuh sa inyu..Ikaw Jin..sana hindi ka magsisisi sa gagawin muh....sabay tayu nya at naglakad paalis.....Ang werd naman ni V....masyado yatang concern....

CHELLA POV

Hala....nahuli nya kaya akuh..Nakakahiya baka akala nya..Tinitignan kuh sya....Hindi akuh mapakali simula nun kanina sa Gym..nandun kasi kami kasi gustu kung makita si Jin alam kuh kasing nagpapractice sya dun....

Joanna:Hoy...Chella...para kang aligaga jan.....napabalik akuh sa reality ng masita akuh ni Joanna.

ChellaL:ha'ha????nauutal kung sabi sa kanya...

Joanna:kanina ka pa sa Gym..ganyan...hindi ka mapakali ehh...Nakita mulang ang Jin my loves muh parang taranta ka...

Mekach:intindihin muh nalang si imagination princess natin...masaya sya jan....nagpuot akuh...

Chella:supportahan nyu nalang kaya akuh..kahit dituh lang ....nagsigh namna yung dalawa..

Meckah:Chella....paalala lang....kilalasi Jin bilang cassanova....Patuloy kalang masasaktan kung ipagpapatuloy muh yang nararamdaman muh...

Joanna:Ou nga....pasakit na nga ang inaabot muh sa magulang muh..pati ba naman sa love pasakit pa din...

Chella:Di naman akuh umaasa ehh...masaya lang akuh sa nararamdaman kuh para kay Jin....malungkot na sabi kuh....inakbayan akuh ng dalawa...

Joanna:Tara na nga gutum lang yan Girl...canteen tayu.....ganun nga dinala nila akuh sa canteen para kumain....Pagkarating namin si Meckah na yung nag order ng food namin kami naman ni Joanna naupo dituh sa Table....bali sa gitna kami...

Sam:Ohh..tignan nyu naman kung sinu yung nanditu.....bilang may nagsalita sa likuran kuh magkaharap kasi kami ni Joanna,,,,alam kung si Sam na naman tuh....

Joanna:Wag kang mangbwesit dituh babae kah....sita nya kay Sam..

Sam;Im not talking to you..Im talking to my sister,,,so zipper your mouth...

Joanna..Abat....tatayu sana sya peru pinigilan kuh...

Chella:Joe tama na...tumayu akuh at humarap kay Sam...Ma'may kailangan ka ba???tanung kuh...

Jezyl:Sam....matagal pa ba tayu...may lakad kami ni Suga ehh....singit ni Jezyl na bestfriend ni Sam...

Sam:Wait.....bumaling sakin si SaM..Nanditu akuh para gawin sayu tuh ohh......nagulat akuh ng itapon nya sa damit kuh yung hawak ng Juice...

Joanna:Chella!!!sabay lapit sakin ni Joanna bumaling sya kay Sam...Sumusubra kana Sam ahh...kapatid muh si Chella...bakit ka ganyan???

Sam:She's not my sister,,,You know....Balingnya kay Joanna napayuko nalang akuh kasi nahihiya akuh naririnig kuh kasing may natatwa sa itchura kuh....Naiiyak na din akuh..lintek namang luha tuh bakut hindi kuh mapigilan..

Joanna:Ou sana naman hindi muh sya kapatid..Para makaalis na jan si Chella sa bahay nyu.....sigaw ni Joanna kay Sam...

Sam:I hope too na umalis na sya sa bahay namin....Nakakagulo sya dun ehh....And by the way,,Wag ka daw munang umuwi sabi ni mama mamaya kasi may importanteng bisita si mama..napatingin akuh sa kanya at tumango...

Chella:C'ge....yun lang nag tangi kung sagot....

Sam:Good...Tara Jezyl....sabay namang alis nila..naiwan akung naupo ulit sa upuan at pinahid yung Juice na natapon sa damit kuh....Bumaling akuh kay Joanna at kay Meckah na kanina pa pala makalapit samin dala yung order...ngumiti akuh...

Chella:Gutum nakuh..Tara kain na tayu....aya kuh sa kanila yung nakikita kuh sa mga tingin nila sakin naiinis at naawa bumuntung hininga nalang sila at naupo at nag umpisang kumain,,,,hanggang sa mataos yung pagkain namin walang kumikibo samin...

Meckah:sana naman minsan subukan mung ipagtanggol yung sarilli muh.....pambasag ni Meckah sa katahimikan...

Joanna:Kasi Chella...kami yung nasasaktan ehh..Kung hindi mulang kapatid si Sam matagal kunang pinatulan yun....

Chella:Hayaan nyu na..okay lang naman akuh ehh..At tsaka wag nyu ng isipin ang nagyari....balang araw magkakayus din kami ni Sam...

Umiling nalang ang dalawa at nagkatinginan...Matapos yun inaya kuna silang pumunta sa classroom malapit na kasi yung next class namin..kaya nagtungo na kami dun.....

Don't Play the FeelingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon