Pag katapos ng nakita namin ni Rona kanina napag pasyahan nalang namin na sa susunod na araw nalang kami kakain sa korean resturant.
"Hey,are you sure na ok kana?"
"Yeah, hmm, salamat sa pag hatid , sige uwi kana"
Tatalikod na sana ako mula sa kotse ni Rona , shet!! hindi dapat malaman ni Dad ang nangyari...
"Wait!, Rona, yung nangyari kanina, pwede bang wag nanatin ipaalam kay Dad?"
"Sorry, pero too late kanina ko pa, na text si Tito tungkol sa magaling mong asawa, Bye..."
Shit!!!!!!!!kaailangan kong matawagan si Isaac,
pumasok ako agad ng bahay dahil sa telepono ko lang naman sya matatawagan since walaa akong number nya, at siguro naman alam nyo na kung bakit...
*Ring* *Ri-*
(Hello?, this is the yourk interprize, what can I do for you?)
"This is Kate, can I talk to my husband?)
(Sorry, pero binilin ni sir, na kung kate daw ang pangalan wag daw ilalapit sa kanya)
Pataray na sabi ng babae sa kabilang phone, hindi ba nito alam ako ang anak ng may ari ng company?!
patience kate!!!
"Tell, him, na nalaman ni Dad ang ginawa nya kanina at Im sure papunta na yun dito sa bahay mind you!! pag si papa ang pinag uusapan OO agad yun kaya wag ka ng mag tagal iabot mo nalanag.. PWEDE BA?!"
(Sandali, lang)
I lang sandali pa ako nag hintay..
(HELLO!)
"Isaac you need to come home now."
(ALAM MO BANG NASA KALAGITNAAN AKO NG MEETING?!)
"So...sorry.. pero kasi.. alam na ni papa ang nangyari kanina sa resturant.."
Nanginginig ako sa takot, dala na siguro ng pag sigaw nya, ngayon ko lang nga narinig na naka 7 words sya sa pag usap saakin pero ganito pa..
(WHAT THE! SHIT! NAG SUMBONG KA ANO?!, BILIB NA RIN TALAGA AKO SAYO NAPAKA BITCH MO!)
Binabaan nya ako ng phone..
bitch?, do I deserve it?, hindi nya ba nakikita na tinutulungan ko sya,?, siguro kasalanan ko tong lahat kasi I runned his life....
pinunasan ko agad ang mga luha ko ng lumapit saakin yung isa sa mga katulong namin.."ma'am nasa labas ho ng gate ang daddy nyo ho"
"Ah, ganoon ba, sige... papasukin nyo.."
Nung umalis na yung Maid, agad kong inayos ang face ko, Im sorry dad, but you dont have to know every thing..
pag pasok na pag pasok ni Dad, ngumiti ako agad, at lumapit para yakapin sya,
"Hey Dad! bakit naman hindi kayo nag pasabi na darating pala kayo?! hmm"
"Pwede ba kate! asan na ang magaling mong asawa?! "
"huh?, upo muna Dad"
Umupo na si Dad sa sala at pasimple kong Isinuot ang wedding ring namin ni Isaac bago ako umupo sa kaharap ng sofa ni Dad..
"So?, why are you looking for my husband Dad? hmm"
"Pwede ba! alam ko naman na alam mo kung ano ang pinunta ko dito anak"
BINABASA MO ANG
Tears Of the Great Wife!
RomanceBeing Love Of the one you love is Heaven. Being with the one you wish to be is Happiness. Being happy in the side of your Love is being Contented. BUT............ Being hate Of your love one is Hell. Being with your Love one that makes them feel SUC...