Chapter 6

14 0 0
                                    



Chella POV

Mahigit isang buwan na kaming kami ni Jin....sa mga araw ng pagsasama namin sa school at dates namin naging masaya naman akuh....Lalo kuh kasi siyang minahal subra.....Kasama kuh ngayun si Meckah nakaupo kami ngayun sa isang bench ayaw akung pansinin ni Joanna galit ba sya sakin o naiinis...???nagsigh akuh...

Chella:Meks....galit ba si Joanna sakin???

Meks:Hindi kuh alam ehh..masama lang talaga loob nya kasi hindi ka nakikinig sa kanya..Chella niloloko kalnag ni Jin.....sagot nya sakin...

Chella:niloloko???Meks hindi naman siguro mahigit isnag buwan na kami ni Jin ehh....ramdam kung sincere naman sya sakin,,,,

Meks:Pinagsasabihan lang kita Chella...Nagsigh sya....Mauna na pala akuh may tatapusin lang akuh kita nalang tayu mamaya ahh....sabay tayu nya at naglakad paalis..naiwan na naman akung mag isa dituh,,Hay..napatingin akuh sa hallway nakita kuh si Jin at Namjoon papunta sa music room agad akung tumayo at sinundan sila nakapasok na sila,...Akuh naman malapit na sana sa pinto para buksan ng may marinig akuh...

Namjoon:Ohh,,kamusta yung panliligaw muh kay Chella?tanung ni namjoon kay Jin...

Jin:Hyung naguiguilty akuh pagkasama kuh si Chella ehh..Isang buwan na kami pero parang ayaw kung gawin ang pinag usapan natin Hyung......anung sabi ni Jin?Pinag usapan anu yun?nilapit kuh pa yung tenga kuh sa may pinto...

Namjoon:So anung planu muh???Tutulungan pa din ba kita kay Sam?Anung ibig nilang sabihin???Kinakabahan na akuh..

Jin:Hyung hindi kuh alam...Gustu kuh si Sam....si Chella?Hindi kuh alam...

Namjoon:itigil na ba natin yung pustahan???..napatigil akuh at hindi kuh alam na tumulo na yung luha kuh..Anung pustahan ang sinasabi ni Namjoon???Pinagpustahan lang ba akuh????

Jin:Wag kang mag alala Hyung tuloy padin yung planu....Akmang aalis na akuh ng may biglang bumukas ng pinto..napahinto akuh...Che'chella???Kanina ka pa ba jan???hindi akuh umimik patuloy padin yung pagluha kuh...

Namjoon:Tara na....napahinto si Namjoon siguro nakita din akuh...Chella???

Chella:To'Too ba yun Jin???pinagpustahan nyu lang ba akuh para ligawan akuh at para matulungan ka nila kay Sam???humihikbi kung sabi nakatalikud lang akuh sa kanila...

Jin:Chella??? parang hindi nya alam kung panu sya magpapaliwanag sakin..

Chella:Anu bang wala akuh na merun si Sam??Bakit kayu sya nalang yung napapansin nyu???Alam kung nerd akuh at mukang tanga peru nasasaktan din akuh.....

Jin:Chella...Magppaliwanag akuh...humarap akuh sa kanya na umiiyak na...

Chella:ang unfair nyu kasi anu ba kasi yung kasalanan kuh sa inyu para pagtripan akuh...para ganituhin nyu kuh,....humihikbi kung sabi...

Namjoon:Chella...akuh ang may pakana nituh....napatingin akuh kay Namjoon..

Chella:isa ka pa....ang sama nyu...pasigaw kung sabi sabay tumakbo paalis narinig kuh pang tinawag akuh ni Jin peru di kuna pinansin at binilisan kuh yung pagtakbo kuh......

Jin POV

Anu ba tung nagawa kuh....Yung pag iyak nya bakit ganitu yung nararamdaman kuh....Nasasaktan akuh pag ganun nakikita kuh sya..Parang hindi akuh sanay na umiiyak sya....Yung ngiti nya parang napalitan na ng sakit...Chella sorry kung anu man yung nagawa kuh...

Namjoon:akuh ang may kasalanan nituh.....sabi ni namjoon na nasa tabi kuh..

Jin:Hindi yung it's my fault...hindi nangyari tuh kung hindi dahil sa utak kung walang ginawa kundi kalukuhan....

Namjoon:susubukan kung kausapin si Chella...para maintindihan nya....tumango lang akuh kay Namjoon at walang salitang iniwan at umalis nakuh gustu kuh munang makapag isip......

Don't Play the FeelingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon