Pag ka alis na pagkaalis ni Isaac, pinunasan ko ang mga luha na na nasa mga pisngi ko,
lumakad ako papasok ng bahay namin, dederetso na sana ako sa kusina ng madaan ko ang sala namin..
"Hmm. ganun ba talaga ang pag mamadali nya, para maiwan nya tong cell phone nya?."
Kinuha ko yung cellphone nya, at umupo ako sa lugar na kung saan sha naupo kanina.
*Maybe this tim-.-*
"Hello?"
(Hoy!! bakit mo naman nagawang mag sinungaling kay Tito? Hah!!.)
"Pwede ba Rona, bukas mo nalang ako pagalitan, pagod na kasi ako."
Binaba ko agad ang cell phone ko,
may point naman talaga si Rona pero, ayaw ko na kasi madag dagan pa ang galit aakin ng asawa ko.
"Hayyy..
Ano naman kaya ang itshura nya pag nakangiti?"Pag bukas ko ng phone ni Isaac,
sinalubong ako agad ng maamong mukha ni Isaac habang nakangiti..
ang saya saya nya dito,
dahil kasama nya pa dito ang babaeng pinakamamahal nya,
si Andy, my best cousin and the one who light up the world of Isaac,
after He forget me.
Siguro kung hindi nakomatos si Andy, baka sya ngayun ang nasa lugar ko.
siguro uuwi lagi si Isaac para matikman ang luto ni Andy..
katulad ng nasa wall paper nya, masayang masaya si Isaac habang hawak hawak ang cake na inihanda ni Andy.
"Andy? Im sorry.. I tired.. so.. hard..
to make him smile to make him happy..
pero, wala eh,, ayaw nya makisama..
kailan kaba kasi gigising hah?! can you make it a little faster, and bring back the old Isaac.."Niyakap ko nalang ang dalawang tuhod ko at isinubsob ko ang mukha ko sa pagitan ng mga tuhod ko..
*Isaac POV*---
"Badtrip!"
"Hoy!! Isaac tol.. kanina kapa rat rat ng rat rat ng mga mura, ano ba kasi ang problema mo?"
"Paano ba naman Wendell eh muntik na ako mahuli na may ibang babae!!"
"Oh.. akala ko ba wala lang sayo ang asawa mo eh bat parang iba ata ang inaasal mo.."
"Eh.. hindi naman ang babaeng yun ang inaalala ko.
kung di ang erpat nun!!""Patay ka dyan..'
Iling na sagot saakin ni Wendell ang kababata kong Gago..
kung hindi lang mayaman ang tatay ng babae na yun matagal ko na silang pinatahimik eh..
"HOY!!! Lucas!! wag kang matutulog dyan sa taas ng glass table ko!!!"
Ilang araw na rin ako nakikitulog dito sa bahay ni Wendell hindi ko na kasi matiis ang presensya ng babae na yun eh..
"Hoy!! lucas ang alam ko si Isaac lang ang nangangailangan ng bahay eh, nakikitulog ka dito sa laki laki ng bahay mo!!"
"..."
"Kahit kailan talaga wendell, hindi kana nasanay dyan kay Lucas!!"
Nakibit balikat lang si Lucas kay wendell,
kahit papaano nakakahinga pa ako pag ang kasama ay ang mga loko na to..
"Sha nga pala Isaac, malaki ba ang bahay nyo?"
"Bakit mo naman tinatanong ang sukat ng bahay nila eh alam naman natin na ikaw tong sobrang laki ng bahay hah Lucas!!"
"...."
"Sapakin kita dyan eh, para sagutin mo ako..'
"Oo malaki naman ang bahay na yun, bakit mo naitanong? "
"I gonna sleep there."
"HOY!! LUCAS WALA KANA BANG HIYA HAH? ANDUN YUNG ASAW NI ISAAC? "
"and why?''
"Im suck at this dog house of wendell'
'Puta ka!!! dog house ka jan."
"Fine.''
"Hoy lsaac ano ka gago?! alam mo andun ang asawa mo tapos patutuluhin mo dun ang patay tulog na yan?!"
"Im going."
Nag simula ng lumakad si Lucas palabas ng bahay ni Wendell,
himiga na rin ako sa sofa...
"Shit!
wag lang maulit ang dati..''Problema ng wendell na to....
BINABASA MO ANG
Tears Of the Great Wife!
RomanceBeing Love Of the one you love is Heaven. Being with the one you wish to be is Happiness. Being happy in the side of your Love is being Contented. BUT............ Being hate Of your love one is Hell. Being with your Love one that makes them feel SUC...