Chapter 4

13 0 0
                                    


MECKAH ON THE PIC




JIN POV

Papunta akuh sa room ni Chella,..Anung gagawin kuh?Edi uumpisahan kuh yung task kuh....May dala akung flowers para sa kanya....Pagkalapit kuh sa room niya..madami na ding students syempre binabati na naman akuh ng mga girls.....syempre todo ngiti akuh....

Jin:Ahhmmm....nanjan ba si Chella?tanung kuh sa isang babae,..

Girl:Hala...bakit muh hinahanap si Nerd girl..Prince Jin....Im here namna kaya....maarteng sagot sakin ng girl..

Jin:Basta anjan na ba sya???hindi kuh pinansin yung sinasabi nya basta si Chella ang hinahanap kuh....Agad kung nahagip ng tingin si Chella na nakayuko habang may sinusulat hindi kuna inabala pang tanungin tung maarteng tuh..Agad akung pumasok at nilapitan sya...

Jin:Chella???tanung kuh sa kanya...agad naman syang napatingala na parang gulat ng makita akuh...Hi,,,,nigiting bati kuh......

Chella: Ji'Jin???Bakit???utal nyang sabi...inabot kuh sa kanya yung flowers na dala kuh kanina...

Jin:For you!!!!..alinlangan nya namang kinuha sakin na parang nahihiya...

Chella:Sa'salamat....napatingin sya sa paligid alam nyu na...yung mga chizmusa nakatingin samin...

Jin:may klase ka pa ba???tanung kuh..

Chella:a'ahh...ou ehh...bakit Jin may kailangan ka ba???tanung nya....ou merun ang mapasagot kita agad para matapos na tuh....peru sa isip kulang sinabi yun....

Jin:ahh..ganun ba....cge bukas nalang....Gustu sana kitang kasabay maglunch ehh...free ka ba bukas??/tanung kuh,..tumango sya...

Chella:Ou...half day lang akuh.....sa ngayun nakangiti nya ng sabi....ngumiti lang akuh ng matamis sa kanya...

Jin:sige..see you tomorrow Chella....nakangiti kung paalam sa kanya....

Nice try Jin...kunting move pa..mapapsagot muna sya next nexr day...Pumunta na muna akuh sa Gym para magpractice....Bago akuh pumunta dun sinilip kuh muna sa Dance Practice si Sam....Gustu kuh syang makita ehh...Paki nyu ba....pagkatapos nun umalis nakuh at dumeretsu sa Gym...

Chella POV

Chella:JOANNA!!!!!!!!!!!!!...ang saya saya kuh,,,sigaw kuh kay Joanna nandituh kami sa rooftop dituh kami tumatambay pag walang magawa..Wala si Meks....kaya kami lang iwan kuh ba kung saan pumupunta yun...

Joanna:Chella naman....wag ka ngang sumigaw hindi akuh binge.....sagot nya saking naiinis...

Chella:Kasi naman BFF kinikilig akuh ehh....Kinuha kuh yung flowers na bigay ni Jin....tignan muh He gave me this flowers this morning BFF...sabay amoy kuh...

Jin:binigyan kalang ng bulaklak makareak ka parang kayu na ahh....irap nyang sabi sakin...nagpuot akuh...

Chella:Bestfriend naman makisabay ka naman sakin ohh......Ang saya kuh nga ngayun ehh...reklamo kuh....

Joanna:Chella naman wag kang umasa kay Jin..malay muh pakulo nya lang yan,...Chella wag kang magagalit ahh...Hindi yung tipo ni Jin na seryusuhin kah....napayuko akuh...

Chella:Joanna akala kuh kaibigan kita..Bakit ka ba kumukuntra hindi kita maintindihan....Diba sabi kuh sa inyu handa naman akung masaktan kkung anung mangyayari ehh...Ituh lang yung nagpapasaya sakin....

Joanna:Chella...bahala ka kung yan ang sinasabi muh....Pinaaalahan lang kita sana minsna makinig ka samin.....Sabi nya bago sya umalis ng rooftop....

Bakit ba ganun si Joanna aya wnya ba akung sumaya diba sabi nya susuportahan nya akuh....Peru bakit ang unfair nya kaibigan kuh sya ehh.....Di ko namalayan na tumulo na yung luha kuh...Nasasakatan kasi akuh sila nalang yung kaibigan kuh peru pakiramdam kuh parang hindi,,,,

Pagkatapos na umalis ni Joanna umalis na din akuh para umuwi..Naglalakad akuh pauwi...naalala kuh hindi pa pala akuh pweding umuwi...may park naman sa loob ng subdivision namin kaya ditu na akuh dumiretsu at tumabay tanaw din yung bahay namin,..Mukang may bisita nga si mama....Naupo na muna akuh dituh sa isang bench tahimik lang na naghihintay na umalis yung bisita nina mama....Lumipas ang dalawang oras sa wakas makakauwi na din akuh..Tumayo na akuh at naglakd na pauwi....

Papa:Buti nakauwi kana???tanung ni papa na nakaupo sa isang couch na may binabasa...

Chella:Pa sinu puh yun??/tanung kuh tumingin si papa sakin...

Papa:Wala kana dun..Umakyat kana wag kang tanung ng tanung....Tumango akuh at yumuko..

Chella;Cge puh..pasensya na....agad naman akung nagbow at umakyat na papunta sa kwarto....Nagbihis na muna akuh bagu nahiga nawala nadin yung gutum kuh dahil sa pagud sa school at paghihintay kanina...Nakatulog nakuh...

Don't Play the FeelingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon