Chapter 11

10 0 0
                                    



CHELLA POV




Kagagaling lang ni Jimin dituh nasabi kuh na sa kanya lahat....Di ko namna kayang itago sa kanya ang problema kuh at sasabihin sa kanya kaibigan kuh sya.....Pumunta pala sya dituh para malaman talaga ang problema kuh at sinabi nya ding nag usap na sila ni Jin....

Sam:Hoy!!!!..nakatunganga ka na naman jan.....biglang sabi ni Sam na nasa likud kuna pala..napatingin akuh sa kanya..

Chella:Ikaw pala.....sabi kuh sa kanya na binalik ang tingin kuh sa paso na kaninakuh pa tinatanggalan ng tuyo na dahon tung paborito kung bulaklak...hehehe.mahilig akuh dituh ehh..nasa garden pala akuh.........

Sam:pumunta pala ditu si Jimin hindi muh man lang pinaalam sakin...

Chella:Wala ka naman kasi dituh...sabi kuh ng hindi tumitingin sa kanya...

Sam:Aba Chella nakaklimutan muh sigurong may telepono tayu dituh at may cellphone kah...singhal nya sakin...humarap akuh sa kanya..

Chella:Sam kung nilapitan mulang naman akuh at aawayin lubayan muh muna akuh kahit ngayun lang....Sabay balik kuh sa ginawa kuh...

Sam:abat....bigla nyang inagaw yung paso ng bulaklak at malakas na ibinagsak kaya nabasag yung paso pati yung bulaklak na paborito kuh..nagulat akuh at naiyukom yung kamay kuh....

Chella:A'ANUNG GINAWA MUH....sigaw kuh sa kanya..nakita kung nagulat sya..hindi kuh napigil yung gigil kuh sa kanya...

Sam:wag mukung sigawan.....sabay sampal nya sakin...hindi kuh ding napigilang msampal sya...

Chella:sumusubra kana Sam......naiiyak kung sabi...

Mama:Anung nangyayari dituh???ng magsalita si mama natigilan akuh agad syang lumapit kay Sam at dinaluhan.....Bakit muh sinampal ang anak kuh...sigaw ni mama sakin...

Sam:mama hindi kuh naman sya inaanu ehh....iyak ni Sam kay mama...umiling akuh,..

Chella:Hi'Hindi puh mama...sya nga puh yung naunang sampalin akuh...

Papa:Anung nangyayari dituh???biglang sabi ni papa na kadarating lang...

Mama:yang anak muh sinaktan si Sam....sigaw ni mama na yakap yakap si Sam napatingin naman si papa sakin...

Chella:Hindi puh pa,,nagsisinungaling puh si Sam....sya puh yung unang sumampal sakin..naiiyak nakuh natatakot akuh kay papa,...

Sam;sinungaling....sigaw ni Sam na nakayakap kay mama na umiiyak...

Papa..diba sinabi kuh sayu..wag na wag mung papatulan ang kapatid kuh....sigaw ni papa sakin...

Chella:Papa hindi naman puh ehh....di ko lang puh kasi mapigilan.....kasi puh yung bulaklak kuh sinira nya...ayun puh ohh,,turo kuh sa paso na kanina lang na nabasag ni Sam...

Papa:Ahh,ituh pala yung dahilan....lumapit si papa dun sa paso at biglang tinapak tapak yung bulaklak...

Chella;Papa wag puh tama na puh yan....saway kuh kay papa na hinila hila yung damit nya....inilayu nya akuh at tinulak na dahilan para mapaupo akuh....

Papa:Ituh ba....biglang sipa ni papa dun sa bulaklak na gutay gutay na napayuko akuh at humagolhol ng iyak...

Mama:Palayasin muh yan....baka kung anu pang magawa nyan sa anak kuh....sigaw ni mama napatingin akuh sa kanya...

Chella:Mama anak nyu din puh akuh diba???Bakit parang si Sam lang puh..

Papa:Lumayas ka dituh Chella....biglang sabi ni Papa na napatingin akuh sa kanya...

Don't Play the FeelingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon