Too late

8K 161 18
                                    


*Brick Pov*

Ni minsan hindi sumagi sa isipan ko na kakailanganin kong pumunta ng morge para kunin ang mga labi ng mga taong mahal ko..

"Sir, naisakay na po namin ang labi ni Sir Ramon.."

Hindi ko kaya.....
Hindi ko kayang marinig na ang pangalawang ama na tumayo para samin ng kapatid ko ay wala na...

"Si.....ka..te? "

Pag bigkas ko sa pangalan ni Kate kasabay non ang page bagsak ng mga luha ko...

"Sir, hindi pa po natin sya maiuuwi, hindi pa kasi tayo nakakasiguro na sya nga yun kailangan pang damaan sa DNA test para makumperma."

Halos paluhod ko...
Awang awa ako kay Kate...hindi na nya kinaya ang lahat ng nangyari sakanya....
Mahal ko si kate na parang nakakabata kong kapatid... Alam Kong sya ang bangkay na natagpuan...dahil gamit ng bangkay na yun ang wedding ni Kate...

"Sir, ayos lang po ba kayo?"

Tinulak ko palayo sakin ang secretary ko...
Marami na syang dinanas na hirap...
Kahit dito nalang...kahit ito Lang...hindi ko na syang hahayaan may hirap...

"Sabihin mo sa loob..Hindi na tayo mag paparun ng test at siguraduhin mo mauuwi mo si Kate."

Hindi ko na hinintay ang sagot nya, I drive my car to the hospital...
Nung nakarating na ako sa hospital agad akong dumeretso sa kwarto ni Andy..
Bubuksan ko nasa ang pinto nang may narinig along ingay namumula sa TV..

Shit! Si Isaac lang ang dumadalaw kay Andy ngayong wala na si Kate..
Humanda ka sakin Isaac...

"WHAT ARE YOU DO-....An..dy.."

Halos madapa dapa ako bago ko nahawakan ang mga pisngi nya...

"If...I'm dreaming....I don't want to wake up.."

Umiiling sya ng naka ngiti sakin...
God..finally...
Niyakap ko sya ng mahigpit....

"Kuya.....where's Kate?"

Halos nabuhusan ako ng malamig na tubig nung narinig ko ang pangalan ng taong hinahanap nya...
Lumayo ako ng kaunti sa kanya...

"She's with....Mom and Dad"

Dahan dahang pumatak ang mga luha ni Andy... alam Kong gusto nyang mag salita pero walang lumalabas...

*Andy Pov*

Simula ng magising ako isang tao lang ang gusto kong makita....
At ang taong yun ang dating kinakamunhian ko... pero habang nakapikit ako dito at walang kakayahan imulat ang mga Mata ko.... lagi syang andyan laging hinahawakan ni kate ang mga kamay ko habang Natatakot ako sa dilim...si kate na kinamumunhian ko... si kate na ilang beses ko sinira... si kate na ninakawan ko ng karapatan para sa lalakeng mahal nya...
While I'm too busy destroying her....she's too busy loving me....If I didn't met that accident baka hindi ko makikilala na totoong nag mamahal sakin ng tunay ay ang taong inaakala kong inaagawan ako ng kaligayahan...

"Kuya.... I'm.... too..late.."

Ibinaon ko ang mukha ko sa mga palad ko.. naramdaman Kong niyakap ako ni kuya.

"Sash... nobody what this to happened for Kate."

Umiiling ako...
Itininulak ko si kuya palayo..

"No kuya...because THIS BITCH!..
I...WISH THIS BEFORE!...I want her gone before....and now....God gave it..HE TOOK MY CHANCE!...My chance to ask for forgiveness... my second chance to repay every love Kate gave me...my second chance to see Kate Smile at me....He took it all..HE TOOK IT ALL!!"

Niyakap ako ni kuya ng mahigpit...
Until the end I didn't realized it until it was gone...I fight my dead for her...I knew this is going to happen I wish I just die...

----
*Someone Pov*

From where I'm standing I can see Isaac
Laughing  with his business partners as they congratulate him for being a new CEO..

"Hah! Go on Isaac be happy... Because the next time we cross see each other I make you pay twice for every pain, betrayal and tears you brought to my life..because I'm still alive for me to seek my revenge. Dear coco prince I can't wait for you to meet your nightmare."

--------------------
Thankyou po sa lahat ng nag comment and vote..
Till next time hope you like it,

Tears Of the Great Wife!  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon