*Isaac POV*
I don't understand, walang Gabi ang dumaan na Hindi ko napapaganipan ang dalawang bata na yun, and that litle girl Na kasama ng batang ako, she always keep telling me that Why did I forget her?, well ofcourse its just a dream, but I don't understand that theres a part of me wants to believe it.
"Hoy!, tulala ka nanaman Isaac."
Sabay upo ni Walden sa gitna namin ni Lucas andito kami ngayon sa bahay Nina Walden ito na kasi ang tambayan namin, kahit nung highschool palang kami kina Walden na kami tumatambay."Hindi ko kasi maintindihan yung panaginip ko tsk."
-_- - Walden
"Bakit pare? Kailan pa naintindihan ng Tao ang mga panaginip nila?"
Aba't Hayop to ah
"kasi naman, ah basta! May maiinum ba Jan?"
Tumayo ako para silipin ang ref nya"Sa chiller check mo."
Ayun! Kinuha ko agad ang rootbeer nya
"Wow! Pareng Lucas tigas talaga ng mukha mo! Ayan kananaman sa kama ko."
"-(-_-)- " Luke
"Bakit ba bihira ka lang mag SALITA pare?"
Tanong ko Kay Lucas, shempre nag tataka din naman ako eh kahit naman sakin ganyan yan"Coco princess"
Huh? Ang layo naman ng sago-
(0_0) coco princess?"Coco princess? Kilala mo sya?"
"Pwe!!!!"
Lumingon kami Kay Walden na bigla nalang dumura Kay Lucas"Shit!!"
Sabi ni Lucas sabay tulak Kay Walden palayo sa kanya."Ang baboy mo Walden!"
Sabi ko Kay Walden, pag lingon ko Kay Lucas ayun lumUndag nanaman palabas ng vahay ni Walden,
Pero hindi nya pa nasasagot tanong ko, bakit kilala nya ang batang babae sa panaginip ko?
=-------------
*Walden POV*
Buti nalang nakaisip ako ng paraan para Hindi ma tuloy ni Lucas yung sasabihin nya, kung sabagay mukhang May naaalala na si Isaac, yun nga lang kung nag kahulihan kanina baka si Isaac pa ang dahilan para magkita ang dalawa, Hindi naman sa tinatraydor ko si Lucas pero hindi patas dahil kung naalala lang talaga ni Isaac kung sino sa kanya ang asawa nya ngayon na 10 years ago, baka papayag pa ako mag kita ulit si Lucas at si Kate pero hindi patas ang laban kung naliligaw pa isang contestant.
Isaac compose your self, HABANG natutulog pa ang remote control mo."Pare may nabanggit ba si Lucas sayo tungkol sa coco princess na yun?"
Tinignan ko si Isaac, I give you hint pero gustuhin ko man sabihin sayo baka Hindi mo ko paniwalaan. Ang coco princess mo nga nagawa mong talikuran at sumama sa babaeng sumira ng lahat ako pa kaya na barkada mo lang.
"coco princess and coco prin-, Shit!!! Si mother susunduin ko pa pala!, Bahala kana sa bahay."
Tumakbo ako agad palavas ng kwarto ko,
Tinignan ko yung nakasira Kong pinto," Isaac, use your heart to find and remember her."
Lumabas na ako ng tuluyan sa bahay,
Tumingin ako sa langit kung Hindi sana nangyari ang aksidente na yon baka masaya si Isaac ngayon sa asawa nya,
That day......*flashback 10 years ago*
*Walden POV*
"Isaac, pare naman sumama kana sa tatay mo sa US bakasyon lang naman eh."
Sabi ko Kay Isaac habang kumakain ng isaw sa park, aba kahit mayaman kami I Still eat streets food.
"Eh, pare naman Bakasyon? Ng tatlong taon? Wow pare, ano to walang coco princess"
Sabay turo nya sa sarili nya.
(=.=)- Ako"Yun naman pala eh! Eh di wag kang sumama!"
Sabay nguya ko sa isaw na kakaluto palang."Pero ngayon ko lang makakasama si Daddy eh!"
Napa sabunot nalang ako sa buhok ko,
"Kaya nga sinasabi ko sayo na sumama kana.!"
Ang simple lang naman ng sagot nahihirapan pa syang mag isip May sagot naman sa mga options nya.(>.>++)- Isaac na tumingin sakin parang wala akong kwenta kausap ah eh! Ang galing galing Oo nga mag advice eh kasi kakampi nya ako sa lahat ng option nya.
(=_=)- BOBO talaga"Walden, anong oras na?"
"Alas tres na, bakit?"
Bigla syang tumayo at tumakbo
"Walden susunduin ko lang si Kate hah! Pahiram ng motor."
0.0- Shit! Wala na nga ang susi ko sa bag ko
" Hoy! ISAAC NINAKAW KO LANG YAN SA DRIVER NAMIN!!"
Hayop na to! Katorse palang ang edad namin pareho kung mahuli sya patay!!
Nginisian lang ako ng Gago bago pinatakbo ang motor, bahala na nga sy-
*BOOOGSH*(sorry sa sound effect)Nanlamig ang katawan ko,
"Hala! Iho yung kasama mo kanina nasagasaan ng truck!"
No!! Tumakbo ako agad sa kanya!!!
Dugo.... Kahit saan dugo ang motor wasak pero bakit wala si Isaac.
" kawawa naman yung bata pumasok sa loob ng truck!!"Agad agad akong dumapa
" ISAAC!!!!!... TULONG, TULUNGAN NYO KAIBIGAN KO TULONG!!!!! Isaac!!!!!"
Pinilit Kong abutin ang kamay nya, wasak ang helmet na gamit nya ang daming Dugo sa ulo nya...
"Wa...lden... He...lp......"
"no...no...NO!!!!! ISAAC WAKE UP!!!!! ISAAC!!!!"
*End of flashback*
Kung pinigilan ko sya, e di sana masaya sya ngayon, e di sana Hindi sya nabubulag sa katotohanan, e di sana Hindi nya nasasaktan ang princess nya.
" Isaac, I'm sorry pare"
BINABASA MO ANG
Tears Of the Great Wife!
RomanceBeing Love Of the one you love is Heaven. Being with the one you wish to be is Happiness. Being happy in the side of your Love is being Contented. BUT............ Being hate Of your love one is Hell. Being with your Love one that makes them feel SUC...