Chapter 24

8 0 0
                                    




JIN POV (Part 2)

Pagkapasok namin sa living room nakita kina sina V at Meckah,Sam..

V:Wo pizza....agad nyang tayu at lumapit kay Joanna na agad naman syang punokpok nituh...Arayyy naman..ang sadista muh talaga..sabay himas sa ulo nya ng pinokpok sya ni Joanna ng dala nitung bag,....

Joanna:di pa nga nauuna yung nagpapabili ehh....epal ka na...sabi nituh sabay irap at naupo sa tabi ni Meckah...

Meckah:V..naman tumahimik ka jan kasi....saway ni Joanna..na naupo naman si V sa single sofa......

V:kasi naman bakit kailangan pang mamukpok..

Joanna:Tsk...takaw muh kasi....sabi nituh at napatingin sya kay Sam na ngumiti naman sa kanya...

Chella:Kainiin na nga natin yan..gutum na talaga si V ehh..sabi ni Chell na nakaupo sa tabi kuh,,....

Jin:Ou nga....katakot magutum yan.natatawa kung sabi....

V:Hyung naman....

Nagpakuha naman si Chella ng anim na cup para sa ice cream at nag umpisa na kaming kumain...

Sam:Joanna ohh..sabay abot ni Sam kay Joanna ng cup ng ice cream...napatingin namna kami ni Chella...

Joanna:Salamat...walang ganang sabi nya sabay tinanggap...Ngumiti lang si Sam...

V:Joanna magbati naman kayu..ang awkward kaya...

Meckah:Ou nga ehh....,..sabat ni Meckah...

Sam:Joanna pwedi bang friends na tayu???sabi ni Joanna na nakatingin kay Sam....

Chella:Ou nga Joanna bati na nga kami ikaw nalang.....sabi ni Chella.

Joanna:anu pa nga ba.....sabi nya...

Sam:Friends????sabay abot ni Sam ng kamay sa kanya...

Joanna:Friends,...sabay tanggap nya at nakipagkamay...

Jin:Oh. ayan edi maganda....

Chella:Yehey!!!!!!! friends na kami....sabay tili nitung katabi kuh na parang bata...natawa lang kami...at kumain na ng ice cream..

Chella POV

Ou bati na kami ni Sam...basta bati na kami..ayaw kunang magkwento kapagod ehh..Basta nagkausap lang kami....

Sam:Chella???ng may nagsalita sa likud kuh pagkatingin kuh si Sam,,,,nanditu kasi akuh sa may Garden sina V,Meckah at Joanna nakauwi na..si Jin kausap pa ni Kuya Kris sa loob..

Chella:Bakit Sam???tanung kuh tsaka naupo sa isang bench ditu sa may garden...naupo sya sa tabi kuh...

Sam:kamusta ka nga pala dito???tanung nya....may gamit ka pa sa bahay gu'gustu muh bang ihatid kuh dituh?

Chella:Okay naman akuh dituh...nagsigh akuh...akuh nalang ang kukuha dun.....siguro....mukhang hindi pakuh papayagan ni Kuya sabi kuh...

Sam:ganun ba....tawagan muh nalang akuh pag gustu munang kunin...Sina Mama at Papa pala nasa ibang bansa...Gusto nilang sabihin na sorry sa nagawa nila..peru pag umuwi sila ditu kakausapin ka daw nila okay lang ba Chella???tumango akuh...

Chella:okay lang Sam.....ngumiti akuh...

Sam:ang bait muh Chella....Mahinang sabi nya...nakakainggit ka kasi daming nagmamahal sayu...

Chella:sayu din naman Sam ahh..di mulang napapansin...

Jimin:akuh mahal kita..nandituh akuh..nagulat kami at napalingun ng may nagsalita sa likud namin si Jimin,,..napangiti akuh..

Sam:Ji'Jimin!!!!sabi ni Sam..ngumti naman tung kaibigan kuh...

Jimin:Mahal kita Sam...nakangiti nyang sabi sabay lapit kay Sam...at niyakap.....Wag kanang malungkot...diba susubukan kung mahalin kita...kaya nagawa kuh Sam.Ou nga madali peru ituh yung nararamdaman kuh...sabi ni Jimin..

Sam:Jimin!!!! sabi ni Sam sabay yakap ditu...Grabi ang bilis naman Jimin....Peru okay na din tuh...kasi mahal din naman kita ehh....nakangiting sabi ni Sam..

Chella;Wow..may nabubuo na namang love.congrats sa inyu ahh...sabi kuh...ngumiti sila sakin..

Jimin:akuh ng maghahatid sa kanya ahh...napadaan lang akuh ditu kasi alam kung nandituh sya...natawa akuh...

Chella:grabeng pang amoy yan ahh...asar kung asbi natawa lang sya...Sige na hatid muna si Sam...

Jimin:Ou na....akbay nya si Sam at tinignan ituh..Tara na???tumango naman si Sam at tumingin sakin...

Sam:See you in school Chella kung papasok kana...tumango lang akuh at umalis na sila....ang saya kuh kasi bati na kami at oaky na ng naging kapatid kuh nun..Wala akung sama ng loob sa kanya inis ou erun peru noon yun ..Peru ngayun natutuwa na akuh sa nangyayari..Sana naman tigilan na akuh ni Tao....

Napatigil akuh ng may braso na yumakap sakin galing likud...

Jin:Maginaw bakit ka nandituh sa labas..bulong nya sabay halik sa pisnge kuh napangiti akuh...

Chella:bored kasi sa loob at OP akuh sa inyu ni Kuya..natawa sya...

Jin:may pinag usapan ang kami....sabi nya..napabusanot akuh...

Chella:Anu na naman yun???

Jin:it's a secret.....sabi nya sabay higpit ng yakap nya...pasok kana....tumango akuh at bumitaw sya sakin...

Chella:uuwi kana?tanung kuh ng magkahawak kamay kami papasok...tumango sya..

Jin:Yup..may kailangan pa kasi akung gawin ehh....Kita nalang tayu bukas...okay???tuango akuh kahit nagtataka akuh kung bakit....

Chella:Sige....humalik sa sa labi kuh smack lang naman...

Jin:Good Night mahal kuh....

Chella:Good night din Jin...sabay halik kuh a pisnge nya ngumti sya...

Jin:sige na alis nakuh....tumango nakuh sya naman naglakad na paalis..umakyat na din akuh sa taas at pumasok ng kwarto kuh....

Si Seokyoung kaya kamusta na???Di ko nga pala nasasabi simula ng malaman ni Kuya ang nangyaru sakin...Peru walang alam si Seokyoung kung bakit sya pinadala ni Kuya sa States...ayaw nga pa nya kasu kailangan at baka madamay sya,...Ipapasama pa sana akuh ni Kuya kasu ayaw kuh......Pumayag naman...Sya hay sana matapos na tung gulong tuh....

Nagbihis na muna akuh bago pabagsak na humiga sa kama at pumikit pagkatapos ilang minuto nakatulog nakuh............

Don't Play the FeelingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon