Kate New life

8.7K 155 7
                                    

*Kate POV*
Its been 3 months but I'm still stuck!

"Haist!"
Paulit ulit kong tinitignan ang newspaper for job....

"call center...babysitting..waiter! Alam ko naman na marangal ang mga ito kaya lang pano naman ako gaganti kung Ito ang papasukin ko?!"
Tinapon ko sa lapag ang newspaper bago ako humiga sa munting kama ng apartment na naupahan ko.

"Eh, kung tanggapin mo nalang kaya ang tulong ko ng Hindi ka nahihirapan jan"
Sabi ni Rona habang pinulot ang newspaper na tinapon ko.. Ewan ko ba sa babaeng to nung tinulungan nya ako makaalis ng pinas Hindi ko inaasahan na sasama pala sya, sya lang ang Tao na natagbuhan ko ang nag iisang Tao na mapag kakatiwalaan ko.

"Rona naman napag usapan na natin to diba gusto kong tumayo sa sarili Kong paa na walang tulong mula sa iba"
Umupo sya sa dulo ng kama ko paharap sakin.

"Pwede Kate wag tanga hah, matagal ka ng tumatayo sa sarili mong mga paa..like duh! Ano ka infant para alalaya-Aww!"
Binato ko sya ng unan na sapol sa mukha nya..

"Loka! Iba ang ibig ko sabihin!"

"Ayusin mo kasi ng mag kaintindihan tayo!"
Binalik nya sakin yung unan na binato ko sa kanya..

"Nga pala...kamusta na si Andy?"
Bigla akong Tinignan ni Rona ng masama.

"Akala ko ba galit ka sakanya? Eh bakit tinatanong mo pa kalagayan nya?!"
Umupo ako para mag kaharap kami.

"Well don't get me wrong there Rona....All I want a sweet revenge at sa tingin mo papaano ko yun gagawin sa taong natutulog huh?"
Bigla syang ngumiti..

"Well....Good news she's wide awake"
Finally...the core of my suffering is finally up..

"Good for her.....and to me"

------------
*Lucas POV*

"Stop"
Pinatigil ko ang Marketing supervisor ko sa presentation nya.

"Yes sir"
Agad din syang tumigil.

"So tell me Mr. Grimmie....you call that a proposal?"
Sabay turo ko sa projector..

"Well..yes si-"

"You call that crap a PROPOSAL?!
I GAVE YOU ONE WEEK TO GET THIS SHIT READY DIDN'T I?!"
Napalundag sya sa pag taas ng boses ko..
God I hate working with idiots!

"So..sorry..si-"
Itinaas ko ang kanang kamay ko at agad din syang huminto, inayos ko ulit ang upo ko..

"Well I'm sorry, I need a much better person for your position Mr. Grimmie so I hope you will understand....your fired"

"But Sir! Mr.Grimmie is the best Marketing supervisor in whole France! If you fired him, we will lost our best asset!"
Itinaas ng labanos ang noo nya na parang ako ang mawawalan at Hindi sya.

"Well Mr.Youkist I think there's something wrong with that Idea of yours.Mr. Grimmie is the most Idiotic person I met..and as far as I could remember I never make a mistake! And who the hell do you think you are?! Your just my Secretary. My fucking SECRETARY! Who gave you a permission to interfere in my decisions?!"
He didn't dare to meet my stare!

"I'm sor-"

"YOUR also fired"

"But..But si-"
Tumayo na ako at inayos ang necktie ko.

"Thats all for today Gentlemen"
Iniwan Kong nakatunganga ang dalawang labanos na yun.. Pag labas ko ng conference room agad akong sinalubong Zach my business partner.

" Woah! Somebody is furious"
Sabay akbay nya sakin, inalis ko ang kamay nya at pumasok sa loob ng opisina ko.

"Zach we need New marketing supervisor and My new Secretary"
Binuksan ko agad ang laptop ko habang Umupo naman si Zach sa sofa.

"Well this time pilipino na ang kukunin ko, it seems that you will never be ok with the foreigners"
Hindi ko sya sinagot,nag patuloy ako sa pag babasa ng mga reports

"I just need a one person, who can be a Secretary at the same time a marketing supervisor"

" Well I try to look for Aliens Lucas, because for sure that person you want me to look don't exits"
Hindi ko nanaman sya pinansin
Ng mahagip ng mga Mata ko ang  silver necklace na may kabayo sa gitna..

"Zach can you leave me alone"
Sinirado ko ang laptop ko bago ko kinuha ang necklace, ng mapasin ni Zach ang hawak ko umiling iling lang sya bago umalis.

"kung alam ko lang ang  mangyayari sayo sa pagalis ko ng pinas, sana Hindi nalang ako umalis, sana inagaw na kita agad Kay Isaac, Sana nakita man lang kita kahit sa huling sandali, Alam mo ba Kate I refuse to see your picture na adult kana... because I know that was the hard time of your life...I just want to remember your face on the day we first met"
Pinikit ko ang mga Mata ko..
That girl you bring light to my darkest days who teach me to live once again,  who show my way back to life... And that Isaac that asshole who broke my Girl, my light, my life!
He just bring back my dark side..

" I will not stop until he has left with Nothing!...I will bring pain to everyone who kill you Kate and I will not stop! Until I see them begging your forgiveness! Just watched me Kate....look there Karma"
I hold the necklace to my lips.....I do everthing to let them pay! Even if I need to take innocent life.

Tears Of the Great Wife!  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon